Mới đây, một đơn vị kinh doanh xe có tiếng ở TP.Hồ Chí Minh vừa đăng tải thông tin về việc đơn vị này đang tiến hành đưa siêu phẩm Lamborghini Huracan Evo đầu tiên về Việt Nam. Rất nhanh chóng, thông tin này đã gây rúng động đối với các tín đồ mê xe trong nước bởi phải sau hơn 2 năm ra mắt toàn cầu, cuối cùng cái tên Huracan Evo cũng về tới “Mảnh đất hình chữ S”.
Cùng với Ferrari 488, Lamborghini Huracan là một trong hai mẫu siêu xe rất được lòng các đại gia Việt và điều đó được thể hiện rất rõ qua số lượng mẫu xe này tại nước ta. Theo thống kê sơ bộ, trên toàn lãnh thổ Việt Nam hiện nay, có khoảng từ 20 – 25 chiếc Huracan. Đây là con số khá ấn tượng đối với một mẫu siêu xe có giá trị tới hàng chục tỷ đồng.
Quay trở lại với chiếc Lamborghini Huracan Evo đầu tiên tại Việt Nam. Theo thông tin được đơn vị nhập xe đăng tải, chiếc xe này có ngoại thất màu xám lông chuột. Ngoài ra, các trang bị đi kèm cũng như giá bán của xe vẫn chưa được tiết lộ cụ thể.
Trên thực tế, Lamborghini Huracan Evo là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của dòng xe Huracan. Về ngoại thất, những thay đổi trên Huracan Evo so với phiên bản trước không thực sự rõ rệt. Chỉ có một số chi tiết nhỏ được tinh chỉnh lại như cản trước/sau lmang đến cho xe vẻ khoẻ khoắn và dữ dằn hơn, hệ thống ống xả kép kiểu Performante kết hợp bộ chia gió trước tích hợp cánh gió. Ngoài ra xe còn được trang bị bộ mâm hợp kim Aesir 20 inch và hốc gió mới.
Đến với không gian cabin, Lamborghini Huracan Evo mang tới sự thay đổi ngoạn mục nhờ vào một màn hình cảm ứng rộng 8,4 inch đặt dọc chính giữa bảng điều khiển trung tâm tạo cảm giác công nghệ hơn. Thiết kế bên trong khoang lái vẫn mang âm hưởng của các mẫu siêu xe khác từ Lamborghini khi mọi sự tập trung đều hướng về người lái. Các trang bị công nghệ như Apple Car Play hay Android Auto là tiêu chuẩn trên Huracan Evo.
“Trái tim” của Huracan Evo là khối động cơ V10 5.2 lít đốt trong cho công suất tới 630 mã lực và mô-men xoắn 600 Nm giúp xe tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ với 2,9 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 325 km/h.
Thêm vào đó, Huracan Evo còn được Lamborghini bổ sung hệ thống đánh lái trục sau và định hướng mô-men xoắn trên toàn bộ 4 bánh giúp tăng độ nhạy, chính xác khi đánh lái và tối ưu khả năng bám đường. Ngoài ra, hệ thống treo chủ động cũng được cải tiến với sự xuất hiện của giảm xóc thích ứng. Hệ dẫn động 2 cầu cũng có thêm khả năng truyền toàn bộ công suất lên một trục duy nhất.
Hoàng Vũ (Tuoitrethudo)
Ảnh: Phan Công Khanh