Với những khách hàng có ý định mua siêu xe Ferrari 812 Competizione cả phiên bản coupe lẫn mui trần Aperta thì chắc hẳn sẽ vô cùng thất vọng khi biết cặp đôi siêu xe này hiện đã “cháy hàng” dù mới ra mắt hôm 5/5/2021 vừa qua.
Ferrari 812 Competizione 2021 mới có số lượng sản xuất đúng 999 chiếc trong khi con số tương ứng của phiên bản Aperta là 599 chiếc. Không chỉ có số lượng sản xuất giới hạn, giá xe Ferrari 812 Competizione còn khá cao, cụ thể là 499.000 Euro (khoảng 13,82 tỷ đồng) cho bản coupe và 578.000 Euro (16 tỷ đồng) cho bản Aperta. Bất chấp điều đó, cặp đôi siêu xe này vẫn nhanh chóng được các đại gia trên thế giới đặt mua hết.
Theo tạp chí Top Gear, hãng siêu xe Ferrari đã liên lạc với các khách hàng và mời họ trở thành những người đầu tiên sở hữu 2 phiên bản của mẫu siêu xe 812 Competizione mới. Khi được hỏi về thông tin 812 Competizione đã “cháy hàng”, ông Enrico Galliera, giám đốc marketing và quảng cáo của Ferrari, cho biết.
Được phát triển dựa trên dòng siêu xe Ferrari 812 Superfast, 812 Competizione dùng động cơ xăng V12, hút khí tự nhiên, dung tích 6.5L, sản sinh công suất tối đa 818 mã lực tại tua máy 9.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 692 Nm tại tua máy 7.000 vòng/phút. So với Ferrari 812 Superfast, siêu xe này mạnh hơn 30 mã lực nhưng mô-men xoắn lại giảm 26 Nm.
Sức mạnh động cơ được truyền tới bánh thông qua hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp. Với trọng lượng khô 1.487 kg, Ferrari 812 Competizione có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian 2,85 giây và 0-200 km/h trong 7,5 giây. Như vậy, siêu xe này có thời gian tăng tốc nhanh hơn một chút so với Ferrari 812 Superfast dù nặng hơn 38 kg.
Trong khi đó, tốc độ tối đa của Ferrari 812 Competizione vẫn là 340 km/h giống 812 Superfast. Chưa hết, 812 Competizione còn có vòng tua máy cực đại lên đến 9.500 vòng/phút. Nhờ đó, 812 Competizione trở thành siêu xe thương mại có vòng tua máy cao nhất của thương hiệu Ferrari hiện nay.
Không chỉ mạnh hơn, Ferrari 812 Competizione còn sở hữu một số điểm nhấn khác biệt so với 812 Superfast như bộ vành 20 inch, nằm trong lốp có kích thước 275/35 trước và 315/35 sau, khe gió trước mới hay đường rãnh vuốt ngược về phía sau, đi kèm tấm bằng sợi carbon màu đen nằm vắt ngang trên nắp ca-pô.
Tiếp đến là những chi tiết ngoại thất khác cũng được làm bằng sợi carbon như cản trước, cản sau, cánh gió sau và hốc gió. Trong khi đó, Ferrari 812 Competizione Aperta sẽ có thêm phần mui cứng được làm bằng chất liệu này.
Đặc biệt, Ferrari 812 Competizione sẽ không có kính sau mà thay bằng tấm ốp hoàn toàn bằng nhôm, tích hợp khe gió ở bản coupe. Bên dưới nữa là bộ khuếch tán gió mở rộng đến hết bề ngang của đuôi xe và 2 ống xả hình chữ nhật thay vì tròn như Ferrari 812 Superfast. Với những thay đổi kể trên, Ferrari 812 Competizione có lực ép xuống mặt đường tăng khoảng 25% so với 812 Superfast.
Nội thất của 812 Competizione và 812 Competizione A khá tương đồng với đàn em 812 Superfast và 812 GTS. Xe cũng được trang bị màn hình kỹ thuật số tại ghế phụ với các thông số cơ bản như vận tốc, vòng tua máy… Tapi cửa được thiết kế lại để tối ưu hóa trọng lượng cho chiếc xe.
Các khách hàng tiềm năng đã được Ferrari tiếp cận từ nhiều tháng trước. Dự kiến, Ferrari 812 Competizione sẽ bắt đầu được giao tới tay khách hàng vào quý I năm sau. Thời điểm tương ứng của Ferrari 812 Competizione Aperta là quý IV năm 2022.