Lamborghini Murcielago đen mờ (1).JPG

Trở về thời hoàng kim của phong trào chơi siêu xe tại Việt Nam năm 2006-2007, chúng ta không thể không nhắc đến sự hiện diện của thương hiệu siêu xe Lamborghini. Sau những hình ảnh của chiếc Gallardo bị bắt gặp dưới hầm xe tại thủ đô Hà Nội, giới yêu xe trong nước còn đón nhận thêm hàng loạt những mẫu siêu xe khác, tiêu biểu nhất phải kể đến sự xuất hiện của dòng xe Lamborghini Murcielago – “siêu bò” đầu tiên được trang bị cửa cắt kéo tại Việt Nam.

Lamborghini Murcielago đen mờ (9).JPG

Khác biệt với chiếc Gallardo đầu tiên về nước, dòng xe Murcielago gây ấn tượng với cửa cắt kéo đặc trưng của thương hiệu siêu xe đến từ Ý. Lamborghini Murcielago là mẫu xe sử dụng động cơ V12 được ra mắt vào năm 2001, kế thừa những sự thành công của đàn anh Diablo. Dây chuyền sản xuất của Murcielago chính thức khép lại vào năm 2010, nhường chỗ cho sự xuất hiện của chiếc Aventador đang “làm mưa làm gió” trên thế giới hiện nay. Suốt vòng đời gần 10 năm, Murcielago đã có cho mình hàng loạt những phiên bản đặc biệt, tuy nhiên, chỉ có vỏn vẹn 4.099 chiếc Murcielago lăn bánh khỏi nhà máy của Lamborghini tại Sant’Agata Bolognese.

Lamborghini Murcielago đen mờ (28).JPG

Tại thị trường Việt Nam, số lượng những chiếc Murcielago chỉ có thể đếm trên đầu ngón tay với những cái tên như Murcielago thế hệ đầu tiên, Murcielago LP640, Murcielago Roadster LP640 và phiên bản Murcielago SV LP670-4 được sản xuất giới hạn (186 chiếc). Xuất hiện trong bài viết là một trong bốn chiếc Lamborghini Murcielago LP640 hiếm hoi tại nước ta. Xe sở hữu lớp sơn nguyên bản mang màu hồng có phần hơi nữ tính, vì vậy mà chủ nhân đã quyết định “lột xác” cho xe với lớp decal hoàn toàn mới, thể hiện cá tính của bản thân. Đơn vị thực hiện dự án “biến hình” này chính là WrapStyle Hồ Chí Minh – một địa chỉ chuyên “làm đẹp” và nâng cấp cho những mẫu xe hàng đầu thế giới.

Lamborghini Murcielago đen mờ (2).JPG

Bộ áo mới của “siêu bò” khiến không ít người đi đường phải trầm trồ mỗi khi xuống phố. Khác biệt với vẻ ngoài khá nữ tính, lớp decal mới sử dụng màu đen mờ làm chủ đạo, kết hợp với việc dán đè lên hệ thống đèn chiếu sáng khiến không ít người liên tưởng đến mẫu xe huyền thoại – Lamborghini Reventon. Ngoài ra, một đường sọc mang hai tông màu vàng-đen kéo dài từ nắp ca-pô đến phần đuôi xe giúp mang đến một cái nhìn đầy hiếu chiến cho chiếc Murcielago đến nay đã hơn 13 năm tuổi này. Hai hốc hút gió bên hông đều được dán vàng kết hợp cùng những đường chỉ vàng trên bộ khuếch tán gió tạo điểm nhấn cho xe.

Lamborghini Murcielago đen mờ (4).JPG

Murcielago LP640 là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của chiếc Murcielago thế hệ đầu tiên, xe được ra mắt tại triển lãm Geneve Motor Show năm 2006. Phiên bản LP640 sở hữu khối động cơ V12 dung tích 6.5 lít đã được tinh chỉnh lại để đạt được công suất lên đến 631 mã lực, mạnh hơn đến gần 60 mã lực so với chiếc Murcielago thế hệ đầu tiên.

Lamborghini Murcielago đen mờ (12).JPG

Bên cạnh đó, thiết kế của xe cũng được thay đổi nhằm tối ưu hóa hiệu năng vận hành. Cản trước uốn lượn với hai hốc gió được mở rộng hơn, tương tự là phần hốc gió bên hông xe có kích thước lớn hơn đáng kể. Đuôi xe cũng có sự xuất hiện của một số thay đổi nhẹ nhằm nhấn mạnh nét góc cạnh của “siêu bò”. Xe sử dụng đèn pha Bi-xenon, khoang hành lí của xe đặt ở phía trước phù hợp với những chuyến đi ngắn ngày cùng chủ nhân.

Lamborghini Murcielago đen mờ (21).JPG

Murcielago LP640 sử dụng bộ mâm 5 chấu kép có thiết kế quyến rũ, mâm trước có đường kính 19 inch, mâm sau 20 inch sơn đen bóng. Ẩn phía sau là cùm phanh sơn màu vàng, kết hợp cùng đĩa phanh carbon ceramic với khả năng chịu nhiệt tốt. Không chỉ khoác cho xe bộ áo mới, garage WrapStyle Hồ Chí Minh còn đem đến một điểm nhấn khá đặc biệt khác cho “siêu bò”, đó chính là bộ lốp được in viền vàng, lấy cảm hứng từ những mẫu xe đua F1. Theo chia sẻ từ anh Phong Ho – đại diện của garage WrapStyle Hồ Chí Minh, công nghệ in trang trí cho lốp xe là một sản phẩm được anh ấp ủ trong khoảng thời gian khá dài. Không chỉ mang lại cái nhìn thể thao hơn, đây còn là một cách để cá nhân hoá sở thích của khách hàng từ những chi tiết nhỏ nhất, điển hình là bộ lốp của xe.

Lamborghini Murcielago đen mờ (27).JPG

Khác biệt với Murcielago thế hệ đầu tiên, cản sau của phiên bản LP640 có một số nét mới, cụm đèn hậu có thiết kế phá cách và cá tính hơn, phía dưới là khu vực của quạt gió. Hệ thống ống xả trên Murcielago LP640 không còn là hai họng xả tròn chìa ra phía ngoài khi đã được bọc lại bởi một chụp xả kim loại hình lục giác. Lamborghini Murcielago LP640 được trang bị nắp máy bằng kính trong suốt, để lộ vẻ đẹp của khối động cơ V12 bên dưới, chi tiết này thực chất có cấu tạo từ sợi carbon giúp làm giảm đi “cân nặng” cho xe. Ngoài ra, khoang động cơ của xe cũng được ốp sợi carbon ở một số chi tiết, mang lại cái nhìn đầy ấn tượng.

Lamborghini Murcielago đen mờ (19).JPG

Tiến vào bên trong, khoang nội thất gây ấn tượng với hai tông màu bắt mắt, điểm nhấn là các mảng da màu hồng dùng để bọc vô-lăng, táp-pi cửa và bệ tỳ tay. Ghế ngồi bọc da màu kem và có thiết kế thể thao, vì là một mẫu xe được sản xuất vào đầu thập niên 2000 nên ghế chỉ có thể chỉnh cơ.

Lamborghini Murcielago đen mờ (5).JPG

Bảng táp-lô được chia làm hai phần, phía trên sử dụng da bọc có màu đen và phía dưới bọc da tương phản. Vô-lăng trên Murcielago LP640 có thiết kế 3 chấu đơn giản, tích hợp lẫy chuyển số to bản, phía sau là bảng đồng hồ dạng analog cổ điển. Khu vực bảng điều khiển không có quá nhiều điểm nổi bật, giúp người lái có thể tập trung tối đa cho việc vận hành.

Lamborghini Murcielago đen mờ (29).JPG

Ở phiên bản nâng cấp giữa vòng đời, Lamborghini trang bị cho Murcielago LP640 khối động cơ V12 hút khí tự nhiên, có dung tích 6.5 lít, sản sinh công suất tối đa lên đến 631 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt mức 660 Nm. Sức mạnh này được truyền đến bốn bánh xe thông qua hộp số tự động E-Gear 6 cấp hoặc hộp số sàn 6 cấp. Murcielago LP640 có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,4 giây, trước khi đạt vận tốc tối đa 339 km/h.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

Chiếc Bugatti Veyron thứ 2 đang trên đường về Việt Nam vừa được một đại lý siêu xe “nhá hàng”. Bugatti Veyron thứ 2 sở hữu 2 tông màu, khác với chiếc của ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Bugatti Veyron thứ 2 sẽ về Việt Nam bởi một doanh nghiệp…

Xem chi tiết: Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

Rich kid Việt tốt nghiệp RMIT được tặng siêu xe 7,4 tỷ đồng, phần thưởng thứ 2 còn gây choáng hơn

"Gần đây em có đi phỏng vấn vào một vị trí marketing. Vừa đọc CV xong bên tuyển dụng đã hỏi em có phải công chúa không?", Thúy Hằng kể.

Xem chi tiết: Rich kid Việt tốt nghiệp RMIT được tặng siêu xe 7,4 tỷ đồng, phần thưởng thứ 2 còn gây choáng hơn

Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

VinFast Lux A2.0 được một gara siêu xe của người Việt cho ra mắt với bản độ cực ngầu. Thiết kế lạ mắt với nhiều chi tiết độ đặc biệt khiến VinFast Lux A2.0 nhìn như siêu xe. Một garage tại TP.HCM vừa hoàn thành bản độ VinFast Lux A2.0…

Xem chi tiết: Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

“Lác mắt” với siêu phẩm Lamborghini Aventador SVJ độ tăng áp kép, đạt công suất đủ để “cười khẩy” trước mọi hypercar hiện tại!

Với gói độ của Underground Racing, chiếc Lamborghini Aventador SVJ đã có thể đạt công suất lên tới 1.600 mã lực đo tại bánh và có tiềm năng kéo lên tới 2.000 mã lực!

Xem chi tiết: “Lác mắt” với siêu phẩm Lamborghini Aventador SVJ độ tăng áp kép, đạt công suất đủ để “cười khẩy” trước mọi hypercar hiện tại!

Đất nước gọi, 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng trả lời với 1 tỷ đồng cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19

Số tiền đóng góp của 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng nhất Việt Nam cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19 là 500 triệu đồng cho mỗi người.

Xem chi tiết: Đất nước gọi, 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng trả lời với 1 tỷ đồng cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19

"Hô biến" McLaren 720S thành Senna triệu đô chỉ 425 triệu đồng

Đối với những người đang sở hữu một chiếc McLaren 720S nhưng lại trót thích cả Senna hàng hiếm, hãng độ Darwinpro đã có cách giải quyết vô cùng hợp lý, đó là chế tạo một bộ bodykit Senna cho 720S.

Xem chi tiết: "Hô biến" McLaren 720S thành Senna triệu đô chỉ 425 triệu đồng

Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD, chỉ sản xuất 60 chiếc

Sau khi hoàn thiện chiếc La Voiture Noire cách đây không lâu, Bugatti tiếp tục ra mắt với một siêu phẩm mới là Chiron Super Sport. Bugatti Chiron Super Sport là phiên bản nâng cấp của dòng Chiron Super Sport 300+ từng ra mắt vào năm 2019. Cụ thể, phiên…

Xem chi tiết: Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD, chỉ sản xuất 60 chiếc

Siêu xe Lamborghini Sian làm từ Lego nặng 2.200 kg

Mô hình Lamborghini Sian được chế tạo từ 400.000 mảnh ghép Lego với kích thước tương đương xe thật và có khối lượng 2.200 kg. Nếu bộ lắp ghép tỷ lệ 1:8 của Lamborghini Sian chưa đủ chi tiết và đẹp mắt, người chơi mô hình có thể lựa chọn…

Xem chi tiết: Siêu xe Lamborghini Sian làm từ Lego nặng 2.200 kg

Posaidon giúp Mercedes-AMG E63 S cho McLaren Speedtail "hít khói"

Sau 2 năm, “vua tốc độ” không chính thức Bugatti Chiron Super Sport 300+ có thêm bản siêu sang?

Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD ra mắt - 'Món đồ chơi' xa xỉ của giới nhà giàu

Siêu xe McLaren 765LT đầu tiên xuất hiện tại Đà Nẵng, quá giang hay là định cư hẳn đây?

Bản độ VinFast Lux A2.0 của thợ Việt gây sốt: Thiết kế độc nhất vô nhị, đẹp không kém siêu xe

"Quái vật" Pikes Peak mới của Bentley sẵn sàng lập kỷ lục mới

Ferrari SF90 Spider ra mắt giới nhà giàu Malaysia với giá từ 11,6 tỷ đồng

Lamborghini Urus từng thuộc sở hữu của Minh 'nhựa' xuất hiện tại Hà Nội với điểm mới

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất