Không đứng ngoài cuộc cách mạng về công nghệ màn hình, Mercedes-Benz đã nhanh chóng ra mắt siêu màn hình điều khiển dành cho dòng xe thế hệ mới nhất mang tên Hyperscreen, được ví như màn hình hiển thị trong các bộ phim viễn tưởng.
Hyperscreen thực chất là 3 màn hình, bao gồm: màn hình đồng hồ 12,3 inch phía ghế lái, màn hình thông tin giải trí 17,7 inch ở trung tâm và màn hình 12,3 inch dành cho hành khách phía trước. Tất cả được kết nối thành một màn hình cong, trải dài suốt chiều rộng của cabin (tương đương chiều dài của màn hình 56 inch) với công nghệ OLED, đem lại chất lượng hình ảnh vượt trội. Màn hình lớn gồm 3 lớp phủ “Silver Shadow” cực mỏng giúp tạo bề mặt chất lượng cao hơn, chống bóng và dễ lau chùi. Ánh sáng xung quanh viền giúp tạo hiệu ứng nổi đầy phong cách. Các lỗ thông hơi truyền thống được thiết kế ở hai bên.
Về độ bền, Mercedes-Benz khẳng định, màn hình Hyperscreen được hoàn thiện ở nhiệt độ trên 650oC, do đó hoàn toàn có thể chịu được nhiệt độ nóng bỏng của mùa hè, thậm chí trong các vụ tai nạn nghiêm trọng.
Về hệ điều hành, hãng sử dụng hệ thống MBUX (hệ thống trải nghiệm người dùng) thế hệ đầu tiên, được đánh giá là “hoàn toàn dễ vận hành và cực kỳ ham học hỏi”. Hệ thống sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để tìm hiểu sở thích, thói quen của người dùng và hiển thị các chức năng xe hơi phù hợp khi họ cần, nghĩa là người dùng có thể truy cập các tính năng mà không cần phải cuộn qua menu hoặc sử dụng lệnh thoại. Thay vào đó, các ứng dụng quan trọng luôn có sẵn trên màn hình trong tầm nhìn của người lái.
Phần lớn các thao tác thường xuyên sử dụng là điều hướng, nghe đài, giải trí và điện thoại, được thể hiện tại màn hình trung tâm. 20 chức năng khác sẽ được AI xử lý khi cần đến. Ví dụ: khả năng học thói quen của người lái, thói quen sử dụng hệ thống sưởi hoặc mát-xa ghế và tự động đề xuất các chức năng này khi được kích hoạt; hoặc hệ thống sẽ ghi nhớ tọa độ GPS khi người lái thực hiện nâng xe để vượt chướng ngại vật và đề xuất kích hoạt cho lần đi sau.
Màn hình tại vị trí hành khách phía trước cũng có thể tùy chỉnh với tối đa 7 cấu hình. Một lần nữa, hệ thống AI có thể hoạt động như một trợ lý ảo. Tuy nhiên, các chức năng giải trí sẽ chỉ hoạt động theo các quy định về an toàn giao thông của từng quốc gia. Khi ghế hành khách phía trước không có người ngồi, màn hình sẽ mặc định là màn hình trang trí.
Dự kiến, màn hình Hyperscreen tích hợp MBUX sẽ được trang bị trên phiên bản EQS sedan vào cuối năm nay. Ngoài ra, cũng có khả năng hệ thống này sẽ được cung cấp trên phiên bản EQS SUV, ra mắt vào năm 2022. Đây cũng sẽ là xu hướng của các dòng xe sang trong tương lai.
Theo Autocar