Tương tự như người anh em Taycan, Taycan Cross Turismo được thừa hưởng hệ thống truyền động điện 800 volt, khung gầm công nghệ cao mới với hệ dẫn động 4 bánh và hệ thống treo khí nén tự động thích ứng với từng loại địa hình.
Ngoại hình của Taycan Cross Turismo gần như dựa trên nghiên cứu ý tưởng Mission E Cross Turismo được trình bày tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Geneva năm 2018. Phần đầu xe có thiết kế tương tự Porsches Taycan nhưng phần thân xe có thiết kế thể thao hơn với mui xe dốc về phía trụ C hơn, kết hợp với gói thiết kế Off-Road Design, Cross Turismo có thêm ốp bánh xe, ốp bảo vệ cản trước, cản sau và bên hông xe giúp chiếc xe trông hầm hố và thể thao hơn.
Phần đuôi xe cao hơn 36mm tạo sự thoải mái cho hành khách phía sau, khoang chứa hành lí cũng được mở rộng lên đến 1.200l, cửa hậu cũng có thiết kế lớn hơn.
Khoang nội thất của Taycan Cross Turismo được thừa hưởng từ người anh em Taycan, phần trên và dưới của bảng điều khiển hình cánh kéo dài trên toàn bộ chiều rộng của xe. Cụm đồng hồ uốn cong độc lập tạo thành điểm cao nhất trên bảng táp-lô. Một màn hình thông tin giải trí 10,9 inch trung tâm và một màn hình tùy chọn cho hành khách phía trước được kết hợp để tạo thành một dải kính tích hợp trong một bảng điều khiển màu đen.
Trên Taycan Cross Turismo, Porsche đã phát triển giá đỡ phía sau cho tối đa ba chiếc xe đạp để đặt tiêu chuẩn về kích thước gói hàng và khả năng xử lý. Nó có thể được sử dụng phổ biến cho các loại xe đạp khác nhau. Một trong những tính năng sáng tạo của nó là cửa sau có thể mở ngay cả khi chất hàng phía sau. Porsche cũng giới thiệu hai mẫu xe đạp điện chất lượng cao cùng lúc – eBike Sport và eBike Cross. Với thiết kế vượt thời gian cũng như công nghệ truyền động bền vững và mạnh mẽ, chúng hoàn toàn phù hợp với Taycan Cross Turismo.
Taycan Cross Turismo hoạt động với điện áp hệ thống là 800 vôn (dải điện áp 610 V đến 835 V) thay vì 400 V thường thấy đối với ô tô điện. Pin Hiệu suất hai tầng tiêu chuẩn Plus chứa 33 mô-đun di động bao gồm 12 ô riêng lẻ, mỗi mô-đun (tổng cộng là 396 ô). Tổng công suất là 93,4 kWh.
Taycan Cross Turismo sẽ có 4 biến thể với các tên gọi lần lượt là: Turbo, Turbo S, 4 và 4S.
Với Taycan 4 Cross Turismo sẽ có công suất 380 mã lực, khi ở chế độ Overboost kết hợp cùng Lauch control sẽ tăng công suất lên mức 476 mã lực, khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 5.1 giây, tốc độ tối đa 220 km/h, phạm vi di chuyển (WLTP) 389-456 km
Với Taycan 4S Cross Turismo sẽ có công suất 490 PS mã lực, khi ở chế độ Overboost kết hợp cùng Lauch control sẽ tăng công suất lên mức 571 mã lực, khả năng tăng tốc 0-100 km / h trong 4.1 giây, tốc độ tối đa 240 km / h, phạm vi di chuyển (WLTP) 388-452 km
Với Taycan Turbo Cross Turismo với 625 mã lực khi ở chế độ Overboost kết hợp cùng Lauch control sẽ tăng công suất lên mức 680 mã lực, khả năng tăng tốc 0-100 km / h trong 3.3 giây, tốc độ tối đa 250 km / h, phạm vi di chuyển (WLTP) 395-452 km
Với Taycan Turbo S Cross Turismo với 625 PS mã lực, khi ở chế độ Overboost kết hợp cùng Lauch control sẽ tăng công suất lên mức 761 mã lực, khả năng tăng tốc 0-100 km / h trong 2,9 giây, tốc độ tối đa 250 km / h, phạm vi di chuyển (WLTP) 388 – 419 km.
Khung gầm công nghệ cao với hệ dẫn động bốn bánh và hệ thống treo khí thích ứng là tiêu chuẩn trên cả bốn mẫu xe. Gói tùy chọn Off-Road Design giúp tăng khoảng sáng gầm xe lên đến 30 mm. Điều này có nghĩa là Cross Turismo cũng có thể được lái trên các bề mặt hỗn hợp và đường mòn không bằng phẳng. “Chế độ Gravel” tiêu chuẩn cải thiện sự phù hợp của mẫu xe mới khi lái xe trên những con đường gồ ghề.
Taycan Cross Turismo sẽ chính thức bán ra vào mùa hè này, với mức giá tại Đức từ 93.635 euro (bao gồm 19% VAT và những trang bị dành riêng cho từng quốc gia).
Duy Anh
Theo CNOTO