Khi mua mới, giá trị lên tới bạc tỷ, nhưng sau 10 năm sử dụng, nhiều mẫu xe Đức rớt giá không phanh. Nhiều mẫu xe trông vẫn còn rất ” sang chảnh”, nội thất cũng ” ngon lành” nhưng giá chỉ bằng 1 phần nhỏ so với giá xe ban đầu
Nhiều người có kinh nghiệm khi sử dụng xe cũ chia sẻ ” Tránh xa những mẫu xe châu Âu có công suất lớn, rất ” ngốn” xăng và phụ tùng lại thiếu. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến việc mất giá của những chiếc xe ” sang chảnh ” bạc tỷ.
Trên diễn đàn về xe hơi cũ ở Việt Nam, các mẫu xe Đức như BMW, Audi, Mercedes, Porsche… có tuổi đời trên 15 năm thường rất khó bán. Nhiều mẫu xe có tuổi đời khoảng 10 năm, giá bán xe cũ tại thị trường cũng chỉ còn một phần nhỏ so với trước đây.
Đơn cử một chiếc BMW 7 Series nhập khẩu nguyên chiếc động cơ 4.0L, mẫu xe đời 2005 đến 2008 chỉ khoảng 350 – 500 triệu đồng/chiếc. Trong khi, chủ nhân chiếc xe này cho biết, giá mua mới mẫu xe này vào năm 2005 là trên 5 tỷ đồng.
Theo nhiều người am hiểu về thị trường xe nhập, các dòng xe sang Đức tại thị trường xe cũ hiện nay không phải tất cả đều nhập mới nguyên chiếc, trên thị trường chỉ một số nhập mới, có giá đắt đỏ.
Những mẫu xe tiền tỉ giờ có giá ngang chiếc “xe cỏ” .
Rất nhiều mẫu xe sang đang được bán trên thị trường xe cũ đều là xe theo diện biếu tặng, xe lướt được nhập từ thị trường Châu Âu hay Trung Đông
“Trước kia, người có tiền nhưng khó mua các dòng xe nhập nguyên chiếc hoặc các dòng xe nhập nguyên chiếc bị cắt options nên họ không thích, chuyển qua mua các loại xe cũ nhập dạng lướt. Về cơ bản, các mẫu xe này mới chỉ chạy đủ tiêu chuẩn nhập khẩu xe cũ nên được coi như xe mới. Điểm quan trọng nhất là các options của các loại xe này vẫn nguyên bản của các nước phát triển nên nhà giàu Việt yên tâm bỏ tiền chơi”, đại diện đại lý xe cũ tại Hà Nội cho biết.
Hiện, những mẫu BMW 7 series tại Việt Nam được rao bán khá nhiều, từ những mẫu đời 1998 đều có, mức giá chỉ từ 120 – 250 triệu đồng. Hầu hết những chiếc xe này đã qua nhiều đời chủ, nhiều lần đại tu, không xác định được chính xác số km đã lăn bánh.
Tuy nhiên, về thiết kế nội ngoại thất, những mẫu xe sang của Đức vẫn giữ được dáng vẻ sang trọng, lịch lãm mà các dòng xe sedan giá rẻ, đời mới hiện nay không thể có được.
Audi cũng là hãng xe mất giá rất nhanh tại Việt Nam.
Theo chia sẻ từ 1 vài đại lý xe ô tô cũ tại Hà Nôi, những mẫu xe nhập từ Châu Âu thường sẽ có chất lượng khá tốt, nhiều khách hàng thích trải nghiệm cảm giác ngồi sau vô lăng của những mẫu xe này, nhưng kiên quyết là chỉ các dòng xe 5-10 năm đổ lại, không quá cũ
Tuy nhiên, nội thất, chất liệu các mẫu xe sang đều còn rất đẹp.
“Kinh nghiệm người chơi xe sang cũ là xe phải ‘zin” – nguyên bản, đầy đủ nội thất, chưa thay hoặc lên đồ các thiết bị điện hoặc âm thanh. Những mẫu xe Đức thường sở hữu dung tích xy lanh lớn, khá ” ngốn ” nhiên liệu. Thêm vào đó là đồ của những mẫu xe này thường khó thay thế, giá thành cũng cao. Nên đối tượng khách hàng nhắm tới chỉ chiếm 1 phần nhỏ, thường tập trung nhiều ở những người đam mê xe và đặc biệt là phải hiểu về xe, Ông Phạm Văn Quyền, chủ gara xe cũ tại Mỹ Đình, Nam Từ Liêm, Hà Nội chia sẻ.
Nguồn : dantri.com.vn
Hoang Long