Porsche vừa chính thức ra mắt dự án Porsche Studio Hà Nội, đánh dấu bước tiến quan trọng của thương hiệu tại Việt Nam – một trong những thị trường chiến lược có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trong khu vực Đông Nam Á. Đây là Porsche Studio đầu tiên của thị trường Việt Nam, đồng thời là một trong những điểm đến đầu tiên trên thế giới mang khái niệm “Kiến trúc toàn cầu mới của Porsche”.
Là một trong những quốc gia có mức tăng trưởng GDP mạnh mẽ nhất khu vực Châu Á Thái Bình Dương, Việt Nam cũng là một trong những thị trường sở hữu nhóm khách hàng Porsche trẻ tuổi nhất thế giới. Do đó, thông qua việc kết nối trực tiếp với cộng đồng khách hàng tại thủ đô Hà Nội, Porsche Studio mang chức năng là không gian trải nghiệm thương hiệu độc đáo cho thế hệ khách hàng tương lai của Porsche.
Được đặt tại Capital Place, tòa nhà phức hợp hiện đại của thành phố Hà Nội, Porsche Studio là nơi kết nối những người yêu mến thương hiệu và chia sẻ niềm đam mê dành cho những mẫu xe thể thao cùng các giá trị di sản của Porsche.
“Porsche và Hà Nội đều mang đậm những giá trị truyền thống, đồng thời luôn hướng đến sự đổi mới, sáng tạo và phát triển cùng thời đại. Sự năng động và đa dạng xuất phát từ dân số trẻ tại Hà Nội là nguồn cảm hứng để chúng tôi chọn thành phố đang phát triển không ngừng này trở thành điểm lý tưởng của Porsche Studio thứ hai trong khu vực Đông Nam Á, đặc biệt khi Việt Nam cũng là một trong những thị trường tăng trưởng nhanh nhất của chúng tôi”. Ông Arthur Willmann, Giám đốc Điều hành tại Porsche Châu Á Thái Bình Dương cho biết.
“Tại Việt Nam, sức hấp dẫn và niềm đam mê dành cho thương hiệu cũng như những mẫu xe thể thao Porsche đã gia tăng nhanh chóng trong thời gian qua. Dự án Porsche Studio tại Hà Nội sẽ giúp thương hiệu kết nối hơn với công chúng, trở thành không gian để cộng đồng những người yêu mến Porsche có thể gặp gỡ, tìm hiểu về bản sắc thương hiệu và ngược lại”. Ông Andreas Klingler, Tổng Giám đốc Porsche Việt Nam chia sẻ.
Với thiết kế Porsche Studio mới, Porsche đang triển khai việc ứng dụng khái niệm mô hình bán lẻ “Destination Porsche” vào các khu vực khác nhau của đô thị. Tại đây, khách tham quan có thể trải nghiệm thương hiệu xe thể thao trong không gian “boutique-like” đương đại nhấn mạnh vào phong cách sống. Khách tham quan sẽ dễ dàng cảm nhận sâu hơn về yếu tố di sản của thương hiệu đồng thời có thể tìm hiểu thêm về lộ trình phát triển lĩnh vực di động điện.
Không chỉ là nơi trưng bày những mẫu xe hấp dẫn, Porsche Studio sẽ bao gồm một không gian dành riêng cho các tác phẩm nghệ thuật của các nghệ sỹ trong nước, thể hiện được tinh thần sáng tạo và cam kết đối với sự phát triển bền vững. Bên cạnh đó, Porsche Studio có chức năng là một không gian đa dạng dành cho các sự kiện khác nhau, tập trung tối đa vào chất lượng dịch vụ để khách hàng và người hâm mộ có thể tận hưởng khoảng thời gian dễ chịu tại đây.
Điểm đến mới của Porsche có các khu vực dành riêng để khách hàng được tư vấn và tạo cấu hình cho mẫu xe thể thao mong muốn. Trong đó, một số vị trí được trang bị màn hình trình chiếu độc lập tích hợp tại bàn, khách hàng có thể trực tiếp quan sát chiếc xe được cấu hình với định dạng thực tế ảo tăng cường (AR).
Mô hình trạm sạc xe điện Porsche Destination Charging, một mạng lưới sạc toàn cầu với các điểm sạc AC tại các địa điểm dành riêng, cũng sẽ được lắp đặt tại Porsche Studio Hà Nội trong thời gian tới.
Về Porsche Studio:
Porsche Studio là không gian thuộc mô hình bán lẻ trong đô thị, cung cấp trải nghiệm dịch vụ đẳng cấp, đồng thời là điểm tiếp cận thương hiệu và sản phẩm thú vị. Đây là một phần trong Chiến lược Bán lẻ Tương lai của Porsche nhằm mở rộng sự hiện diện của thương hiệu tại các địa điểm gần với khách hàng và thu hút những nhóm khách hàng mục tiêu mới tại các khu vực trung tâm đô thị. Khái niệm thiết kế mới này lần đầu tiên được triển khai chính thức tại Hà Nội.