Sau khi được chính thức ra mắt vào tháng trước cùng với phiên bản bán tại Nhật Vezel, Honda lại vừa công bố thêm một video nói chi tiết về quá trình thiết kế HR-V thế hệ mới.
Theo bà Mayumi Onoyama – Phụ trách về màu sắc và vật liệu sử dụng trên xe, Honda HR-V mới được tạo ra “dựa trên cảm xúc của khách hàng” và khác biệt so với bất kỳ mẫu xe Honda nào từng được tạo ra trong quá khứ. Trong khi đó ông Daisuke Akojima – Nhà thiết kế ngoại thất chia sẻ rằng mục tiêu đối với dòng xe mới là sự đơn giản nhưng chất lượng cao để khách hàng cảm thấy thoả mãn khi đi lại hàng ngày.
Lột bỏ hoàn toàn kiểu dáng của đời cũ, HR-V mới đã có thân xe khoẻ khoắn, cứng cáp và gần với kiểu dáng SUV coupe thời thượng hơn. Mặc dù vậy, hãng tuyên bố vẫn giữ được sự rộng rãi cho hàng ghế sau. Đối với HR-V mới, Honda đã giữ nguyên cách bố trí bình xăng đặt chính giữa giúp cải thiện không gian cabin.
Hãng tuyên bố rằng 4 người lớn có thể di chuyển trong “sự thoải mái tối đa” và mặc dù lớn tương đương HR-V cũ, chiếc crossover hạng B năm 2021 cung cấp nhiều khoảng vai và chỗ để chân hơn. Hơn nữa, hàng ghế sau có thể có thể gập phẳng, giúp chủ nhân có thể chuyên chở các loại hàng hóa khác nhau, bao gồm cả xe đạp.
Kojiro Okabe, Trưởng dự án lớn của Honda cho biết: “Chúng tôi đã thiết kế HR-V hybrid hoàn toàn mới để phản ánh các giá trị và nhu cầu chính xác của người tiêu dùng hiện đại và thu hút thế hệ chủ sở hữu xe hơi mới. Họ yêu cầu mục đích và sự đổi mới từ các sản phẩm mà họ tương tác. Bằng cách khéo léo áp dụng các công nghệ và đặc điểm thiết kế mới nhất của Honda, chúng tôi đã tạo ra một chiếc xe mang đến sự rộng rãi, khả năng kết nối, độ tin cậy và tính linh hoạt cần thiết để hỗ trợ đầy đủ và nâng cao cuộc sống hàng ngày của họ”.
Tại châu Âu, Honda HR-V e-HEV sẽ có 2 lựa chọn động cơ hybrid chạy xăng kèm 2 mô-tơ điện, hiện có thông số kỹ thuật chưa được công bố. Tuy nhiên khả năng các động cơ này là 1.5l 4 xi-lanh tương tự Honda Jazz thế hệ mới, hoặc 2.0l như CR-V. ở Nhật, Honda sẽ vẫn cung cấp động cơ i-VTEC 1.5l DOHC kèm hộp số vô cấp CVT trên HR-V thế hệ mới, cùng với hệ động lực hybrid e:HEV như Jazz và City hiện tại. Riêng bản e:HEV sẽ có hệ dẫn động 4 bánh.