Cayenne Coupe mang tên gọi của một chiếc Coupe nhưng lại mang dáng vóc của một chiếc SUV hạng sang, không chỉ người ngồi sau vô lăng mới cảm nhận được tốc độ mà mọi vị trí trên xe đều có thể cảm nhận được sự thể thao và mạnh mẽ trên chiếc Posche Cayenne Coupe.
Tại thị trường Việt Nam Porsche Cayenne được bán ra với 3 phiên bản lần lượt là: Cayenne Coupé: 5,06 tỷ đồng, Cayenne S Coupé: 6,01 tỷ đồng, Cayenne Turbo Coupé: 9,7 tỷ đồng. Phiên bản xuất hiện trong bài viết là chiếc Porsche Cayenne Coupé tiêu chuẩn, đi kèm với gói option tùy chọn riêng có tổng trị giá 1,8 tỷ đồng.
Về thiết kế ngoại thất, để có được màu sơn đặc biệt Lava Orange khách hàng sẽ phải bỏ ra 150 triệu đồng. Cayenne vẫn mang ngôn ngữ thiết DNA đặc trưng của Porsche với cụm đèn trước hình tròn bên trong là 4 bóng LED chạy ban ngày tích hợp trong cụm đèn pha. Người dùng có thể bỏ thêm 124 triệu đồng để có thể trang bị lên chiếc Cayenne cùm đèn pha LED ma trận có khả năng thay đổi hướng chiếu theo góc lái.
Cụm lưới tản nhiệt và hốc hút gió lớn đậm chất thể thao và giúp phần đầu xe trông hầm hố hơn.
Phần thân xe có thiết kế khí động học với đường gân làm cho chiếc xe có cảm giác cơ bắp và khỏe khoắn hơn cộng thêm phần nóc xe được thiết kế thấp xuống tạo nên phong cách Coupé đặc trưng.
Bộ mâm xe 22 inch và phần nóc xe bằng carbon là một trong những trang bị được mưa thêm trong gói thiết kế thể thao cao cấp với 850 triệu đồng.
Cayenne Coupé có dải đèn LED kết nối hai cụm đèn hậu, tạo nên sự liền mạch. Hai dãy đèn LED chạy ban ngày nằm ở mỗi bên đèn hậu khi mở đèn cos. Khi phanh dải đèn LED dạng ngang sẽ biết mất, bốn bóng đèn led sẽ sáng lên với kiểu dáng bố trí tương tự cụm đèn led ban ngày của đèn pha.
Đuôi xe mang đậm chất thể thao với một cánh gió cố định nằm gần trên đỉnh nóc xe và cánh gió còn lại ở sát cụm đèn hậu sẽ đóng/mở khi xe duy chuyển trên 80 km/h nhằm tăng thêm hiệu quả khí động học và tạo thêm lực ép thân xe xuống mặt đường như các mẫu xe thể thao gầm thấp.
Khoang nội thất vẫn mang đậm chất Porsche với chất liệu da Alcatara cao cấp nằm trong gói thiết kể thể thao trị giá 850 triệu. Người dùng có thể bỏ ra thêm 221 triệu để nâng cấp với nội thất 2 tông màu đen cùng hệ thống ghế thiết kế đặc biệt.
Cụm vô lăng bọc da Alcatara có thiết kế quen thuộc được tích hợp các nút bấm hỗ trợ người lái. Đặc biệt, trên mỗi chiếc Porsche nếu người lái muốn thay đổi các chế độ lái nhanh chóng thì chỉ cần một núm tròn trên vô lăng, các chế độ Normal, Sport hay Sport Plus sẽ được kích hoạt ngay lập tức.
Điểm nổi bật trong khoang nội thất của Porsche chính là khu vực cần số với thiết kế các nút bấm cảm ứng tạo cảm giác sang trọng và hiện đại hơn cho chiếc xe, tuy nhiên khu vực này lại dễ trầy và dễ bám vân tay nhiều hơn.
Các chi tiết như tay nắm cần số, móc khóa cửa, táp lô đều được sử dụng nhôm mờ hoặc mạ crom tinh tế. Hệ thống điều hoà độc lập bốn vùng, cửa hít, sưởi ghế camera toàn cảnh 360 độ, giúp cho xe hoàn thiện sự sang trọng. Nếu muốn nâng cấp hệ thống âm thanh cho xe, Porsche sẵn sàng cung cấp hệ thống Burmester gần 300 triệu đồng để những người ngồi trong xe có những phút giây tuyệt vời nhất khi ngồi trên xe.
Porsche Cayenne xuất hiện trong bài viết được trang bị khối động cơ V6 3.0 lít cho công suất 330 mã lực, đi cùng hộp số tự động 8 cấp Tiptronic S. Cayenne Coupé có thêm hai phiên bản cao cấp hơn là S và Turbo với sức mạnh lần lượt là 440 và 550 mã lực.
Khi khởi động, tiếng động cơ êm ái và lướt nhẹ nhàng trên những con phố đông đúc và chật hẹp, vô lăng trợ lực điện giúp người lái dễ dàng di chuyển trong phố, cảm giác lái chân thật vô lăng không có độ trễ giúp người lái tự tin hơn trong những giờ tan tầm hay những khi di chuyển tốc độ cao, cộng thêm khả năng cách âm cực tốt giúp những người ngồi trong xe thoải mái và dễ chịu hơn.
Nếu là một người không thích sự yên tĩnh, thích sự gầm rú của tiếng bô xe thể thao thì người dùng có thể bỏ ra thêm 180 triệu đồng để trang bị hệ thống ống xả thể thao cho chiếc xe mạnh mẽ sau những cú đạp thốc ga.
Khi trên cao tốc, người lái chọn chế độ Sport hay Sport Plus trên núm xoay của vô lăng, ngay lập tức chiếc Cayenne Coupe sẽ thẳng tiến lao lên phía trước, người lái có cảm giác dính ghế chỉ mất khoảng 4 giây để chiếc xe chạm mốc 120km/h từ tốc độ 60km/h, kết hợp cùng với đó là hệ thống ống xả thể thao vang dội trên đường, chắc chắn rằng người lái sẽ rất phấn khích với điều này giúp cảm giác lái xe tự tin và chắc chắn hơn.
Với trang bị lẫy chuyển số thể thao trên vô lăng, chiếc Cayenne Coupe cho phép người lái “ép tua” đến mức redline ở mỗi cấp số hoặc dồn về số thấp để tận hưởng âm thanh nổ lụp bụp do lượng xăng dư bị đốt bởi ống xả.
Ở vận tốc 120 km/h, xe vẫn ổn định, chắc chắn và cực kì êm ái, hệ thống treo cho cảm giác xe có hơi xóc đôi chút nhưng các dao động được xử lý khá tinh tế và ít gây khó chịu.
Cayenne Coupé cũng có khả năng Off-Road, hệ thống treo khí nén tiếp tục phát huy sức mạnh khi bạn có thể chủ động nâng/hạ gầm xe để tăng góc tới và thoát của xe, hệ thống dẫn động bốn bánh giúp xe có thể vượt qua những địa hình khó khăn. Tuy nhiên với những chiếc xe tiền tỷ đặc biệt là với Porsche Cayenne thì chắc chắn rất ít người dám thử thách chiếc xe của mình với chế độ off-road này
Với mức khá hợp lý và những trang bị tùy chọn nhằm tăng tính cá nhân hóa trên Porsche Cayenne Coupe thì đây chính là lựa chọn cho những người yêu thích cảm giác đầy phấn khích của một chiếc xe thể thao nhưng vẫn tiện dụng cho nhu cầu sử dụng hằng ngày.
Amy Lê
Theo CNOTO