Porsche 911 GT3 RS 2022 mới là một trong những phiên bản mạnh mẽ nhất của dòng 911 thế hệ mới. 911 GT3 RS 2022 có cách bố trí hệ thống treo phía trước kiểu tay đòn kép kết hợp với thanh chống lật, khác biệt hoàn toàn với hệ thống treo kiểu MacPherson trên 911 phiên bản Carrera phiên bản tiêu chuẩn.
Dòng siêu xe Porsche 911 GT3 tiếp tục đồng hành với động cơ hút khí tự nhiên 6 xy-lanh đối đỉnh (H6; Boxer) dung tích 4.0 lít (3.996 cm3), động cơ sản sinh công suất tối đa 502 mã lực (510PS) 8.400 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 469Nm tại 6.100 vòng/phút. Tạm tính, động cơ Boxer 4.0L sản sinh khoảng 125 mã lực/L, đồng thời cho phép đạt “redline” ở vòng tua máy 9.000 vòng/phút.
Sức mạnh được truyền xuống cầu sau (RWD; có khoá vi sai cầu sau điều khiển điện tử), thông qua hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp (PDK) hoặc số tay 6 cấp (6MT) dành cho các tay lái thuần túy. Nhờ đó, 911 GT3 RS 2022 có thể tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ trong 3,4 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 320km/h.
Hiệu suất mạnh mẽ, tua máy cao, âm thanh tuyệt vời từ động cơ hút khí tự nhiên giúp 911 GT3 trở thành một cỗ máy tuyệt vời, cân bằng giữa hiệu suất và cảm xúc khi cầm lái từ trường đua, cho đến sử dụng hàng ngày. Porsche cho biết, 911 GT3 RS có mức tiêu thụ nhiên liệu kết hợp 13,3L/ 100km.
Porsche 911 GT3 RS thế hệ mới mang thiết kế đậm chất khí động học cho phép xe tạo ra nhiều lực ép xuống mặt đường, đồng thời không ảnh hưởng đáng kể đến hệ số cản. 911 GT3 RS 2022 sở hữu cánh gió cỡ lớn thiết kế theo phong cách cổ thiên nga, đi kèm với bộ khuếch tán lấy cảm hứng từng xe đua GT thành công 911 RSR.
Mặc dù có thân xe rộng hơn, bánh xe lớn hơn và các tính năng kỹ thuật bổ sung, nhưng trọng lượng của 911 GT3 mới vẫn được duy trì ngang bằng với “người tiền nhiệm” 911 GT3 RS thế hệ cũ. Với hộp số sàn, xe chỉ nặng 1,418 kg, trong khi hộp số tự động ly hợp kép PDK giúp trong lượng xe tăng thêm chỉ vài chục kg, đạt 1,435 kg. Porsche 911 GT3 RS 2022 được thiết kế để trở thành một chiếc “xe đua thương mại” đồng hành cùng chủ nhân vào cuối tuần, chạy track trong trường đua.
Trong quá trình thử nghiệm tại trường đua “Địa Ngục Xanh” – Nordschleife Nurburgring nổi tiếng, 911 GT3 nhanh hơn 17 giây so với 911 GT3 RS thế hệ cũ. Tay đua Lars Kern chỉ mất khoảng 6phút 59.927 giây để hoàn thành một vòng đua dài 20,8 km. Porsche 911 GT3 RS 2022 sử dụng nhiều vật liệu giúp xe “giảm cân” như nắp ca-pô làm bằng nhựa gia cố sợi carbon (CFRP), kính trọng lượng nhẹ ở cửa sổ, đĩa phanh tối ưu và mâm sử dụng hợp kim rèn đảm bảo trọng lượng thấp.
Trong khi hệ thống xả thể thao có trọng lượng nhẹ, giúp giảm trọng lượng không dưới 10 kg. Ống xả sử dụng van đóng mở bằng điện, giúp điều chỉnh âm thanh ống xả. Gen xe đua được thể hiện trong tất cả các chi tiết của 911 GT3 mới. Đồng hồ đo vòng tua máy đặt ở trung tâm, thiết kế cỡ lớn, hiển thị tua máy đến 10.000 vòng/phút, khoang lái hiển thị các thông số khác như báo áp suất lốp, áp suất dầu, mức bình xăng và nhiệt độ nước.
Nút chế độ lái (Drive Mode) xuất hiện ở vị trí 4 giờ trên vô lăng,… đây những yếu tố cần thiết trên một chiếc xe đua khi vận hành trên đường đua. 911 GT3 mới đi kèm với nhiều tùy chọn “đồ chơi” như mui xe nhẹ làm bằng sợi carbon, gương ngoại thất làm bằng carbon, đèn pha LED ma trận tối màu. Vành mâm xe sơn màu Đỏ (Guards Red) hoặc Xanh (Shark Blue) làm nổi bật bộ mâm hợp kim màu đen.
Ở nội thất, các chi tiết trang bị như mặt đồng hồ đếm vòng tua máy và đồng hồ bấm giờ Sport Chrono, dây an toàn và dải trang trí tạo điểm nhấn trang nhã bằng màu thân xe hoặc màu mong muốn khác. Là chiếc track-focused sports car lý tưởng để chạy “track” dành cho những khách hàng có điều kiện kinh tế khá giả và yêu thích motorsport, Porsche 911 GT3 RS 2022 chính là một lựa chọn mới mẽ bên cạnh những mẫu xe thể thao tầm trung thiên hướng xe đua hấp dẫn khác như Nissan GT-R Nismo hay Ferrari 488 Pista.