Phiên bản thứ tư của dòng xe thể thao thuần điện đã chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam. Đây là phiên bản mới nhất được bổ sung vào bộ sưu tập nhằm đa dạng hóa dòng sản phẩm xe điện của hãng, tăng thêm sự lựa chọn cho khách hàng.
Biến thể mới nhất của dòng Taycan sử dụng hệ dẫn động cầu sau đi kèm hai tùy chọn pin: Hệ thống Pin hiệu suất (Performance Battery) là trang bị tiêu chuẩn cho công suất tối đa 300 kW (402 mã lực) khi kết hợp chức năng Launch Control. Còn với tùy chọn hệ thống Pin hiệu suất cao (Performance Battery Plus) xe đạt được công suất tối đa lên tới 350 kW (469 mã lực). Công suất định mức trên cả hai phiên bản động cơ lần lượt là 240 kW (322 mã lực) và 280 kW (375 mã lực).
Porsche trang bị cho Taycan mới đầy đủ những tính năng tiên tiến nhất và bao gồm tùy chọn thêm màn hình hiển thị trên kính lái (HUD) cùng với bộ sạc điện có công suất lên tới 22 kW như trên các phiên bản trước đó.
Hệ thống Pin hiệu suất (Performance Battery) là bộ pin đơn được trang bị tiêu chuẩn có tổng công suất 79,2 kWh, quãng đường di chuyển tối đa qua thử nghiệm toàn cầu WLTP là 431 km. Hệ thống Pin hiệu suất cao (Performance Battery Plus) gồm hai bộ pin là tùy chọn có sẵn với tổng công suất 93,4 kWh, quãng đường vận hành tối đa “nhỉnh” hơn bộ pin tiêu chuẩn, đạt 484 km.
Taycan tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 5,4 giây, không phụ thuộc vào công suất pin và có tốc độ tối đa đạt 230 km/h. Công suất sạc tối đa của hai hệ thống Pin hiệu suất (Performance Battery) và Pin hiệu suất cao (Performance Battery Plus) lần lượt là 225 kW và 270 kW. Điều này đồng nghĩa với việc Taycan mới có thể sạc từ mức 5% lên 80% (mức sạc SoC) chỉ trong 22,5 phút và đủ để di chuyển quãng đường hơn 100 km chỉ sau 5 phút sạc.
Đặc điểm nổi bật trên mẫu xe Taycan mới đó chính là hệ thống khung gầm kết nối trung tâm. Theo đó, bộ điều khiển khung gầm 4D sẽ phân tích và đồng bộ hóa tất cả các hệ thống khung gầm theo thời gian thực. Cả hệ thống treo lò xo thép tiêu chuẩn và hệ thống treo khí nén 3 buồng của Porsche đều được kết hợp với hệ thống quản lý treo chủ động của Porsche (PASM).
Ngoài ra, hệ thống treo khí nén 3 buồng được trang bị tính năng nâng gầm thông minh Smartlift cho phép Taycan tự động nâng hạ gầm ở một số vị trí và điều kiện nhất định. Tính năng Smartlift cũng tự động điều chỉnh chiều cao của xe trên cao tốc, tác động vào trọng tâm xe nhằm đem lại hiệu suất tối ưu và sự êm ái cho người dùng.
Porsche Việt Nam hiện chính thức nhận đặt hàng mẫu xe này với mức giá khởi điểm 4,76 tỷ đồng.
Kỳ Anh (Tuoitrethudo)
Nguồn: XeHay