Lần đầu tiên được giới thiệu tại thị trường nước ta vào tháng 12 năm 2006, ngay lập tức Honda Civic đã đạt được thành công vang dội khi liên tiếp trở thành cái tên có doanh số bán chạy thứ 2 tại Việt Nam trong 2 năm liên tiếp 2007 và 2008.
Xuyên suốt chiều dài 13 năm xuất hiện tại dải đất hình chữ S, Honda Civic luôn được yêu mến bởi thiết kế lịch lãm, nhiều trang bị tiện nghi cùng cảm giác lái tốt.
Hodna Civic 2020 là phiên bản nâng cấp vòng đời (Facelift) của thương hiệu này. Xe được cải tiến thêm nhiều tính năng hiện đại, đồng thời cũng lược bỏ đi một số chi tiết nhằm tạo ra sự cân đối cần có.
Chiếc Sedan sẽ được phân phối tại Việt Nam vào tháng 04 năm 2019 với 3 phiên bản là Civic E, Civic G và Civic RS. Tất cả đều được nhập khẩu nguyên chiếc.
Khi về Việt Nam Honda Civic sẽ chịu cạnh tranh đến từ rất nhiều đối thủ đình đám như xe Toyota Corolla Altis, mẫu xe Mazda 3, mẫu xe Hyundai Elantra hay xe Kia Cerato…
Ngoại thất
Honda Civic 2020 khá vừa vặn với kích thước tổng thể Dài x rộng x cao là 4.648 x 1.799 x 1.416 mm, chiều dài cơ sở 2.700 mm, với khoảng sáng gầm xe 133 mm và bán kính quay vòng 5,3 m.
Hai phiên bản cao cấp Civic RS và Civic G đều trang bị cụm đèn trước Full LED gồm đèn chiếu xa, chiếu gần, đèn chạy ban ngày, đèn sương mù (bản G là dạng Halogen) với khả năng đạt độ sáng tối đa cực nhanh, chỉ trong một phần triệu của giây.
Phiên bản E thấp nhất chỉ được trang bị đèn LED ở duy nhất đèn chạy ban ngày, các hệ thống đèn khác là dạng Halogen.
Nhìn từ phía trước, biến thể cao cấp nhất Honda Civic 1.5 RS Turbo nổi bật nhất với mặt ca-lăng sơn đen mờ và logo RS đẹp mắt.
Ngoài ra, phần phía sau của biến thể RS cũng khác biệt so với 2 mẫu xe còn lại khi là phiên bản duy nhất được trang bị ống xả kép cũng như đèn báo phanh trên cao dạng LED được tích hợp trên cánh lướt gió, khác với trang bị đèn hậu LED cùng đèn phanh treo cao của phiên bản G và E.
Khi nhìn ngang, các biến thể RS và G mang tới cảm giác vững vàng hơn bởi bộ mâm có kích thước 18 inch to lớn hơn 16 inch của biến thể E.
Hai phiên bản cao cấp của xe Ô tô Honda này cũng được trang bị hiện đại hơn ở phần hông với tay nắm cửa mạ Chrome, gương chiếu hậu chỉnh điện, gập điện, tích hợp đèn xi nhan LED.
Ở phiên bản cấp thấp Civic E chỉ sử dụng gương chiếu hậu chỉnh điện và đèn vị trí hông chuyển thành đèn xi nhan.
Nội thất
Phong cách thiết kế khoang hành khách của cả 3 biến thể đều hướng tới sự thoải mái, tiện lợi và hợp lý cho người sử dụng. Honda đã rất cẩn thận bố trí các chi tiết một cách khoa học và thông minh.
Tuy nhiên giống như ngoại hình, các trang bị nội thất của các phiên bản cũng khá khác biệt nhau. Cụ thể, ở Civic G và Civic RS được trang bị thêm cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau, đồng thời hàng ghế sau có thể gập 60:40 so với phiên bản Civic E.
Không dừng lại ở đó, ở phiên bản E xe chỉ được trang bị ghế nỉ, đồng hồ Analog, các chi tiết trang trí táp-lô, vô lăng, ốp vô lăng chỉ sử dụng nhựa đen.
Khá đơn sơ khi so sánh với táp-lô bằng chi tiết kim loại phay xước, sử dụng đồng hồ tốc độ kỹ thuật số, vô lăng bọc da, ốp vô lăng Chrome và ghế bọc da của bản RS và G.
Tiện nghi
Sang tới hạng mục trang bị, phiên bản E tiếp tục thiếu các tiện nghi như ghế lái chỉnh điện 8 hướng, lẫy chuyển số, màn hình cảm ứng được tích hợp Apple CarPlay và Android Auto, chìa khóa thông minh khởi động từ xa, đèn pha tự động, so với 2 biến thể còn lại.
Đặc biệt, ở phiên bản cao cấp RS được trang bị thêm tính năng gạt mưa tự động và điều hòa tự động 2 vùng hiện đại thay vì 1 vùng như phiên bản E và G.
Điểm chung của cả 3 biến thể đó là màn hình cảm ứng 7 inch hiển thị sắc nét cùng hệ thống điều hòa tự động với khả năng làm mát khoang nội thất nhanh, mạnh và sâu.
Vận hành
Phiên bản cao cấp nhất RS được trang bị động cơ tăng áp 1.5L DOHC VTEC Turbo mạnh mẽ, phun xăng trực tiếp có công suất cực đại 170 mã lực tại 5.500 vòng/phút, mô- men xoắn cực đại 220 Nm tại 1.700-5.500 vòng/phút.
2 phiên bản còn lại có phần “đuối” hơn khi trang bị động cơ 1.8L SOHC i-VTEC, phun xăng điện tử có công suất 139 mã lực tại 6.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 174Nm tại 4.300 vòng/phút.
Điểm chung của cả 2 bản này là cụm động cơ kết hợp cùng hộp số CVT ứng dụng Công nghệ Earth Dreams với điều khiển G-Design Shift giúp chân ga nhạy hơn đồng thời tối ưu hóa khả năng tiết kiệm nhiên liệu cho xe.
An toàn
Ở hạng mục bảo vệ người dùng, các biến thể của xe Ô tô Honda Civic về cơ bản khá tương đồng nhau khi cùng sở hữu hệ thống hỗ trợ đánh lái chủ động (AHA), hệ thống cân bằng điện tử (VSA), hệ thống phanh ABS, EBD, BA, ESS, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, camera lùi 3 góc quay, phanh tay điện tử, giữ phanh và khóa cửa tự động.
Chỉ có 1 vài điểm khác biệt đó là phiên bản cao cấp nhất RS được trang bị 6 túi khí trong khi 2 phiên bản còn lại chỉ được trang bị 2 túi khí và phiên bản E thấp nhất không có chế độ khóa cửa tự động khi người cầm chìa khóa di chuyển ra khỏi vùng cảm biến.