Theo thông báo mới nhất từ Tan Chong – đơn vị đang nắm quyền phân phối độc quyền các dòng xe MG Motor tại Việt Nam, kể từ ngày 1/3/2021, mẫu Crossover cỡ C MG HS sẽ được áp dụng giá bán lẻ đề xuất mới cho cả 3 phiên bản. Theo đó, mức giảm sâu nhất được áp dụng cho phiên bản tiêu chuẩn của MG HS, lên tới 69 triệu đồng và đáng chú ý rằng, dù xe được giảm giá sâu nhưng vẫn giữ nguyên chương trình hậu mãi: gói bảo hành 5 năm không giới hạn số km cùng 5 lần bảo dưỡng miễn phí (bao gồm vật tư và nhân công).
Phiên bản | Giá cũ | Giá mới | Mức điều chỉnh |
MG HS 1.5 STD 2WD | 788.000.000 | 719.000.000 | Giảm 69.000.000 |
MG HS 1.5 LUX 2WD | 888.000.000 | 829.000.000 | Giảm 59.000.000 |
MG HS 2.0 LUX AWD | 999.000.000 | 949.000.000 | Giảm 50.000.000 |
Giá bán các phiên bản của MG HS và mức điều chỉnh áp dụng từ 1/3/2021 (Đơn vị: Đồng).
Sau khi điều chỉnh, MG HS chính thức là mẫu xe có giá bán lẻ đề xuất thấp nhất phân khúc Crossover cỡ C, thấp hơn cả bản tiêu chuẩn của Toyota Corolla Cross (720 triệu đồng). Riêng phiên bản cao cấp nhất của MG HS vẫn có giá vượt qua bản cao của Hyundai Tucson (940 triệu đồng) nhưng sau khi điều chỉnh, sự chênh lệch đã không còn nhiều.
Việc điều chỉnh giá bán lẻ đề xuất kỳ vọng sẽ thúc đẩy sức tiêu thụ của dòng xe MG HS tại Việt Nam.
So với các đối thủ cùng phân khúc liên tục “ăn nên làm ra” như Mazda CX-5 hay Toyota Corolla Cross, MG HS khá im ắng do không được công bố kết quả bán hàng mỗi tháng. Tuy nhiên, theo chia sẻ từ phía đại lý, tình hình phân phối dòng xe này kể từ khi ra mắt Việt Nam lần đầu vào giữa tháng 7/2020 cho tới nay vẫn tương đối ảm đạm.
Nguyên nhân chính là do dù sở hữu tên tuổi Anh Quốc nhưng MG HS được lắp ráp bên Trung Quốc. Điều này khiến nhiều người dùng có phần rụt rè trong quá trình tiết cận sản phẩm này. Bên cạnh đó, lượng xe về mỗi tháng cũng không nhiều, phần nào ảnh hưởng đến lượng xe tiêu thụ.
Nội thất của MG HS.
Về khả năng vận hành, MG HS có 2 tùy chọn động cơ. Trên 2 phiên bản thấp, xe được trang bị máy xăng dung tích 1.5L có công suất tối đa 160 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 250 Nm, đi kèm hệ dẫn động cầu trước. Trong khi đó ở bản cao nhất, MG HS sở hữu động cơ xăng, tăng áp, dung tích 2.0L, đi kèm hệ dẫn động 2 cầu với các thông số là 225 mã lực và 360 Nm. Cả 3 phiên bản đều sử dụng hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp.
Lan Châm