Tại Việt Nam, Ferrari 458 Speciale nổi tiếng dù số lượng không quá nhiều. Chiếc xe trong bài chính là chiếc Ferrari 458 Speciale đầu tiên về nước cách đây 5 năm, xe đã được sang tay chủ mới vào vài tháng trước.
Sở hữu màu sơn đỏ Rosso Corsa nổi bật và bộ tem đua bicolor Argento Nurburgring – Blu America độc đáo, chiếc Ferrari 458 Speciale này không “đụng hàng” với bất kỳ “người anh em” nào khác trên dải đất hình chữ S.
Nhưng phải thừa nhận rằng dù không có bộ cánh “có một không hai” thì Ferrari 458 Speciale vẫn vô cùng hấp dẫn, từng đường nét trên thân xe đều được trau chuốt và có dụng ý riêng.
Ví dụ như cặp hốc hút gió to bản ở phía trước, nắp ca-pô được dập gân mạnh mẽ cùng các khe gió được ốp sợi carbon trên vòm bánh xe trước…có tác dụng cải thiện tính khí động học cho xe, cũng như tối ưu hóa khả năng làm mát cho động cơ, hệ thống khung gầm, lốp xe và hệ thống phanh của xe.
Di chuyển ra sau, đuôi xe được tạo hình mạnh mẽ với bộ khuếch tán gió bằng sợi carbon tinh chỉnh, hệ thống ống xả kép, cánh gió vuốt cao rất thể thao và cản sau tinh chỉnh giúp tạo thêm nhiều lực ép xuống mặt đường.
Ở bên trong, siêu phẩm hàng hiếm được trang bị ghế đua sợi carbon siêu nhẹ bọc da Alcantara, cùng nhiều chi tiết khác được làm bằng sợi carbon như vô lăng, lẫy chuyển số, viền bảng táp-lô, hốc điều hòa… Nhờ được ứng dụng rộng rãi vật liệu sợi carbon từ ngoài vào trong nên Ferrari 458 Speciale nhẹ hơn 90 kg so với bản chuẩn 458 Italia.
Cung cấp sức mạnh cho Ferrari 458 Speciale là khối động cơ hút khí tự nhiên V8 dung tích 4.5L sản sinh công suất 605 mã lực và mô-men xoắn cực đại 540 Nm, giúp “ngựa chồm” có thể tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong vòng 3 giây, trước khi cán tốc độ tối đa đạt 325 km/h.
Hiện giá bán của 458 Speciale tại Việt Nam vẫn là một ẩn số, nhưng ở thời điểm năm 2016, Ferrari 458 Speciale ở nước ngoài có giá khoảng 298.000 USD (~ 6,66 tỷ VNĐ – theo tỷ giá lúc đó). Vì vậy, nhiều người dự đoán rằng 458 Speciale sau khi về Việt Nam sẽ có giá khoảng 15 tỷ đồng.
Nhược Hi – Hồng Đức (Tuoitrethudo)