Review Mini Cooper S 2008 sau 5 năm sử dụng


Review Mini Cooper S 2008 sau 5 năm sử dụng


Review Mini Cooper S 2008 sau 5 năm sử dụng


Review Mini Cooper S 2008 sau 5 năm sử dụng


Review Mini Cooper S 2008 sau 5 năm sử dụng


Review Mini Cooper S 2008 sau 5 năm sử dụng


Review Mini Cooper S 2008 sau 5 năm sử dụng

Quyết định mua xe


Tôi rất thích ô tô, hay đọc các tạp chí xe hơi ở Việt Nam và thế giới, hay xem review xe trên youtube nước ngoài, hay la cà diễn đàn xe thế giới, nghiên cứu đủ thể loại, cũng khá hiểu biết về xe, có thể coi như là 1 car enthusiast. Nhưng theo tôi việc mua một cái xe để đi lại là một việc không được kinh tế vì tôi sống ở giữa Hà Nội, phố phường chật hẹp, xe cộ đông đúc nên đi ô tô cũng chẳng sung sướng gì, tôi không có ý định đi ô tô đi làm hàng ngày mà nếu có ô tô chỉ để đi chơi cuối tuần hoặc đi chơi xa, tiền để mua xe gửi ngân hàng đi taxi không bao giờ hết mà tôi lại không phải lái. Nhà tôi thì không có chỗ đỗ xe, chỗ gửi xe gần nhất cũng phải 500m rất không thuận tiện. Việc mua ô tô để che mưa che nắng cho các con đỡ khổ tôi cũng không bao giờ đặt ra vì tôi muốn con tôi lúc bé càng khổ càng tốt. Tôi quyết định mua xe năm 2015 khi con thứ 2 tôi được 5 tuổi, nó bị bệnh say xe, lên xe, chưa đi đã nôn thốc nôn tháo nên việc thuê taxi đi chơi không thuận tiện, tôi quyết mua xe để đưa nó đi học hàng ngày cho nó quen đến khi nào hết say xe thì thôi vì sau này lớn lên không đi được ô tô là một thiệt thòi lớn. Quả đúng là như vậy, cứ đi xe 2 tháng liên tục thế là nó không bị say nữa.

Lý do chọn xe


Tôi thích lái xe nên phải chọn cái xe fun to drive, vợ tôi lại thích xe đẹp nên tôi chọn mua Mini cooper S, đời 2008, ở thời điểm 2015 là xe đã đi được 7 năm, khoảng hơn 5 vạn km, giá tại thời điểm đó là 700 triệu, tôi đi xem xe, thử xe mà mua luôn trong ngày cho dù các bạn tôi khuyên can là mua xe lần đầu nên mua Toy Vios hay Kia Rondo cho lành và cho nó đúng nghĩa xe gia đình nhưng tôi thấy những xe đấy rất nhàm chán. Xe đấy 2 cửa 4 chỗ vừa đủ đi cả gia đình, tôi và vợ tôi cũng không bao giờ phải chui ra ghế sau vì 2 ghế đó đã có con tôi chui, khó chịu là việc của nó. Các bạn tôi cũng bảo con này nội thất nghèo nàn, hệ thống infotainment chẳng có gì, đi xe tôi chỉ nghe nhạc còn lại những thứ khác tôi chẳng quan tâm, ghế điều chỉnh tay tôi cũng chẳng thấy sao, thậm chí kính quay tay cũng được. Bạn bè tôi bảo con này chật, tôi lại thấy hai ghế trước ngồi rất thoải mái, bọn trẻ con ngồi sau cũng chẳng phàn nàn gì, còn thích rộng hơn thì đi xe bus.

Cái tôi thích

  • Xe lái rất thích, tôi đã đi thử nhiều loại xe, với tầm tiền 2 tỷ đổ lại ở Việt Nam chưa thấy xe nào lái thích bằng nó. Máy mạnh, tăng tốc khá tốt, ở đường cao tốc vượt xe rất dễ dàng, handling chính xác, vô lăng nặng. Âm thanh ống xả nghe rất phê, nếu đi một mình là tôi sẽ lái ở chế độ sport kể cả trong phố, ở chế độ này tay lái cứng lại vòng tua lên cao, lên số chậm nghe tiếng pô rât phê, lúc này đi khá giống xe điện, nhấc chân ga ra là xe ghì lại không cần phải phanh. Đi đường đèo rất thích nhất là qua những khúc cua, tôi cũng chịu không hiểu được các bác cứ bảo đi đèo bằng SUV thì sướng. Phanh rất ăn.
  • Xe đẹp, trọng tâm thấp đi không bị say kể cả đi đường đèo. Nhiều lần tôi đi du lịch ở những thành phố khác có thuê xe tự lái vợ con tôi lại bị hơi say
  • Thân vỏ cực dày, đóng cửa chắc nịch.
  • Điểm mù phía trước cực nhỏ so với các xe khác
  • Xe nhỏ, có thể luồn lách và đỗ trong phố dễ dàng

Cái tôi không thích và bệnh của xe

  • Xe này đi nhanh thì rất thích nhưng đi chậm chậm trong phố không thích lắm, nó không thể đều ga ở tốc độ 30km/h được, có thể là con xe tôi bị lỗi, ở tốc độ đó xe cứ bị giật giật, có lẽ là hộp số không biết nên lên số 3 hay xuống số 2, muốn đi mượt ở tốc độ đó thì lại bật chế độ sport lên. Khi gặp đèn đỏ phanh dừng xe lại, trước khi dừng hẳn nó cũng bị hơi giật một phát, cái này mọi xe mini đời này đều bị.
  • Ồn, ngồi trong xe rất ồn, đi đường cao tốc 5B Hà Nội – Hải Phòng nghe rào rào tiếng lốp xe vọng vào hết nghe nhạc được luôn.
  • Hệ thống bluetooth trong xe chỉ dùng nghe gọi điện thoại được thôi, không dùng nghe nhạc được.
  • Xe bị ăn dầu, cứ khoảng 1000km là hụt 1 lít dầu, tôi để sẵn can dầu sau xe cứ hụt là tôi đổ thêm thôi. Thực ra cái này gara cũng sửa được nhưng thôi kệ, không sửa cũng chẳng ảnh hưởng gì nhiều
  • Thỉnh thoảng lại có lỗi cá vàng – P0442 MINI – Evaporative Emission System Leak Detected Small Leak, ra hàng cũng không sửa được, nó cũng chẳng làm sao tôi có cái xóa lỗi thế là xóa luôn, khoảng 1 tháng sau lại nổi
  • Thỉnh thoảng hiện lỗi xe nằm trên cầu nâng, khi hiện lỗi này thì xe không thể lên xuống kính, đèn xi nhan vẫn hoạt động nhưng không hiện indicator bên trong xe nên không biết đã tắt xi nhan chưa, xe vẫn hoạt động bình thường, khoảng nửa tiếng sau lại biến mất, gara cũng bó tay

Kinh nghiệm đi xe

  • Từ khi mua xe nhà tôi cũng hay đi chơi hơn, con xe này đã cùng nhà tôi xuyên Việt 2 lần, xuyên đến Đà Nẵng 2 lần còn những lần đi Tây Bắc nhiều không đếm được, bạn bè bảo sao liều thế nhưng tôi thấy xe chẳng làm sao, những lần đi xa chưa thấy bị lỗi nào
  • Hồi mới mua xe ông bạn đi thử Đại lộ Thăng Long đang 80km/h ông liền về số lùi, hệ thống xe tự động phanh chết xe lại và lùi luôn, may mà không có ai đằng sau. Sau đó xe vẫn chạy tiếp mà không bị làm sao.
  • Có 1 lần xe bị chết bơm xăng giữa đường phải cẩu về gara để thay, may là ở trong Hà Nội
  • Có 1 lần đang đi thấy khói bốc lên đầy đằng trước tưởng cháy xe, dừng lại xem thì ra là dầu máy bị chảy rỏ lên ống xả nên bốc khói, cũng phải cẩu về gara để fix
  • Có 1 lần xe bị dầu vào nước làm mát (may mà không phải ngược lại)
  • 1 lần để xe ngoài trời, mưa to bộ phận thoát nước cửa sổ trời bị tắc thế là nước vào ngập trong xe làm chết 2 hộp điện trên xe, thay xong lại ngon, không thay vẫn đi được nhưng không nghe nhạc hoặc gạt nước được.
  • Nhiệt độ ổn định của xe là 108 độ, khi tắt máy mà nhiệt độ nước làm mát > 100 độ thì quạt máy vẫn hoạt động cho đến lúc dưới 100 độ thì thôi, mùa hè có khi 15 phút mới hết. Muốn quạt máy không chạy sau khi tắt máy thì bật điều hòa max, chỉ khoảng 1 phút là xuống dưới 100 độ
  • Từ khi mua xe, số tiền sửa xe trong 5 năm khoảng 100 triệu, chia ra cho mỗi năm 20 triệu, số tiền này tiêu vào:
    • Thay dàn gầm
    • Thay 4 giảm xóc
    • Sơn lại xe
    • 2 lần thay bộ bugi, bô bin
    • Thay 2 hộp điện trên xe
    • Két dầu

Kết luận

Nhiều khi tôi cũng muốn đổi xe vì xe này cũ rồi nhưng nhìn đi nhìn lại có khi mình lại mua chính nó cũng nên, nên thôi không đổi nữa.
Với tôi, xe chỉ là phương tiện, không phải vợ cả vợ 2 gì cả, đi là phải thích, không thì đi xa sẽ rất nhàm chán khi lái


TIN LIÊN QUAN

Apple nâng cấp Home, tiện lợi hơn cho giải pháp nhà thông minh, HomePod mini làm loa cho tvOS,...

Với Home (HomeKit), Apple nói nhiều về HomePod mini và độ tiện dụng của nó để có thể giải trí, trợ lý nhắc nhở và như một bộ điều khiển Nhà thông minh trong gia đình. Home trên tvOS Các tính năng khác trên tvOS 15 – liên quan đến…

Xem chi tiết: Apple nâng cấp Home, tiện lợi hơn cho giải pháp nhà thông minh, HomePod mini làm loa cho tvOS,...

Hướng dẫn vệ sinh cối xay Hario Mini Slim, Timemore Chestnut C2, Comandante C40, 1ZPresso K-Plus

Cối xay cà phê sau một vài tuần sử dụng thì phần bột cà phê còn sót lại sẽ đóng bên trong kha khá, đã đến lúc bạn mở cối ra vệ sinh để cối hoạt động tốt hơn, giúp vị cà phê lúc xay ra được tươi ngon hơn,…

Xem chi tiết: Hướng dẫn vệ sinh cối xay Hario Mini Slim, Timemore Chestnut C2, Comandante C40, 1ZPresso K-Plus

Lộ diện Ford Maverick trước ngày ra mắt - Bán tải 'mini' chủ yếu đi phố, đàn em Ranger

Phiên bản Ford Maverick sử dụng hệ truyền động hybrid cũng sớm đi vào hiện thực.

Xem chi tiết: Lộ diện Ford Maverick trước ngày ra mắt - Bán tải 'mini' chủ yếu đi phố, đàn em Ranger

Trải nghiệm Devialet Gemini - True Wireless chống ồn xịn cho anh em thích EDM, chống ồn tốt, 8tr

Devialet đã chính thức tham gia vào thị trường tai nghe true-wireless cao cấp với sản phẩm đầu tiên là Gemini. Devialet có ANC (chống ồn chủ động) có thể tùy biến, hỗ trợ transparency (xuyên âm), thời lượng pin 24 giờ (tính cả case sạc), khả năng chống nước…

Xem chi tiết: Trải nghiệm Devialet Gemini - True Wireless chống ồn xịn cho anh em thích EDM, chống ồn tốt, 8tr

MINI John Cooper Works - Khẳng định vị thế đường đua của MINI

Nhờ có phân nhánh hiệu năng cao MINI John Cooper Works, những chiếc MINI vốn nổi tiếng với khả năng lái năng động trong đô thị đã trở thành người dẫn đầu trên cả đường trường và đường đua, sẵn sàng tạo sự phấn khích cho người lái bằng khả…

Xem chi tiết: MINI John Cooper Works - Khẳng định vị thế đường đua của MINI

MINI John Cooper Works - Khẳng định vị thế đường đua của MINI

Nhờ có phân nhánh hiệu năng cao MINI John Cooper Works, những chiếc MINI vốn nổi tiếng với khả năng lái năng động trong đô thị đã trở thành người dẫn đầu trên cả đường trường và đường đua, sẵn sàng tạo sự phấn khích cho người lái bằng khả năng vận hành thể thao cùng tiếng gầm đặc biệt của ống xả.

Xem chi tiết: MINI John Cooper Works - Khẳng định vị thế đường đua của MINI

MINI Cooper 3-Cửa, hatchback cá tính cho đô thị

Mẫu hatchback giàu truyền thống của MINI được nâng cấp thiết kế, động cơ và hộp số mới, bán ra bốn phiên bản, giá từ 1,8 tỷ đồng.

Xem chi tiết: MINI Cooper 3-Cửa, hatchback cá tính cho đô thị

[Tin đồn] Mac mini mới được cho sẽ mỏng hơn, chip M1X và cổng nguồn như iMac 24"

Theo tin đồn, ở thế hệ Mac mini mới Apple sẽ trang bị cổng nguồn hít nam châm như trên iMac M1 và cấu hình mạnh hơn, có thể là chip M1X hoặc M2 gì đó. Đây sẽ là chiếc Mac mini cao cấp và mạnh hơn, trong khi bản…

Xem chi tiết: [Tin đồn] Mac mini mới được cho sẽ mỏng hơn, chip M1X và cổng nguồn như iMac 24"

[Tin đồn] Mac mini mới được cho sẽ mỏng hơn, chip M1X và cổng nguồn như iMac 24"

MINI Cooper SE điện cập nhật phiên bản mới 2022 tại Mỹ, quy đổi chỉ từ 461 triệu đồng

Snapdragon Dev Kit: "Mac mini DTK" phiên bản Windows, chuẩn bị cho cuộc đối đầu với Apple Silicon?

Đỉnh như Hằng Túi: "1 nách 5 con" vẫn dư tiền tậu xế hộp 5 tỷ, song tất cả sự chú ý lại dồn hết về bé Sam bên chiếc "siêu xe" mini

Mini Remastered Oselli Edition - "xế hộp" cổ điển tái chế siêu đẹp

Mini Oselli Edition - xe cổ được phục chế có giá hơn 100.000 USD

Mini Oselli Edition - xe cổ được phục chế có giá hơn 100.000 USD

Dã ngoại cùng MINI Cooper thế hệ mới – Lựa chọn khác biệt, hiện đại và thời trang

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất