Ngoài màu sơn trắng “độc nhất” thì chiếc Ferrari F8 Spider này còn sở hữu một chi tiết khác biệt nữa, đó là bộ mâm 5 chấu màu bạc sáng thay vì sơn đậm như chiếc màu vàng hay tối màu như chiếc màu đỏ, đi kèm là kẹp phanh và chụp la-zăng màu vàng nổi bật.
Về thiết kế, F8 Spider sở hữu ngôn ngữ thiết kế “S-Duct” với họng hút gió trước lấy cảm hứng từ xe đua F1, giúp tăng thêm 15% lực ép xuống mặt đường so với mẫu xe tiền nhiệm.
Phần đầu xe nổi bật với cụm đèn pha dạng Full-LED nằm ngang thanh mảnh, gọn gàng hơn, các khe hút gió mới đặt ngay bên trên giúp cải thiện luồng khí trong vòm bánh xe trước.
Ferrari F8 Spider thực ra chính là phiên bản mui trần của F8 Tributo, xe có phần mái gập kim loại, có thể đóng hoặc mở hoàn toàn chỉ trong 14 giây, nó cũng nhẹ hơn 20kg so với 488 Spider. Siêu xe mui trần mới nặng 1.400 kg trong khi người anh em Tributo Coupe chỉ nặng 1.330 kg.
Ở bên trong, siêu xe thể thao được trang bị cụm đồng hồ kỹ thuật số sẽ có kích thước lớn, vẫn mang thiết kế truyền thống của Ferrari với đồng hồ vòng tua được bố trí ở chính giữa. Những chi tiết đáng chú ý khác bao gồm hệ thống 2 ghế ngồi phong cách thể thao, các điểm nhấn bằng nhôm và sợi carbon, màn hình thông tin giải trí dạng cảm ứng cỡ 7 inch bên phía hành khách,…
“Trái tim” của Ferrari F8 Spider là cỗ máy V8 3.9 lít Bi-Turbo tương tự như chiếc F8 Tributo, sản sinh công suất 711 mã lực và mô-men xoắn cực đại 770 Nm. giúp xe tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 2.9 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 340 km/h.
Giống như những chiếc F8 Spider khác đang “định cư” tại Việt Nam, chiếc màu trắng này cũng được đưa về bởi một công ty nhập khẩu tư nhân, theo giới mê xe, ở nước ta, siêu xe mui trần yên tĩnh nhất thế giới có giá khoảng 32 tỷ đồng.
Nhược Hi – Hồng Đức (Tuoitrethudo)