Mercedes-AMG G63 là một cái tên không còn xa lạ với dân mê xe tại Việt Nam cũng như trên khắp thế giới. Sở hữu trong mình ngoại hình hầm hố, mạnh mẽ, logo thương hiệu đẳng cấp và khả năng vận hành ưu việt, Mercedes-AMG G63 được xem như một món “bảo bối” phải có trong garage đối với bất cứ đại gia nào thích cầm lái.
Đối với chiếc Mercedes-AMG G63 trong bài viết, để tạo sự khác biệt riêng với hầu hết những chiếc G63 đang có mặt tại Việt Nam, chủ nhân của xe đã trang bị thêm gói độ hầm hố của thương hiệu TopCar, một nhãn hiệu độ xe nổi tiếng từ nước Nga và thường được biết đến với các sản phẩm hợp tác với Mercedes-Benz, Póche, cùng nhiều nhà sản xuất ô tô cao cấp khác.
Bản độ TopCar mang đến cho siêu phẩm Mercedes-AMG G63 ốp cản dưới trước/sau, nẹp hông, ốp bánh sơ cua, cánh gió…được làm từ sợi carbon giúp tăng lên vẻ hầm hố của xe.
Chi tiết hộc đèn pha cũng đã được thay mới theo thiết kế của TopCar, nắp ca-pô lồi hẳn lên so với với 3 nếp gấp khoẻ khoắn được cấu tạo bằng sợi carbon và sợi kevlar. Đồng thời, phần nắp ca-pô mới cũng có khe hút gió giúp làm mát cho động cơ bên trong.
Phía bên hông, tay nắm cửa nguyên bản bằng nhựa đã bị loại bỏ để thay bằng loại bọc sợi carbon, logo “Cá mập” của TopCar xuất hiện ở nhiều chi tiết từ mang cá cho tới chụp logo nguyên bản. Đặc biệt, xe cũng được nâng cấp hệ thống ống xả từ thương hiệu đình đám Akrapovic giúp tạo ra những âm thanh uy lực từ cả 2 chế độ Sport hoặc Sport+.
Về trang bị mâm xe, chiếc G63 độ TopCar trong bài sử dụng bộ mâm đa chấu sơn đen mờ có kích thước tới 23 inch từ thương hiệu Vossen. Kèm theo đó còn là hệ thống phanh đĩa hiệu năng cao cùng cùm phanh AMG sơn đỏ nổi bật.
Về truyền động, Mercedes-AMG G63 độ gói TopCar vẫn sử dụng khối động cơ nguyên bản, loại tăng áp kép V8 4.0 lít cho ra công suất 577 mã lực nguyên bản.
Hoàng Vũ (Tuoitrethudo)
Ảnh: Hồng Đức