Thương hiệu siêu xe Koenigsegg đến từ Thuỵ Điển và họ định hình là hãng xe chuyên sản xuất các mẫu xe tốc độ và có giá bán đắt đỏ nhất trên thế giới cùng với những thương hiệu xe đình đám khác như Pagani hay Bugatti.
Diện mạo của ông hoàng tốc độ từng đánh bại kỷ lục 8 năm liên tiếp của McLaren F1. Siêu xe Koenigsegg CCR được xem là chiếc xe đường đua chạy trên phố vào năm 2004. Chiếc xe Koenigsegg CCR này hiện được rao bán 32 tỷ đồng
Tuy nhiên, lúc mới ra mắt mẫu siêu xe CCR, hãng xe này chỉ công bố mức giá bán dành cho phiên bản hiệu suất cao của Koenigsegg CC8S chỉ là 590.000 đô la. Hiện tại, giá xe Koenigsegg CCR đã qua sử dụng đã có mức rao bán lại trên 1 triệu đô la, tương đương 23,2 tỷ đồng.
Để hiểu rõ hơn về dòng siêu xe Koenigsegg CCR, chúng tôi mời bạn đọc chiêm ngưỡng 1 trong 14 chiếc siêu xe Koenigsegg CCR được sản xuất trên toàn thế giới và hiện đang được một đại lý xe ở Đức chào bán lên đến 1,38 triệu đô la, tương đương 32 tỷ đồng.
Chiếc siêu xe Koenigsegg CCR này sở hữu màu sơn cam và được cho là dành cho thị trường Đức, xe được sản xuất vào năm 2005 và đã lăn bánh được quãng đường dài 16.466 miles, hay 26.500 km. Được biết, chiếc siêu xe Koenigsegg CCR này cũng chính là chiếc xe Koenigsegg thứ 19 được sản xuất, xe mang số khung 7019.
Koenigsegg CCR là một sự phát triển của CC8S, được sản xuất từ năm 2004 đến năm 2006. CCR được sản xuất tổng cộng 14 ví dụ. So với Koenigsegg CC8S, siêu xe Koenigsegg CCR có thiết kế thân xe nâng cấp, bộ chia gió phía trước lớn hơn, bố cục đèn pha được hiệu chỉnh lại, đuôi xe được chỉnh lại, cánh gió sau, phanh lớn hơn, lốp và bánh xe mở rộng mới cùng với khung gầm và hệ thống treo được nâng cấp.
Khối động cơ V8, dung tích 4.7 lít này từng nhanh nhất thế giới vào năm 2005. Koenigsegg CCR cũng có một động cơ mạnh hơn với máy nén đôi, sản sinh công suất đáng kinh ngạc 806 mã lực. Nhìn chung, CCR có dáng vẻ và tư thế giống xe đua hơn so với Koenigsegg CC8S được đánh giá thanh lịch hơn.
Siêu xe Koenigsegg CCR đã giành được kỷ lục Guinness cho chiếc xe sản xuất nhanh nhất thế giới tại đường thử Nardo ở Ý, vào tháng 2 năm 2005 với tốc độ 388 km/h và đã đánh bại kỷ lục 8 năm được thiết lập bởi siêu xe 3 chỗ ngồi McLaren F1.
Nhưng chỉ 1 năm sau đó, Koenigsegg CCR đã bị ông hoàng tốc độ Bugatti Veyron cướp danh hiệu này. Giới chuyên môn vẫn còn tiếc nuối cho Koenigsegg CCR khi đường đua Nardo ở Ý là dạng đường tròn còn đường đua mà Bugatti Veyron chạy là đường thẳng của Volkswagen tại Ehra-Lessien. CCR tiếp tục lập các kỷ lục tại Nurburgring và nhiều đường đua khác vào năm 2005.
Siêu xe Koenigsegg CCR được trang bị khối động cơ V8, dung tích 4.7 lít sản sinh ra công suất tối đa 806 mã lực. Koenigsegg CCR chỉ mất thời gian 3,2 giây để tăng tốc lên 100 km/h từ vị trí xuất phát trước khi đạt vận tốc tối đa là 388 km/h.