Một chiếc Porsche 911 Turbo S đời 992 đã được đưa về Việt Nam nhiều khả năng thông qua đơn vị phân phối chính hãng. Xe có giá bán tiêu chuẩn tại Việt Nam từ 15,4 tỷ.
Một chiếc Porsche 911 Turbo S đời 992 đã có mặt tại Việt Nam nhiều khả năng được nhập bởi đơn vị phân phối chính hãng. Tại Việt Nam, 911 Turbo S 992 đang được chào bán với giá tiêu chuẩn từ 15,43 tỷ đồng. Tuy nhiên, với một số trang bị tuỳ chọn, nhiều khả năng chiếc đầu tiên tại Việt Nam sẽ có giá hơn 16 tỷ đồng chưa bao gồm chi phí ra biển trắng.Porsche 911 Turbo S 992 đầu tiên về Việt Nam. Ảnh: Cứu Hộ Phú Sơn
Như vậy, sau đúng 1 năm ra mắt thị trường toàn cầu, chiếc đầu tiên cũng đã được đưa về Việt Nam. Điểm nhấn dễ nhận thấy nhất trên chiếc Porsche 911 Turbo S này so với tiêu chuẩn chính là bộ mâm tuỳ chọn kiểu Exclusive có giá 164 triệu đồng.
Chiếc 911 Turbo S 992 được đưa về cùng những chiếc 911 992 chính hãng.Dù là bản coupe hay convertible, 911 Turbo S 992 đều được cung cấp động cơ 3.8L, 6 xy-lanh tăng áp kép, sản sinh công suất tối đa 640 mã lực, tăng 60 mã lực so với phiên bản tiền nhiệm và mô-men xoắn cực đại 800 Nm, tăng 50 Nm.
Với việc gia tăng sức mạnh động cơ này, mẫu 911 Turbo S 2021 có thể hoàn thành cú tăng tốc nước rút 0-96 km/h chỉ trong vòng 2,6 giây với bản coupe. Phiên bản cabriolet chậm hơn 0,1 giây (mất 2,7 giây để tăng tốc từ 0-96 km/h), nhưng tốc độ tối đa của cả hai phiên bản đều được giới hạn ở mức 330 km/h. Cả hai phiên bản đều được trang bị dệ dẫn động 2 cầu và hộp số PDK 8 cấp.
Ngoài việc nâng cấp sức mạnh động cơ, chiều rộng tổng thể lẫn chiều dài cơ sở trên 911 Turbo S 2021 đều lớn hơn nhằm cải thiện động năng lái. Xe được trang bị cánh gió sau lớn hơn giúp tăng lực ép xuống đường khi xe chạy ở tốc độ cao. Đặc biệt, 911 Turbo S 2021 đánh dấu mẫu 911 Turbo đầu tiên có 2 bánh trước và sau có kích thước khác nhau (trước dùng la-zăng 20 inch, lốp 255/35, trong khi phía sau là la-zăng 21 inch và lốp 315/30).
Ngoài ra, xe vẫn được trang bị hệ thống kiểm soát khung gầm chủ động của Porsche, hệ thống đánh lái cầu sau và phanh composite bằng gốm như phiên bản tiền nhiệm. Tuy nhiên, 911 Turbo S thế hệ mới được trang bị hệ thống quản lý hệ thống treo chủ động (Porsche Active Suspension Management) và hệ thống ống xả thể thao.
Bên trong, nội thất Porsche 911 Turbo S mới được bọc hoàn toàn bằng da và ốp sợi carbon màu bạc. Ghế thể thao chỉnh điện 18 hướng và màn hình cảm ứng trung tâm PCM có kích thước 10,9 inch.
Hoàng Huy (forum.autodaily.vn)
Nguồn: Autodaily