Bước sang năm mới 2021, khách hàng của Porsche trên toàn cầu muốn sở hữu Taycan vẫn phải bỏ ra ít nhất 103.800 USD để tậu phiên bản Taycan 4S (chưa tính thuế, phí). Dàn trang bị tiêu chuẩn trên xe bao gồm hệ dẫn động 2 cầu và mô tơ điện kép cho tổng công suất 522 mã lực – nặng ký nhưng không ít khách hàng với nhu cầu sử dụng thấp hơn vẫn sẵn sàng đánh đổi cấu hình thấp hơn để hạ thấp số tiền họ cần bỏ ra để tậu xe.
Tin vui cho tập khách hàng trên đã đến khi Porsche công bố toàn cầu hóa phiên bản dẫn động cầu sau giá rẻ của Taycan trước đó chỉ có mặt tại Trung Quốc. Mức giá khởi điểm mới cho Taycan nhờ thế được hạ hẳn 25.000 USD xuống chỉ còn 79.900 USD.
Taycan tiêu chuẩn sử dụng mô tơ điện đơn đặt trên trục sau với công suất độc lập đạt 402 mã lực, mô-men xoắn 344 Nm.
Những thông số trên có thể được cải thiện đôi chút nếu người dùng chọn mua gói Performance Battery Plus đổi ắc quy lithium-ion 79.2 kWh lên loại có dung lượng lớn hơn là 93.4 kWh. Công suất và mô-men xoắn mới nếu trang bị Performance Battery Plus lần lượt đạt 469 và 357 đơn vị (tăng 67 và 13 đơn vị).
Dù dùng cấu hình nào, Taycan cũng có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong trung bình 5,1 giây bên cạnh công nghệ sạc nhanh lên 80% ắc quy trong 22,5 phút. Tầm vận hành của Taycan ở bản thường đạt tối đa 412 km, tăng lên 489 km nếu dùng ắc quy hiệu suất cao, tuy nhiên thông số thực tế có thể cao hơn mức đo đạc dự đoán của các tổ chức đánh giá như Taycan đã thể hiện từ trước.
Tham khảo: Carscoops