Sau nhiều năm “im hơi lặng tiếng” trong giới siêu xe. Thương hiệu xe sang đến từ Ý – Maserati mới đây đã có màn tái xuất đầy ấn tượng với siêu phẩm mang tên MC20 sử dụng khối động cơ tăng áp kép V6 3.0L mạnh 620 mã lực.
Theo giới thiệu từ Maserati, MC20 là tên viết tắt của Maserati Corse vốn là bộ phận chuyên đảm nhận sản xuất những siêu xe hiệu năng cao của hãng xe ý. Trong khi đó, số 20 phía sau tên xe đại diện cho năm 2020 – năm đánh dấu sự trở lại của Maserati trong giới siêu xe. Hãy cùng muaxegiatot.vn tìm hiểu xem mẫu siêu xe mới này có gì đặc biệt.
Thông số kỹ thuật | Maserati MC20 |
Số chỗ ngồi | 02 |
Kiểu xe | Supercar |
Kích thước DxRxC | 4.669 x 1.965 x 1.224 mm |
Chiều dài cơ sở | 2700 mm |
Động cơ | V6 3.0L tăng áp kép |
Công suất cực đại | 620 mã lực tại 7.500 vòng/phút |
Mô-men xoắn cực đại | 730 Nm tại 3.000-5.500 vòng/phút |
Tăng tốc 0-100km/h | 2,9 giây |
Tốc độ tối đa | 325 km/h |
Cỡ mâm | 20 inch |
Giá bán
Giá bán xe Maserati MC20 chưa được công bố. Giá bán dự kiến đồn đoán trong khoảng 210.000 USD.
Quý khách Click vào số điện thoại sẽ tạo cuộc gọi trên di động.
Ngoại thất – Thanh thoát, tinh tế
Nếu là một fan trung thành của Maserati, bạn sẽ nhận ra MC20 có ngôn ngữ thiết kế lấy cảm hứng khá nhiều từ MC12 đời 2005. Để cắt giảm tối đa trọng lượng, hãng xe Ý đã sử dụng chất liệu sợi carbon tại nhiều vị trí, nhờ đó MC20 có cân năng chỉ dưới 1,5 tấn.
Vật liệu sợi carbin cũng đồng thời giúp làm tăng vẻ đẹp thiết kế tổng thể. Theo công bố từ nhà sản xuất, MC20 sở hữu kích thước tổng thể DxRxC lần lượt là 4.669 x 1.965 x 1.224 mm.
Đa số những chiếc siêu xe ngày nay thường có phần đầu xe thiết kế hầm hố, góc cạnh để phô diễn chất thể thao, độ độc, lạ của mình. Tuy nhiên, Maserati MC20 dường như đi ngược lại với số động khi phần đầu xe trông khá “hiền”, tập trung nhiều vào sự tinh tế và thanh thoát. Đi kèm là những chi tiết mang tính thương hiệu của Maserati như logo cây đinh ba, cản trước và cụm đèn chiếu sáng đặc trưng.
Di chuyển sang bên hông, chiếc supercar Maserati MC20 tạo ra hiệu ứng thị giác mạnh mẽ với bộ vành 20 inch với thiết kế cầu kỳ. Đi kèm là bộ lốp trước/sau lần lượt 245/35 và 305/30. Tạo thêm điểm nhấn là cùm phanh Brembo sơn màu xanh dương đẹp mắt dành riêng cho mẫu xe hiệu năng cao.
Maserati MC20 cũng được trang bị kiểu mở cửa chéo thời trang toát lên vẻ sang chảnh giúp chủ nhân cảm thấy tự tin khi cầm lái.
Nhìn từ phía sau, khách hàng có thể dễ dàng nhận ra đây là siêu xe của Maserati nhờ cụm đèn hậu đồ họa tam giác cách điệu đặc trưng. Cản sau của Maserati MC20 được thiết kế theo phong cách thể thao, sơn tối màu cùng nhiều khe gió giúp luồng khí đi qua dễ dàng hơn, góp phần tối ưu tính khí động học.
Hệ thống ống xả hình tròn được bố trí gần nhau bà nằm phía trên cụm khuếch tán không khí hứa hẹn sẽ mang lại những âm thanh gầm rú đầy uy lực. Khá đáng tiếc khi Maserati MC20 không được trang bị cánh lướt gió như đa số các siêu xe khác. Bù lại xe được tối ưu nhiều chi tiết khí động học, mang lại trải nghiệm lái phấn khích hơn.
Nội thất – Tạo cảm giác hứng khởi
Dựa vào hình ảnh Maserati cung cấp, khách hàng có thể cảm nhận khoang lái của MC20 được đầu tư rất kỹ lưỡng. Xe sử dụng tone nền đen chủ đạo, đồng thời tạo điểm nhấn màu xanh dương tại ghế ngồi, tappi cửa, đường chỉ trên táp lô, thanh cửa…
Khu vực ngăn cách giữa 2 ghế ngồi được ốp sợi carbon to bản tích hợp 3 nút bấm tượng trưng cho 3 chế độ lái gồm Reverse, Drive, và Manual.
Đối diện ghê lái là vô lăng 3 chấu có thiết kế đặc biệt theo phong cách xe đua và được ốp carbon, da Alcantara. 2 lẫy chuyển số phía sau cũng được làm từ sợi carbon với độ nhạy cao. Trong khi đó màn hình kỹ thuật số 10 inch phía sau sẽ khiến người lái thực sự phấn khích khi cho phép thay đổi nhiều cấu hình khác nhau.
Hai ghế ngồi được hãng xe Ý thiết kế theo phong cách thể thao ôm vừa vặn cơ thể người lái. Tạo thêm điểm nhấn cho ghế ngồi là các đường chỉ màu xanh kết hợp cùng logo cây đinh ba tại tựa đầu.
Tiện nghi
Bên cạnh việc tập trung vào hiệu suất vận hành, Maserati cũng không quên chú trọng hệ thống thông tin giải trí. Trong đó, đáng chú ý nhất là các tính năng:
- Cụm kết nối Maserati Connect
- Cụm giải trí MIA
- Màn hình cảm ứng 10 inch
- Hỗ trợ kết nối Wifi
- Trợ lý ảo Alexa
- Kết nối điện thoại thông minh
- Định vị dẫn đường
Động cơ
Maserati MC20 có “trái tim” là khối động cơ V6 3.0L tăng áp kép. Cỗ máy này có thể sản sinh công suất tối đa 620 mã lực tại 7.500 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 730 Nm tại 3.000-5.500 vòng/phút. Thông tin về hộp số vẫn chưa được tiết lộ.
Điều đặc biệt của khối động cơ mà MC20 sử dụng là nó được phát triển bởi chính đội ngũ của Maserati. Trong khi đa số các mẫu xe hiện hành khác của Maserati được chia sẻ động cơ từ Ferrari.
Vận hành – Tăng tốc 0-100km/h trong 2.9 giây
Chia sẻ quá trình tạo ra cỗ máy V6 3.0L tăng áp kép của MC20, Maserati tiết lộ hộ đã tiết kiệm được nhiều thời gian nghiên cứu và chi phí nhờ sử dụng công nghệ mô phỏng thử nghiệm.
Tỷ lệ bài kiểm tra động lực học sử dụng phần mềm máy tính lên tới 97%. Khi vận hành thực tế ở đường đua và đường trường, MC20 đã phần nào chứng tỏ được hiệu quả mà phần mềm mang lại.
Theo công bố từ hãng xe Ý, MC20 chỉ cần 2.9 giây để tăng tốc từ 0-100km/h trước khi đạt tốc độ tối đa 325 km/h. Đi kèm là 5 chế độ lái gồm: Wet, Corsa, GT, ESC Off và Sport.
Ngoài động cơ xăng truyền thống, Maserati cho biết trong thời gian tới sẽ trình làng MC20 sử dụng hệ truyền động điện. Phiên bản đặc biệt này sẽ có thể tăng tốc từ 0-100km/h sẽ nhanh hơn 0,1 giây đạt 2.8 giây. Tuy nhiên tốc độ tối đa đã bị giới hạn còn 310 km/h. Với mỗi lần sạc đầy, người dùng có thể tận hưởng chuyến hành trình dài 323 km.
Kết luận
Với ngoại hình thời trang nhưng không kém phần thể thao, khoang cabin đậm chất công nghệ cùng khả năng tăng tốc ấn tượng. Maserati MC20 đã có màn tái xuất đầy thành công khi nhận được nhiều lợi khen có cánh từ người dùng. Đây hứa hẹn sẽ là sự lựa chọn mới mẻ đáng để các đại gia đam mê đua xe có thể trải nghiệm.
Quý khách Click vào số điện thoại sẽ tạo cuộc gọi trên di động.
Tham khảo:
✅ Giá xe Maserati Ghibli
✅ Giá xe Maserati Levante