Sáng 15/1, tập đoàn Trung Nguyên Legend trưng bày dàn xe thể thao 13 chiếc trị giá hơn 100 tỷ đồng tại bảo tàng Thế giới Cà phê (Buôn Ma Thuột). Trong đó, Porsche 911 GT2 RS là mẫu xe nổi bật và đắt đỏ nhất, khi có giá bán tiêu chuẩn 20,18 tỷ đồng. Hiện tại, trên dải đất hình chữ S chỉ có 4 chiếc Porsche 911 GT2 RS.
Việc trưng bày Porsche 911 GT2 RS tại đây thay cho lời xác nhận doanh nhân Đặng Lê Nguyên Vũ chính là chủ nhân của mẫu xe thể thao nước Đức, khẳng định tin đồn trước đây là sự thật. Từ khi mua xe, phía Trung Nguyên Legend chưa trưng bày hay sử dụng Porsche 911 GT2 RS trong bất cứ sự kiện công khai nào.
Đây là một trong hai chiếc Porsche 911 GT2 RS đầu tiên về Việt Nam hồi đầu năm 2019 theo diện chính hãng. Xe của ông Đặng Lê Nguyên Vũ là phiên bản thường. Dù không có gói Weissach, nhưng được chủ xe tùy chọn thêm các chi tiết làm từ sợi carbon nhằm tiết giảm trọng lượng.
Xe ra mắt lần đầu tiên tại Lễ hội tốc độ Goodwood 2017, và tạo được nhiều tiếng vang lớn trên thế giới khi từng được mệnh danh là mẫu xe thương mại mạnh mẽ nhất mà hãng xe Đức sản xuất.
Bộ mâm thể thao bằng hợp kim ma-giê tương tự mẫu hypercar 918 Spyder, kích thước 20 inch phía trước và 21 inch phía sau, đi kèm với bộ khóa trung tâm. Hệ thống phanh carbon-ceramic Porsche Ceramic Composite Brake là trang bị tiêu chuẩn.
Porsche 911 GT2 RS được phát triển dựa trên phiên bản 911 Turbo S với khối động cơ 3.8L tăng áp kép, cho ra công suất 690 mã lực và mô-men xoắn 750 Nm. Xe chỉ nặng 1.470 kg, nên xe chỉ cần 2,8 giây để tăng tốc 0-100 km/h. Tốc độ tối đa lên tới 340 km/h. Hộp số được trang bị cho xe là loại tự động PDK 7 cấp.
Đây là từng là mẫu xe thương mại hoàn thành một vòng đường đua Nurburgring nhanh nhất với thời gian 6 phút 47,25 giây, trước khi bị đối thủ là chiếc Lamborghini Aventador SVJ “soán ngôi” một năm sau đó.
Ngoài ra, sức mạnh còn được tăng cường nhờ Porsche trang bị cho xe một hệ thống làm mát bằng chất lỏng mới.
Khoang nội thất của xe ấn tượng với da Alcantara, sợi carbon và nhôm. Là mẫu xe thể thao thuần chất, nội thất của Porsche 911 GT2 RS nhấn mạnh vào việc hỗ trợ người điều khiển vận hành chiếc xe một cách tốt nhất, thay vì tính tiện nghi giống ô tô thông thường.
Vô-lăng không tích hợp nút bấm chức năng.
Lẫy chuyển số và cần số làm bằng nhôm.
Cụm đồng hồ 5 vòng tròn đặc trưng của Porsche, cung cấp nhiều thông tin cùng lúc tới người lái.
Đồng hồ trung tâm ngoài chức năng báo giờ còn có khả năng bấm giờ thời gian vòng đua.
Ghế xe đua khối lượng nhẹ làm từ sợi carbon. Để giảm khối lượng, lẫy kéo mở cửa làm bằng vải thay cho nhựa hoặc kim loại.