Redline Auto Gymkhana Cup Round 3 – Vòng đua cuối cùng của năm trong chuỗi giải đua xe do Câu lạc bộ Redline Motorsport tổ chức đã diễn ra vào ngày 15-11-2020 tại Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam.
Được thành lập vào tháng 6-2020, Câu lạc bộ Redline là nơi quy tụ những thành viên đam mê đua xe ô tô, và những giải đua đươc tổ chức với mục tiêu xây dựng đội ngũ tay đua Việt nam.
Redline Auto Gymkhana Cup Round 3 có đến hơn 40 tay đua đăng ký tham dự, tuy nhiên Ban tổ chức chỉ nhận 32 tay đua có đăng ký sớm nhất. Điều này đảm bảo giải đua được diễn ra đúng như lịch trình định sẵn.
Một điều không thường xảy ra trong những giải đua xe motorsport là trời mưa. Mặt đường mất độ bám có thể thay đổi hoàn toàn cục diện cuộc đua, cũng như mang đến những kết quả bất ngờ, đặc biệt ở phân hạng Pro, nơi quy tụ những chiếc xe độ nhiều nhất, và đa số là dẫn động cầu sau.
Vốn được tăng thêm chiều rộng với mục đích hạ thấp trọng tâm (wide body), giảm bớt hiện tượng nghiêng xe ở tốc độ cao, với đường đua khô ráo, những chiếc xe này đã đánh mất hoàn toàn tốc độ trên đường đua ướt, do không có đủ ma sát để kiểm soát trượt ngang.
Ngoài ra phần lớn các xe hạng này đều trang bị lốp đua xe (semi slick), vốn có ít rãnh thoát nước cũng nhưng chế tạo để chạy khi lốp đã được làm nóng. Và trời mưa đã lấy đi ưu thế của những bộ lốp này, dẫn đến những chiếc xe mất hoàn toàn tốc độ trong khúc cua.
Vốn không được đánh giá cao ở phân hạng Pro, tay đua Nguyễn Anh Tú – tay đua số 1 Việt Nam ở thể loại đua xe offroad lập tức phát huy sở trường lái xe trên nền đường trơn. Được sự hỗ trợ từ chiếc Mercedes-AMG A45 với hệ dẫn động 4Matic, tay đua này đã xuất sắc vượt qua gần hết các tay đua kinh nghiệm ở phân hạng Pro. Tuy nhiên ở trận chung kết, có vẻ anh chưa đủ may mắn để có thể giành chức vô địch.
Nguồn: Autodaily