Mercedes-Benz và 25 năm đi lên
Ngoài ra các dòng xe du lịch và xe thương mại khác của Mercedes-Benz tại Việt Nam cũng lắp ráp những mẫu xe bao gồm C-Class, GLK/GLC và S-Class. MBV cũng là nhà máy lắp ráp xe đầu tiên ngoài nước Đức đã lắp ráp thành công dòng GLK và S-Class. Cũng trong 25 năm đó có hơn 40.000 chiếc xe mang thương hiệu ngôi sao 3 cánh đến tay khách hàng, trong đó hơn 10.000 xe là suv GLC mẫu xe bán chạy nhất của hãng.
Năm 2008, MBV bắt đầu đa dạng hóa danh mục sản phẩm với các sản phẩm nhập khẩu nguyên chiếc. Các hệ thống đại lý bán lẻ cũng được mở rộng qua theo thời gian, năm 1997 chỉ 1 trung tâm bán hàng nhưng tính đến hiện tại đã có 16 trung tâm bán hàng và dịch vụ trên cả nước. Đồng thời hãng xe Đức cũng cam kết tiếp tục đầu tư và phát triển lâu dài tại Việt Nam với Trung tâm phân phối phụ tùng và Trung tâm Kiểm tra và hoàn thiện xe trước khi giao, cũng như áp dụng tiêu chuẩn đại lý toàn cầu mới nhất MAR 2020.
|
Ngoài ra các dòng xe du lịch và xe thương mại khác của Mercedes-Benz cũng được lắp ráp ở Việt Nam bao gồm C-Class, GLK/GLC và S-Class. |
Ngoài việc được bảo hành 3 năm theo quy định, Mercedes Việt Nam còn triển khai cung cấp các dịch vụ như bảo dưỡng nhanh, dịch vụ 24/7, bảo dưỡng di động, bán xe qua sử dụng chính hãng hay gói bảo hành mở rộng và bảo dưỡng 2 năm nhằm phục vụ các yêu cầu theo ý người dùng.
Ngoài việc phân phối xe sang Mercedes-Benz tại Việt Nam, thương hiệu này còn có các trách nhiệm xã hội như kết hợp với Tổ chức AIP triển khai chương trình MobileKids Việt Nam nhằm giáo dục an toàn giao thông đường bộ cho học sinh cấp tiểu học trên địa bàn TPHCM vào năm 2019 và 2020, còn là nhân tố quan trọng trong ngành ôtô Việt Nam với 90% số lượng xe bán ra trong nước.
|
Ngoài việc phân phối xe sang, Mercedes-Benz Việt Nam vẫn có các trách nhiệm xã hội như kết hợp với Tổ chức AIP. |
Không nằm ngoài ảnh hưởng của dịch Covid-19 trong nửa đầu năm, nhưng MBV vẫn có sự tăng trưởng với kì vọng đạt mức doanh số ngang bằng năm 2019. Đây là nỗ lực vượt bậc trong bối cảnh hiện nay của toàn ngành, trong thị trường toàn cầu nói chung và thị trường trong nước nói riêng.
Ông Brad Kelly, Tổng Giám đốc Mercedes-Benz Việt Nam cho biết: “Tháng 4 năm 2020 là một thời điểm khó khăn ở Việt Nam với nhiều quy định hạn chế và giãn cách nhằm bảo vệ mọi người trước COVID-19. Trong thời gian đó, Mercedes-Benz Việt Nam đã duy trì mở cửa căn tin để chuẩn bị gần 1.100 suất ăn mỗi ngày. Sau đó, đội ngũ Mercedes-Benz đã chia sẻ những bữa ăn ấm lòng cho 10 tổ chức trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh để giúp đỡ những cá nhân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh”.
|
Không nằm ngoài ảnh hưởng của dịch Covid-19 trong nửa đầu năm, nhưng MBV vẫn có sự tăng trưởng đúng như kỳ vọng. |
“Công ty và nhân viên cũng đã đóng góp hơn 1,1 tỷ đồng để hỗ trợ tài chính cho chính quyền địa phương nhằm ngăn chặn và hạn chế sự lây lan của đại dịch. Đó là những đóng góp nhỏ nhoi mà tập thể Mercedes-Benz Việt Nam có thể làm trong giai đoạn đầy thử thách này để giúp đỡ cộng đồng thân ái ở TPHCM, nơi mà chúng tôi đã duy trì hoạt động hơn 25 năm”. Ông Brad Kelly cho biết thêm
Mercedes-Benz có môi trường làm việc tiềm năng trong ngành công nghiệp ôtô
Theo Bảng xếp hạng Nơi làm việc Tốt nhất Việt Nam 2020 do Mạng lưới cộng đồng Nhân sự Anphabe công bố ngày 22/10/2020, Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) tiếp tục được bình chọn là nơi làm việc tốt nhất trong ngành Ô tô/ Phụ tùng và lọt top 20 trong số 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam. Khảo sát Nơi làm việc Tốt nhất tại Việt Nam năm 2020 được thực hiện trên 71.460 nhân viên của 559 công ty thuộc 20 ngành nghề khác nhau.
|
Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) tiếp tục được bình chọn là nơi làm việc tốt nhất trong ngành Ô tô/ Phụ tùng và lọt top 20 trong số 100 nơi làm việc tốt nhất. |
Trong đợt khảo sát năm 2020, Mercedes-Benz Việt Nam tiếp tục khẳng định môi trường làm việc lý tưởng với nhiều cơ hội nghề nghiệp cho các ứng viên trong ngành Ôtô / Phụ kiện, đây là lần thứ 5 trong 5 năm liên tiếp MBV đạt được vị trí dẫn đầu trong ngành này