Danh mục bảo dưỡng các cấp cụ thể là vấn đề được rất nhiều chủ xe quan tâm trong vấn đề bảo dưỡng ô tô định kỳ. Danh mục riêng cho từng cấp bảo dưỡng cụ thể là gì, các chủ xe nên bảo dưỡng cấp ở đâu thì uy tín? Hãy cùng Hà Thành garage tìm hiểu trong bài viết dưới đây

Danh mục bảo dưỡng các cấp tại Hà Thành Garage

Để chăm sóc tốt cho xế yêu của mình, chủ xe không những cần thực hiện đủ 8 cấp trong quy trình bảo dưỡng mà còn cần ghi nhớ lịch bảo dưỡng xe theo km sau đây:

‍Bảo dưỡng 5000 km

Với tất cả loại xe ô tô, các chuyên gia khuyến cáo người sử dụng nên bảo dưỡng định kỳ sau mỗi 5.000km. Với lần bảo dưỡng này, các hạng mục cần thực hiện lần lượt là thay dầu máy, vệ sinh lọc gió động cơ và lọc gió điều hòa. Tuy nhiên, nếu xế yêu của bạn không thường xuyên vận hành trong địa hình xấu hay điều kiện thời tiết khắc nghiệt thì không nhất thiết phải thay dầu máy sau mỗi 5.000km. Tuy nhiên, đây vẫn là điều được khuyên nên thực hiện.

Bảo dưỡng 15.000km

Với lần bảo dưỡng này, bạn nên thay luôn lọc dầu. Bởi sau 15.000km, lọc dầu trong xe ô tô có thể đã đầy cặn bẩn khiến xe hoạt động kém trơn tru. Đặc biệt, các chuyên gia cũng khuyến khích rằng nên thay lọc dầu cùng lúc với khi thay dầu, tức sau mỗi 10.000 km.

Bảo dưỡng 30.000km

Sau 5.000km, 15.000km thì đến 30.000km, bạn sẽ bảo dưỡng xe ô tô của mình lần tiếp theo. Trong lần bảo dưỡng này, nhiệm vụ của bạn là thay lọc gió điều hòa và lọc gió động cơ để đảm bảo sự êm ái, tiết kiệm nhiên liệu trên hành trình di chuyển sắp tới.

Bảo dưỡng 40.000km

Đây là lần bảo dưỡng khá đơn giản vì bạn chỉ cần thay dầu hộp số, thay lọc nhiên liệu, dầu vi sai, dung dịch làm mát, dầu trợ lực, dầu phanh và dầu ly hợp. Việc thay thế các loại dầu này sau quá trình dài sử dụng có vai trò giúp các chi tiết được bôi trơn và hoạt động êm ái, từ đó hệ thống truyền động của xe được đảm bảo là làm việc tốt.

Bảo dưỡng 100.000km

Sau khoảng 100.000km di chuyển, nước làm mát động cơ sẽ bắt đầu biến chất, dẫn đến tình trạng đóng cặn gây làm ảnh hưởng trực tiếp đến hệ thống làm mát của xe. Vì vậy bạn cần súc két nước và thay thế toàn bộ nước làm mát định kỳ sau mỗi 100.000 km để đảm bảo hệ thống làm mát luôn hoạt động tối ưu nhất, đặc biệt động cơ không bị quá nhiệt khi làm việc.

Lịch bảo dưỡng xe ô tô chi tiết

Lịch bảo dưỡng xe ô tô thường sẽ tùy thuộc vào hãng xe mà bạn sử dụng. Mỗi hãng xe khác nhau sẽ có những quy định về thời điểm hay các mốc bảo dưỡng động cơ khác nhau. Tuy nhiên nhìn chung, bảo dưỡng lần đầu sẽ rơi vào khoảng 3.000km – 5.000km tương đương với khoảng 3 – 6 tháng sử dụng xe tính từ lần hoạt động đầu tiên. Dưới đây là lịch bảo dưỡng tổng quát theo các cấp và theo từng hạng mục được các cố vấn kỹ thuật tại Hà Thành Garage khuyên bạn nên “tuân thủ” để bảo đảm tuổi thọ cho xế yêu của mình:

Bảo dưỡng ô tô chi tiết theo từng hạng mục

Nếu như nội dung phía trên Hà Thành garage đã giúp bạn nắm được quy trình chung của việc bảo dưỡng ô tô thì dưới đây, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những lưu ý khi bảo dưỡng ô tô chi tiết theo từng hạng mục được đội ngũ kỹ thuật viên tuân thủ thực hiện khi quý khách hàng sử dụng dịch vụ tại hệ thống sửa chữa và chăm sóc xe tại Hà Thành Garage.

1. Quy trình bảo dưỡng điều hòa ô tô

Sau thời gian sử dụng, hệ thống điều hòa ô tô thường sẽ gặp tình trạng làm việc thiếu linh hoạt gây nên sự khó chịu cho người sử dụng. Chính vì vậy, là chủ xe bạn không nên “lơ là” việc bảo dưỡng cho hệ thống điều hòa xe. Dưới đây là quy trình bảo dưỡng điều hòa ô tô được thực hiện bởi đội ngũ kỹ thuật viên tại Hà Thành Garage:
Bước 1: Lần lượt kiểm tra hệ thống điều hòa bao gồm giàn nóng, giàn lạnh, lỗ thoát nước, lốc, phin lọc, khí nén, hiệu suất làm lạnh,…
Bước 2: Tiến hành kiểm tra, vệ sinh hoặc thay thế (nếu cần) sau khi tháo lọc gió điều hòa.
Bước 3: Dùng camera nội soi kết hợp với các thiết bị chuyên dụng để khảo sát mức độ ổn định của giàn lạnh để đưa ra quyết định sửa chữa hay thay mới.
Bước 4: Vệ sinh giàn lạnh bằng dụng cụ chuyên dụng.
Bước 5: Vệ sinh, bảo dưỡng và sửa chữa, thay thế (nếu cần) từng hạng mục như: giàn nóng, giàn lạnh, phin lọc.
Bước 6: Lắp đặt và kiểm tra lại trước khi sử dụng.

2. Quy trình bảo dưỡng gầm ô tô chi tiết

Trên thực tế, gầm ô tô là bộ phận chịu nhiều tác động nhất từ môi trường bên ngoài, đặc biệt vào mùa mưa. Chính vì vậy, để tối đa sự thoải mái, an toàn cũng như thời gian sử dụng, chủ xe cần phải thường xuyên kiểm tra và bảo dưỡng gầm ô tô. Nhất là sau khi đi mưa hoặc di chuyển qua đoạn đường ngập úng, bạn nên vệ sinh gầm xe sạch sẽ để tránh tình trạng gỉ sét, hao mòn.
Nếu thấy gầm xe có dấu hiệu bị rò rỉ nước hay phát ra âm thanh lạ, bạn nên đưa xe tới các garage sửa chữa ngay bởi nhiều khả năng là động cơ và hệ thống phanh đang gặp vấn đề. Hiện nay, để bảo vệ gầm xe tối ưu khỏi các tác nhân từ môi trường, các trung tâm sửa chữa xe có thực hiện dịch vụ phủ gầm xe với tác dụng chống tình trạng gỉ sét, cách nhiệt và chống ồn. Hiện tại, Hà Thành Garage đang thực hiện dịch vụ bảo dưỡng gầm ô tô với các bước chi tiết như sau:
Bước 1: Tiếp nhận xe & kiểm tra Kỹ thuật viên tại Hà Thành Garage sẽ tiếp nhận yêu cầu của bạn và kiểm tra sơ bộ về những vấn đề liên quan đến gầm mà xe bạn đang gặp phải để từ đó đưa ra kế hoạch bảo hành phù hợp và chính xác nhất.
Bước 2: Báo lỗi xe đang gặp phải và báo giá chi phí Sau khi kiểm tra xe, kỹ thuật viên sẽ tư vấn dịch vụ và báo lỗi hư hỏng và báo giá chi phí bảo dưỡng khung gầm ô tô cho khách hàng.
Bước 3: Khách hàng duyệt chi phí bảo dưỡng
Bước 4: Tiến hành bảo dưỡng Tiến hành bảo dưỡng theo đúng báo giá và các hạng mục khách hàng lựa chọn, đồng thời báo tiến độ bảo dưỡng gầm cho khách hàng.
Bước 5: Hoàn thiện và bàn giao xe Đảm bảo xe không còn trục trặc gì trước khi bàn giao cho khách hàng. Hoàn thiện và kiểm tra chất lượng lần cuối để đảm bảo xe không gặp trục trặc gì. Sau đấy tiến hành bàn giao xe cho khách hàng.

3. Bảo dưỡng hệ thống lái

Hệ thống thước lái là bộ phận không thể thiếu trên xe ô tô. Chúng có nhiệm vụ giúp người điều khiển điều hướng ô tô dễ dàng thông qua vô lăng và ảnh hưởng rất lớn tới sự an toàn của mọi người. Thế nhưng, giống như các bộ phận khác, sau một thời gian dài sử dụng thì hệ thống thước lái này cũng sẽ có khả năng rơi vào tình trạng hỏng hóc. Để đảm bảo an toàn tuyệt đối, việc tuân thủ các lưu ý khi sửa chữa, bảo dưỡng hệ thống thước lái xe ô tô là vô cùng cần thiết.

4. Bảo dưỡng máy phát điện trên ô tô

Máy phát điện là thiết bị giúp sạc ắc quy và cung cấp nguồn điện cho các thiết bị sử dụng trên ô tô. Bên cạnh đó, máy phát điện còn thực hiện các chức năng như: Phát điện, chỉnh lưu, hiệu chỉnh điện áp,… Thế nhưng, sau thời gian dài hoạt động, máy phát điện sẽ có hiện tượng hư hỏng và không thể cung cấp điện đến tất các chi tiết, bộ phận trên xe ô tô. Chính vì vậy, bảo dưỡng máy phát điện trên ô tô là vô cùng cần thiết. Đây là một hạng mục bảo dưỡng nằm trong chi trình bảo dưỡng tổng thể cho xế yêu.

5. Bảo dưỡng ắc quy ô tô

Ắc quy không chỉ giúp xe ô tô khởi động mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến chuỗi hoạt động cơ học phức tạp của xe. Bởi vậy, chất lượng bình ắc quy có vai trò quan trọng tới hiệu suất hoạt động của xe, đặc biệt trong điều kiện thời tiết và môi trường ở Việt Nam. Dưới đây, kỹ thuật viên Hà Thành Garage sẽ cung cấp cho các bạn những lưu ý khi bảo dưỡng ắc quy đúng cách, giúp kéo dài “tuổi thọ” của bộ phận này này.
– Luôn giữ ắc quy ở nhiệt độ đảm bảo.
– Chỉ châm thêm nước khi dung dịch thấp hơn mức quy định.
– Theo dõi mức điện áp
– Thường xuyên kiểm tra tình trạng của các dây điện nối vào bình.
– Luôn giữ ắc quy được sạch sẽ.

6. Bảo dưỡng ghế da ô tô

Để kéo dài tuổi thọ cho ghế da ô tô mà mang lại cảm giác thoải mái, sang trọng cho người sử dụng, chủ xe nên chăm sóc thường xuyên. Có nhiều cách đơn giản để vệ sinh ghế da như sử dụng xà phòng pha loãng để lau chùi vết bẩn. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết từ kỹ thuật viên Hà Thành Garage:
Bước 1: Kiểm tra bề mặt da bọc ghế nhằm phát hiện vật cứng hoặc lỗ thủng.
Bước 2: Sử dụng hút bụi để làm sạch bề mặt trên ghế, khe ghế.

Bước 3: Lựa chọn chất liệu tẩy rửa phù hợp, nên có độ pH bé hơn so với chất liệu da.
Bước 4: Tẩy vết ố trên bề mặt với khăn mềm một cách nhẹ nhàng.
Bước 5: Sử dụng chất dưỡng để bảo vệ bề mặt da đặc biệt trong thời tiết khô hanh.

7. Bảo dưỡng giảm xóc ô tô

Giảm xóc ô tô là bộ phận quan trọng giúp xe di chuyển êm ái hơn trên những cung đường xấu nhờ tác dụng triệt tiêu các dao động quán tính tự do giúp đem lại cảm giác thoải mái cho những người sử dụng. Việc kiểm tra giảm xóc xe định kỳ là vô cùng cần thiết. Dưới đây là những lưu ý trong vấn đề bảo dưỡng giảm xóc ô tô:
– Thường xuyên kiểm tra giảm xóc xe xem có chảy dầu hay không.
– Đặc biệt lưu ý rửa sạch hốc bánh và bộ phận giảm xóc trong khi rửa xe.
– Đảm bảo bơm lốp đúng tiêu chuẩn và phù hợp với tải trọng của chiếc xe
– Tránh đi vào đoạn đường xấu hoặc chở quá tải trọng cho phép.

8. Bảo dưỡng kim phun điện tử ô tô

Các chuyên gia khuyên rằng, sau 15.000km bạn hãy súc rửa kim phun điện tử bằng dung dịch chuyên dụng. Khi sử dụng phương pháp này, bạn cần lưu ý sử dụng loại dung dịch phù hợp với động cơ xe. Thông thường có hai loại dung dịch chính. Một loại sẽ được đổ thẳng vào bình xăng theo tỉ lệ phù hợp, loại còn lại sẽ được đưa thẳng vào kim phun trong động cơ thông qua đường ống dẫn xăng.

9. Bảo dưỡng lốp xe ô tô

Lốp xe là bộ phận trực tiếp ảnh hưởng tới mức độ an toàn và êm ái khi di chuyển. Đặc biệt, nếu lốp không đủ căng hay bị bào mòn sau thời gian dài sử dụng sẽ dẫn đến hiện tượng tiêu hao nhiều nhiên liệu hoặc làm giảm tốc độ di chuyển. Thậm chí, trong trường hợp hư hỏng nặng còn có thể gây ra những nguy hiểm khó có thể lường trước được. Chính vì vậy, việc bảo dưỡng lốp và kiểm tra áp suất thường xuyên là vô cùng cần thiết đối với bất kỳ loại xe nào. Đặc biệt, các chuyên gia về kỹ thuật khuyên rằng, bạn nên thay lốp khi đã đi được khoảng 50.000km.

10. Định kỳ thay dầu xe ô tô

Không chỉ đối với ô tô mà bất kỳ loại xe nào muốn vận hành trơn tru, bảo vệ động cơ và tiết kiệm nhiên liệu cũng đều cần đến dầu nhớt. Về cơ bản, chức năng chính của dầu nhớt chính là bôi trơn các bề mặt, làm sạch các chi tiết và làm mát một số bộ phận. Tùy theo cấp độ của dầu nhớt hay loại máy thì sẽ có chỉ số khác nhau. Đồng thời, cách sử dụng xe của mỗi người cũng sẽ dẫn đến lượng tiêu hao dầu riêng biệt. Tuy nhiên theo các chuyên gia, nhìn chung việc kiểm tra dầu có thể được thực hiện khoảng 1 lần/tuần và tiến hành thay dầu lọc nhớt sau khi đã đi được khoảng 10.000km. Tuy nhiên, nếu xe của bạn thường xuyên chạy trong đường thành phố đông đúc hoặc trong môi trường nhiều bụi bẩn thì nên thay dầu nhớt sau mỗi 5.000km.

Hotline 083.668.0505
CN- Garage Tố Hữu: 16 Tố Hữu, Hà Đông, HN.
CN-Garage Hoàng Mai: 300 Trần Điền, Hoàng Mai, HN.
CN-Garage Tây Hồ: 500 Võ Chí Công, Tây Hồ, HN.
CN-Garage Tây Hồ: 685 Lạc Long Quân, Tây Hồ, HN.
CN-Garage Bắc Ninh: 156 Nguyễn Đăng Đạo, thành phố Bắc Ninh
CN-Garage 109 Nguyễn Văn Giáp, Nam Từ Liêm, Hà Nội
CN-Số 55 đường tiếp giáp công an Hà Nội, Khu đô thị Văn Phú, Hà Đông, Hà Nội
—————
Tag: #hathanhgara #garagehanoi #garaoto #baoduongoto #chamsocoto

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

BMW 4 Series Gran Coupe hoàn toàn mới ra mắt: rộng rãi hơn, hiện đại hơn

Sau dòng 3 và dòng 4 hai cửa, BMW hôm nay mới tung ra phiên bản hoàn toàn mới của chiếc 4 Series với 4 cửa, kiểu dáng thể thao. Chiếc 4 Gran Coupe của năm 2022 sở hữu cụm lưới tản nhiệt to và rộng theo thiết kế mới…

Xem chi tiết: BMW 4 Series Gran Coupe hoàn toàn mới ra mắt: rộng rãi hơn, hiện đại hơn

BMW giới thiệu X3 và X4 2022 (LCI) mới, thiết kế sắc sảo hơn trước

BMW vừa giới thiệu phiên bản nâng cấp facelift (LCI) mới cho hai dòng xe X3 và X4 2022. Hai mẫu xe BMW X3 và X4 mới được tinh chỉnh về thiết kế, bên cạnh bổ sung các công nghệ và tính năng mới. Sau 2 – 3 năm kể…

Xem chi tiết: BMW giới thiệu X3 và X4 2022 (LCI) mới, thiết kế sắc sảo hơn trước

So sánh Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: bán tải đi phố nào hấp dẫn?

Thiên đường bán tải Mỹ giờ đây không chỉ có những chiếc xe xe bề thế, khổng lồ mà còn có bộ đôi bán tải thời trang, chuyên dùng đi cafe và du lịch như Hyundai Santa Cruz 2022 và Ford Maverick 2022. Vậy bộ đôi bán tải này có…

Xem chi tiết: So sánh Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: bán tải đi phố nào hấp dẫn?

Ford ra mắt mẫu bán tải Maverick với động cơ xăng - điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

Ford Maverick 2021 có hai biến thể động cơ với 4 phiên bản cùng giá bán khởi điểm 19.995 USD, tương đương 460 triệu đồng. Xe được định vị là mẫu bán tải nhỏ nhất, nằm dưới Ranger. Đặc biệt, Maverick có biến thể dùng động cơ “lai” xăng –…

Xem chi tiết: Ford ra mắt mẫu bán tải Maverick với động cơ xăng - điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

Ford ra mắt bán tải khung liền khối Maverick với động cơ lai xăng - điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

Ford Maverick 2021 có hai biến thể động cơ với 4 phiên bản cùng giá bán khởi điểm 19.995 USD, tương đương 460 triệu đồng. Xe được định vị là mẫu bán tải nhỏ nhất, nằm dưới Ranger. Đặc biệt, Maverick có biến thể dùng động cơ “lai” xăng –…

Xem chi tiết: Ford ra mắt bán tải khung liền khối Maverick với động cơ lai xăng - điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

Ford ra mắt bán tải khung liền khối Maverick với động cơ lai xăng - điện

Ford Maverick 2021 có hai biến thể động cơ với 4 phiên bản cùng giá bán khởi điểm 19.995 USD, tương đương 460 triệu đồng. Xe được định vị là mẫu bán tải nhỏ nhất, nằm dưới Ranger. Đặc biệt, Maverick có biến thể dùng động cơ “lai” xăng –…

Xem chi tiết: Ford ra mắt bán tải khung liền khối Maverick với động cơ lai xăng - điện

Chia sẻ: Mình đã mua Hyundai Kona 2021 và tại sao mình chọn mua nó?

Chào anh em, hôm nay mình sẽ viết bài tại sao chọn chiếc SUV cỡ nhỏ Kona 2021 này, mời anh em theo dõi. Lần đầu chia sẻ trong nhóm Xe Tinh Tế, nên có gì thiếu sót mong anh em bỏ qua và góp ý cho. Mình học tập,…

Xem chi tiết: Chia sẻ: Mình đã mua Hyundai Kona 2021 và tại sao mình chọn mua nó?

Land Rover Defender 90 (3 cửa) có giá từ 3,9 tỷ đồng sắp bán ra tại Việt Nam

Sau khi phân phối phiên bản Land Rover Defender phiên bản 5 cửa – Defender 110, Land Rover Việt Nam sắp sửa giới thiệu Defender phiên bản 3 cửa – Defender 90 mới tại thị trường Việt, xe với giá bán khởi điểm từ 3,9 tỷ đồng. Tại thị trường…

Xem chi tiết: Land Rover Defender 90 (3 cửa) có giá từ 3,9 tỷ đồng sắp bán ra tại Việt Nam

Trên tay Lexus LX 570 S nhập khẩu từ Trung Đông, SUV 8 chỗ sang trọng Nhật Bản

Audi Q2 mới cập bến thị trường Việt: SUV nhỏ gọn và sang trọng

Tại sao một số lốp xe lại dành để off-road và một số khác hơn lại tốt hơn khi đua?

Audi Q2 35 TFSI 2021 ra mắt thị trường Việt Nam, SUV đô thị cỡ nhỏ cá tính

Thay thế loa Bose trên Kia Sorento All New bằng hệ thống loa Focal - Pháp

Toyota Land Cruiser Prado phiên bản kỷ niệm 70 năm có giá từ 895 triệu đồng tại Nhật Bản

Kia Sportage 2022 ra mắt cùng ngôn ngữ thiết kế mới: cao cấp hơn, ấn tượng hơn

Ford tặng tiền mặt cho khách mua xe phải chờ xe lâu hơn dự kiến tại Mỹ

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất