Tốc độ trung bình là 46 km/h. Kỷ lục này được xác lập trên phiên bản Taycan dẫn động cầu sau, hiện đang được bán tại thị trường Trung Quốc.
“Khi các hệ thống cân bằng tự động được tắt đi, việc tạo ra một cú trượt đuôi trở nên hết sức dễ dàng với một chiếc Porsche được trang bị động cơ điện, đặc biệt với phiên bản được dẫn động cầu sau, nguồn điện luôn được cung cấp đầy đủ. Trọng tâm xe thấp cùng trục cơ sở dài đã đảm bảo sự cân bằng. Thiết kế chính xác của khung gầm và hệ thống lái mang đến khả năng điều khiển hoàn hảo trong mọi tình huống, ngay cả khi xe đang trượt ngang”. Dennis Retera mang quốc tịch Hà Lan hiện đang là Huấn Luyện Viên trưởng của Trung Tâm Trải Nghiệm Porsche Hockenheimring, đã từng tham gia các cuộc đua karting, đua xe công thức, và các cuộc đua sức bền.
Thành tích này được ghi nhận dưới sự giám sát của thành viên ban giám khảo chính thức của Tổ chức Kỷ Lục Guinness Thế Giới (Guinness World Records™), Joanne Brent, tại đường thử của PEC có trang bị hệ thống phun nước.
Chuyên gia Guinness đã ghi lại kỷ lục một cách tỉ mỉ, sử dụng hàng loạt công cụ hỗ trợ kỹ thuật và thực hiện cùng những chuyên gia độc lập khác: trước buổi thử nghiệm, một nhà khảo sát địa phương đã đo khu vực đường thử có đường kính 80 mét của Trung Tâm Trải Nghiệm Porsche với độ chính xác đến từng milimet. Định vị GPS và các cảm biến tốc độ, cảm biến gia tốc xoay được sử dụng để ghi lại dữ liệu, cùng với camera được đặt trên nóc tháp điều hành đường đua, ghi lại toàn bộ hành trình.
Dòng xe Porsche Taycan đã là một kỷ lục gia ở nhiều hạng mục khác nhau: từ quãng đường thử thách sự bền bỉ kéo dài 24 giờ lên đến 3.425 km trên đường đua tốc độ cao tại Nardò; lập kỷ lục ở phân khúc xe điện về tốc độ tại đường đua Nürburgring-Nordschleife danh tiếng tại Đức trong thời gian 7 phút 42 giây hoặc 26 lần bứt tốc từ điểm xuất phát lên đến 200 km/h tại sân bay ở Lahr – thống kê con số kỷ lục của mẫu xe thể thao thuần điện đầu tiên của Porsche đầy ấn tượng.
Anh Lê
Theo CNOTO