Siêu xe Tuatara đã trở thành biểu tượng của SSC nhưng hãng xe này vẫn muốn giữ sức hút; do đó, họ đã quyết định tung ra các phiên bản nâng cấp với sức mạnh động cơ còn lớn hơn hiện tại. Cụ thể, SSC đã tung ra hai phiên bản Striker và Aggressor mới dành cho Tuatara.
Trong đó, phiên bản Striker tập trung vào việc cải thiện khí động học để tăng tốc độ lên. Cụ thể, SSC cho biết lực nén xuống (downforce) tăng lên 3 lần, tạo ra sức nén tới 1.100 pound (khoảng 499 kg) khi đi ở tốc độ 160 mph (khoảng 257 km/h).
SSC Tuatara xuất hiện phiên bản Striker và Aggressor.
Ngoài ra, SSC Tuatara Striker cũng sở hữu cánh lướt gió lướn phía sau với bộ ổn định theo chiều dọc và bộ khuếch tán tinh chỉnh. Một bộ chia gió phía trước, các khe ở hai bên thân xe cũng góp phần tạo lực hướng về phía trước. Trong khi đó, khoang cabin xuất hiện nhiều sợi Carbon hơn, da Alcantara cũng được trang bị nhiều.
Công suất tối đa của phiên bản này vẫn ở mức 1.750 mã lực. Do đó, SSC đã tung thêm bản Tuatara Aggressor, nâng cấp công suất tối đa 2.200 mã lực. Cũng sở hữu ngoại hình tương tự như Striker nhưng Aggressor không được phép chạy trên đường phố, mà được nhà sản xuất công bố chỉ dùng cho đường đua và có thể tùy chỉnh vô hạn.
SSC cho biết hãng chỉ sản xuất 100 chiếc Tuatara tiêu chuẩn, 100 chiếc Tuatara Stiker nhưng chỉ 10 chiếc Tuatara Aggressor. Thông tin về giá thành không được cung cấp nhưng chưa chắc về khả năng khách hàng sẽ quan tâm.
CTV Hoàng Phúc/VOV.VN Theo Motor1