Vào tháng 8 năm 2020, Rolls-Royce đã tiết lộ một ngôn ngữ về hình ảnh mới biểu thị cho sự sang trọng, hiện đại của thương hiệu với bộ nhận diện thương hiệu mới, phù hợp hơn với thời đại. Thiết kế của bộ nhận diện này được dựa trên đặc tính trẻ hóa của khách hàng Rolls-Royce, phong cách sống ngày một đa dạng hơn cũng như những không gian sống xa hoa xung quanh họ. Bộ nhân diện mới của Rolls-Royce được tạo ra tại Goodwood, Sussex và đã sớm được lan tỏa tới mạng lưới đại lý trên toàn cầu và đã nhận được rất nhiều lời tán dương, khen ngợi từ giới truyền thông trên khắp thế giới.
Bộ nhận diện thương hiệu mới là một trong những yếu tố giúp Rolls-Royce phát triển theo mục tiêu trở thành một “Ngôi nhà sang trọng” House of Luxury”, nâng tầm trải nghiệm cho khách hàng tới mức đẳng cấp, tạo nên sự khác biệt lớn so với những thương hiệu xe hơi sang trọng khác trên thế giới.
Khách hàng của Rolls-Royce được biết đến là những người luôn có những tiêu chí, yêu cầu khắt khe về chiếc xe của mình hay thậm chí những trải nghiệm mà thương hiệu đem tới cho họ xuyên suốt trong những hạng mục như về dịch vụ, chất lượng sản phẩm hay là cả sự chăm sóc, quan tâm tới từng cá nhân. Rolls-Royce có sự hiểu biết sâu sắc về khách hàng, nhu cầu và mong đợi của họ. Mối quan hệ của thương hiệu với khách hàng vượt qua một giao dịch đơn thuần và theo thời gian đã trở thành mối quan hệ siêu cá nhân hóa, một đối một với những cuộc gặp gỡ nhằm đem khách hàng đến gần hơn, gắn bó hơn với thương hiệu.
Thương hiệu Rolls-Royce vừa qua đã cho ra mắt một chi nhánh mới ở trung tâm Mayfair, London. Showroom này được xây dựng dựa trên một dinh thự cao cấp và đã sẵn sàng mở cửa chào đón những vị khách đã, đang và có dự định gắn bó với thương hiệu. Phòng trưng bày mới tọa lạc tại Phố Berkeley, W1, cung cấp thêm không gian cần thiết so với vị trí khá chật chội trước đây của thương hiệu trên Quảng trường Berkeley gần đó. Việc mở rộng này giúp đem lại cho khách hàng cơ hội trải nghiệm trong một không gian đẳng cấp, sang trọng phù hợp với sự phát triển không ngừng của Rolls-Royce để trở thành một thương hiệu xa xỉ trên toàn cầu.
Phần mặt tiền của cửa hàng mới được thiết kế theo lưới tản nhiệt Pantheon nổi tiếng của Rolls-Royce, từ đó đem tới một không gian kín đáo cho khách hàng bên trong, tuy nhiên đây cũng là sự “hé mở” điều tuyệt vời đằng sau cánh cửa. Cánh cửa này được đặt tên cùng với Spirit of Ecstasy và được sản xuất bởi cùng một nhà sản xuất với bức tượng đặc trưng của thương hiệu xe hơi Anh Quốc. Ở bên phải phần cửa ra vào, thương hiệu trang bị màn hình chiếu các thông tin cũng như một số hoạt động của thương hiệu.
Ý tưởng nội thất dựa trên trải nghiệm mua sắm sang trọng ở khu vực Galleria. Mỗi mẫu xe Rolls-Royce đều được bày trí trong không gian riêng biệt, được bày trí theo cá tính và bản sắc riêng biệt theo từng mẫu xe. Không gian trong showroom được cài đặt với hệ thống ánh sáng hài hòa, đem lại một không gian hấp dẫn đặc biệt ở nơi khách hàng cá nhân hóa chiếc xe của riêng mình.
Khu vực tiếp khách được trưng bày các đồ vật và tác phẩm hấp dẫn được thiết kế để khơi dậy các ý tưởng cho những tác phẩm cá nhân hóa của khách hàng. Showroom này còn được trang bị tích hợp một quán bar theo phong cách “Speakeasy” ở khu vực phía sau. Speakeasy Bar ở trong showroom là một không gian thư giãn, thoải mái và tách biệt và đây là nơi khách hàng có thể hòa mình và giao lưu. Văn phòng Giám đốc thương hiệu được thiết kế để trở thành nơi riêng tư với một công cụ cấu hình tiên tiến để hoàn thiện các thông số kỹ thuật.
Nơi được coi là “trung tâm” của showroom là khu vực Atelier, nơi có các mẫu hoàn thiện bề mặt, vân gỗ, da, chỉ thêu và nhiều mẫu và vải len cừu. Các tùy chọn khác bao gồm các loại vải mui xe cũng như các tấm lót mui, cùng với các tùy chọn bánh xe. Các mẫu hoàn thiện bề mặt được trình bày theo hình dạng quen thuộc của Rolls-Royce. Những tấm da được cuộn trên các thanh que với tay cầm từ những chiếc ô Rolls-Royce mang tính biểu tượng, trong khi các tấm phủ có hình dạng giống như mặt cắt của một chiếc tàu bay, gợi nhớ lại những kỳ tích của The Hon Charles Rolls trong ngành hàng không. Khu vực này được đặt một chiếc bàn bằng gỗ điêu khắc được mô phỏng đường nét của Wraith, với các thớ hướng sự chú ý vào màn hình trình cấu hình.
Claus Andersen, Giám đốc Thương hiệu Rolls-Royce Motor Cars London cho biết: “Showroom hàng đầu mới ở London của chúng tôi là một hiện thân hoàn hảo cho thương hiệu của chúng tôi: hoàn toàn hiện đại, dễ dàng và phù hợp với thị hiếu, yêu cầu và mong đợi của khách hàng, nhưng hoàn toàn phù hợp với di sản độc đáo của chúng tôi và các giá trị. Chúng tôi mong muốn được chào đón những khách hàng mới và hiện tại cũng như chia sẻ trải nghiệm Rolls-Royce đích thực với họ. “
Tham khảo: Rolls-Royce