Mới đây, giới mê xe tại thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã bắt gặp 1 chiếc siêu xe Ferrari F8 Tributo mới tinh lăn bánh ở đây đã không khỏi vui mừng. Được biết, chiếc xe Ferrari F8 Tributo này đã được bàn giao cho một khách hàng tại đây mua xe vào cuối tuần vừa qua.
Chiếc xe Ferrari F8 Tributo này có màu sơn đỏ giống hệt chiếc Ferrari F8 Tributo của Cường “Đô-la” nhưng có vài chi tiết khác biệt. Xe hiện đã tìm thấy chủ nhân tại thành phố biển Vũng Tàu, người nhận bàn giao chiếc xe Ferrari F8 Tributo thứ 3 về Việt Nam là một cô gái còn khá trẻ.
Bên trong khoang lái của siêu xe Ferrari F8 Tributo thứ 3 về dải đất hình chữ S có nội thất bọc màu da bò cùng nhiều chi tiết bằng carbon. Để mua một chiếc siêu xe nào đó về Việt Nam, chủ nhân sẽ trải qua rất nhiều công đoạn để có thể ra được biển số.
Nội thất siêu xe Ferrari F8 Tributo thứ 3 tại Việt Nam
Vì thế, giá xe Ferrari tại Việt Nam luôn được mọi người quan tâm. Tất nhiên là đơn vị nhập khẩu tư nhân sẽ không bao giờ tiết lộ giá lăn bánh Ferrari F8 Tributo tại Việt Nam. Nhưng một số khách hàng quan tâm giá xe Ferrari F8 Tributo khi về Việt Nam đã được chào bán hơn 1 triệu đô la, tương đương trên 23,2 tỷ đồng. Còn ở tại thị trường nước ngoài, siêu xe Ferrari F8 Tributo giá khởi điểm từ 279.450 đô la, tương đương 6,5 tỷ đồng.
Ferrari F8 Tributo được xem “là cầu nối tới một ngôn ngữ thiết kế mới”. Mẫu xe này được sinh ra nhằm thay thế dòng siêu xe Ferrari 488 GTB và thừa hưởng nhiều thiết kế cũng như “nội công” từ mẫu xe hiệu suất cao Ferrari 488 Pista.
Có tổng cộng 5 chiếc siêu xe Ferrari F8 về Việt Nam
Đầu tiên chính là hốc gió S-Duct lấy cảm hứng từ xe Công thức 1 giống như Ferrari 488 Pista sở hữu. Tuy nhiên, hốc gió S-Duct trên Ferrari F8 Tributo đã được hãng siêu xe Ý thiết kế lại giúp tăng lực ép xuống mặt đường thêm 15% so với “đàn anh” 488 GTB.
Nếu phần nắp capô của Ferrari 458 Italia trơn tru, Ferrari 488 GTB có thêm hai khe gió nhỏ, trên Ferrari F8 Tributo, hãng siêu xe Ý đặt một hốc gió khổng lồ vừa giải nhiệt cho xe cũng như tăng tính khí động học. Nắp khoang động cơ siêu xe Ferrari F8 Tributo của Cường “Đô-la” được làm từ kính Lexan và có các cửa gió để giúp xe tản nhiệt tốt hơn.
Chi tiết này cho phép người dùng có thể nhìn thấy khối động cơ bên trong đồng thời nhắc nhở chúng ta về chiếc F40 mang tính biểu tượng của Ferrari. Thay đổi của siêu xe Ferrari F8 Tributo so với Ferrari 488 GTB chỉ đến từ mặt cửa, cụm điều khiển trung tâm cũng như thiết kế vô lăng đa chức năng mới hay trước mặt ghế phụ của siêu xe Ferrari F8 Tributo có thêm màn hình cảm ứng 7 inch và giao diện người dùng Human Machine Interface (HMI).
Màn hình cảm ứng 7 inch và giao diện người dùng Human Machine Interface (HMI) của siêu xe Ferrari F8 Tributo
Siêu xe Ferrari F8 Tributo được xem là mẫu xe tiền nhiệm của Ferrari 488 GTB nhưng “ngựa chồm” này vẫn được trang bị khối động cơ V8, dung tích 3.9 lít, tăng áp kép quen thuộc. “Trái tim” này trên siêu xe Ferrari F8 Tributo sẽ sản sinh công suất tối đa 710 mã lực tại vòng tua máy 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 770 Nm tại tua máy 3.250 vòng/phút. Các thông số này giống hệt với mẫu siêu xe Ferrari 488 Pista.
Còn nếu so sánh sức mạnh của Ferrari F8 Tributo và mẫu xe Ferrari 488 GTB, hai chiếc xe này cùng sử dụng động cơ V8, dung tích 3.9 lít, tăng áp kép, nhưng “ngựa chiến” mới về thành phố Vũng Tàu lại có công suất cao hơn 49 mã lực và mô-men xoắn cực đại hơn 10 Nm so với đàn anh.
Ferrari F8 Tributo có công suất 710 mã lực
Hãng siêu xe Ý tuyên bố rằng Ferrari F8 Tributo hoàn toàn mới có khả năng tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h chỉ trong thời gian 2,9 giây, thêm 4,9 giây, siêu xe Ferrari F8 Tributo sẽ đạt tốc độ 200 km/h. Siêu xe Ferrari F8 Tributo có thể chạm ngưỡng tốc độ tối đa lên đến 340 km/h, cao hơn 10 km/h so với Ferrari 488 GTB.
SeoHi
Ảnh: Công Khanh