Doanh số bán xe tại Hàn Quốc tháng 3 chứng kiến sự vươn lên của Kia Sedona 2021 với gần 10.000 xe bán ra, tăng gần 200%, vượt qua cả “thánh doanh số” Grandeur.

Trong tháng 3, doanh số các xe nội địa tại Hàn Quốc đạt 140.971 chiếc, giảm 6,6% so với năm trước (151.025 chiếc). Dù vậy, nếu so với doanh số tháng 2 (101.356 chiếc), thị trường Hàn đã có sự tăng trưởng đáng kể (tăng 39,1%).

Mảng xe nhập khẩu ở nước này cũng đạt 29.917 chiếc, tăng 38,5% so với năm trước. Doanh số tháng 3 cũng tăng khá nhiều so với tháng 2 (21.699 chiếc), tương ứng 37,8%.

Trong đó, Kia Sedona là mẫu xe con nội địa bán chạy nhất thị trường còn Mercedes-Benz E-Class lại dẫn đầu ở mảng xe nhập khẩu.

Trong tháng 3, Kia Sedona dẫn đầu doanh số mảng xe con nội địa với 9.520 chiếc, vượt qua cả “thánh doanh số” Grandeur.

Sedona chỉ thua dòng xe tải Porter do doanh số đột biến của dòng này trong tháng 3 vừa qua. Sức hút của Sedona đến từ thiết kế đổi mới của phiên bản thế hệ mới, cùng hàng loạt nâng toàn diện từ trong ra ngoài.

Ngoài ra, nhu cầu lớn của nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc và sự chuyển dịch xu hướng mua xe của người Hàn cũng góp phần khiến dòng xe này được ưa chuộng hơn dạo gần đây.

Hyundai Grandeur xếp thứ 3 với doanh số 9.217 chiếc. Vị trí thứ 4 là Avante (8.454 chiếc) và thứ 5 là Kia Sorento với 8.357 chiếc.

Ở mảng xe nhập, người Hàn vẫn vô cùng ưa chuộng các sản phẩm từ Đức, đặc biệt là 2 dòng sedan Mercedes-Benz E-Class và BMW 5-Series.

Tuy nhiên, với xu hướng sử dụng xe điện đang tăng cao ở quốc gia này, Tesla Model 3 cũng là sản phẩm được nhiều khách hàng quan tâm và “chốt đơn”.

Cụ thể, mẫu xe dẫn đầu mảng xe nhập tháng 3 ở Hàn Quốc là Mercedes-Benz E-Class với 3.346 chiếc, Tesla Model 3 đứng nhì với 3.186 chiếc. BMW 5-Series xếp hạng 3 nhưng cách biệt doanh số khác nhiều so với 2 mẫu đứng đầu (1.567 chiếc).

Hai mẫu đứng hạng 4 và 5 trong danh sách lần lượt là Audi A6 và Mercedes-Benz GLC với 1.482 và 1.175 chiếc.

Các bác nghĩ sao về doanh số xe tại Hàn Quốc?

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Kia hé lộ Sportage hoàn toàn mới: Thiết kế của xe Hàn đang dần “Âu hóa”?

Thương hiệu xe hơi đến từ Hàn Quốc Kia vừa qua đã công bố những hình ảnh đầu tiên của mẫu xe Kia Sportage thế hệ mới nhất. Sự ra đời của mẫu xe với thiết kế hiện đại này là thành quả của sự phối hợp giữa mạng lưới…

Xem chi tiết: Kia hé lộ Sportage hoàn toàn mới: Thiết kế của xe Hàn đang dần “Âu hóa”?

5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Ô tô là một loại tài sản có giá trị khá cao, do đó việc chọn lựa một chiếc xe không rớt giá quá nhiều theo thời gian sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn khi chủ xe muốn đổi xe hay bán xe.

Xem chi tiết: 5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Hyundai Elantra giảm 40 triệu tại Việt Nam, "đấu" Kia Cerato

Mẫu xe sedan hạng C - Hyundai Elantra tại thị trường Việt nam đang một số đại lý giảm giá từ 20 đến 40 triệu đồng. Đây là động thái nhằm cạnh tranh với đối thủ Kia Cerato cũng vừa giảm giá mới đây.

Xem chi tiết: Hyundai Elantra giảm 40 triệu tại Việt Nam, "đấu" Kia Cerato

Kia Sportage thế hệ 5 lộ diện với thiết kế lấy cảm hứng từ EV6

Kia Sportage đã được thay đổi gần như hoàn toàn từ trong ra ngoài cho thế hệ thứ 5. Những hình ảnh chính thức đầu tiên về mẫu SUV cỡ trung này được tiết lộ trước khi ra mắt thị trường vào cuối năm 2021 kèm giá bán dự kiến.

Xem chi tiết: Kia Sportage thế hệ 5 lộ diện với thiết kế lấy cảm hứng từ EV6

Thay thế loa Bose trên Kia Sorento All New bằng hệ thống loa Focal - Pháp

Chào các bạn, AUTOBIS vinh dự là đơn vị thi công được anh chủ xe lựa chọn là gara thi công nâng cấp hệ thống âm thanh cho chiếc Kia Sorento 2021. Anh chủ xe là tín đồ của môn âm thanh nên hệ thống loa Bose zin theo xe…

Xem chi tiết: Thay thế loa Bose trên Kia Sorento All New bằng hệ thống loa Focal - Pháp

Kia Sportage 2022 gây ấn tượng mạnh với ngoại hình cứng cáp, nội thất nhiều cải tiến

Kia Sportage 2022 đã được nâng cấp hoàn toàn về ngoại hình lẫn nội thất, mang đến hình ảnh một chiếc crossover cỡ nhỏ mới mẻ và hấp dẫn hơn.

Xem chi tiết: Kia Sportage 2022 gây ấn tượng mạnh với ngoại hình cứng cáp, nội thất nhiều cải tiến

Kia Sportage 2022 ra mắt cùng ngôn ngữ thiết kế mới: cao cấp hơn, ấn tượng hơn

Mẫu xe Kia Sportage 2022 thế hệ thứ 5 cuối cùng cũng ra mắt chính thức. Ngoại hình thể thao, năng động theo ngôn ngữ thiết kế mới của Sportage hứa hẹn sẽ chinh phục được nhiều khách hàng. Sau nhiều hình ảnh teaser và chạy thử, Kia cuối cùng…

Xem chi tiết: Kia Sportage 2022 ra mắt cùng ngôn ngữ thiết kế mới: cao cấp hơn, ấn tượng hơn

Kia Sportage 2022 lộ diện với ngoại hình ấn tượng

Đúng như dự đoán, Kia Sportage thế hệ thứ 5 hoàn toàn mới sở hữu diện mạo sắc nét và hiện đại hơn hẳn so với mẫu xe tiền nhiệm, không gian bên trong xe cũng được lột xác với màn hình cong khổng lồ và nhiều trang bị tiên…

Xem chi tiết: Kia Sportage 2022 lộ diện với ngoại hình ấn tượng

Kia Cerato - Sedan cỡ C hút khách tại Việt Nam

Kia Sportage 2022 lộ diện, cạnh tranh Mazda CX-5

Kia Sportage 2022 có gì để "đả bại" Hyundai Tucson?

Kia Sportage 2022 'lột xác' ấn tượng với thiết kế táo bạo

"Vén màn" Kia Sportage 2022 với thiết kế sắc sảo, cao cấp và nội thất "chuẩn xe sang"

Kia Sportage 2022 lộ diện, cạnh tranh Mazda CX-5

Kia Sportage 2022 ra mắt

Chiếc SUV hạng C Kia từng bị "hắt hủi" tại Việt Nam trở lại, thiết kế gây tranh cãi hơn anh em Hyundai Tucson

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất