Được thiết kế bởi Studio F. A. Porsche và được phát triển với sự hợp tác của công ty ebike danh tiếng của Đức – Rotwild, cả 2 mẫu xe này có thiết kế khá tương đồng với một chiếc xe đạp thông thường, nhưng kiểu dáng và từng đường nét đều toát lên vẻ đẳng cấp và sang trọng rất riêng.
Cả 2 mẫu xe này đều là những chiếc xe đạp có hệ thống treo kép, phuộc và phanh trước là của Magura, giảm xóc sau là của Fox. Phuộc sau gần như nằm đối diện với ống khung xe phía trên, có góc mở rộng xuống ngay qua cánh tay đòn khi không có ai ngồi trên xe đạp. Điều đó mang lại cho xe một kiểu dáng bóng bẩy, gần như không thấy được phuộc sau khi nó đứng yên. Porsche không cung cấp bất kỳ hình ảnh nào về chiếc xe khi có người đang lái nó, những người mẫu chỉ đứng xung quanh chiếc xe mà thôi.
Quảng cáo
Porsche eBike Sport & Cross đều được trang bị động cơ Shimano Steps EP-8, cung cấp mô-men xoắn cực đại lên đến 85Nm, nhưng tốc độ tối đa của nó chỉ có 25 km/h, phù hợp với luật xe 2 đạp của châu Âu. Chỉ cần thêm 10-15 cú đạp từ chân nữa thôi, các tay lái sẽ dễ dàng tiến đến tốc độ cao hơn, đã gọi là “xe đạp” mà, cũng phải dùng chân chứ! ?
Chiếc xe màu trắng trong các bức ảnh minh hoạ là chiếc Porsche eBike Sport. Đây là mẫu xe dành cho đường phố với hệ thống đèn LED tích hợp đẹp mắt phía trước và phía sau, hệ thống sang số điện tử Shimano Di2 với 11 tốc độ và bộ pin 630Wh, cho phạm vi hoạt động lên đến 125km.
Chiếc màu đen là Porsche eBike Cross dành cho anh em khoái offroad hoặc đi các cung đường khó. Động cơ của bản Cross vẫn tạo ra mô-men xoắn cực đại 85Nm giống như Sport và đạt cùng tốc độ tối đa 25 km/h khi chỉ sử dụng động cơ điện. Vì vậy, nếu trông chờ vào một sức mạnh vượt trội của động cơ thì có lẽ anh em sẽ hơi thất vọng đó! 😀
Phiên bản Cross có ghế ngồi hình giọt nước, lốp to bản hơn và có gai, bên cạnh đó là hệ thống chuyển số dạng cơ XT 12 cấp của Shimano. Điều đáng tiếc là nó không có hệ thống chiếu sáng LED tích hợp của bản Sport, bảng đồng hồ tích hợp và hệ thống cáp chạy bên trong. Tuy nhiên, điều đáng tiếc nhất có lẽ là cục pin nhỏ hơn, chỉ có 504Wh cho phạm vi hoạt động chỉ hơn 100km.
Porsche eBike Sport có giá bán lẻ đề xuất là 9.990 Euro và Porsche eBike Cross có giá bán thấp hơn khá đáng kẻ với mức 7.990 Euro. Anh em thấy giá này thế nào? Liệu nó có xứng đáng với 2 chiếc xe đạp điện như thế này không? ?
Nguồn Porsche