Porsche tuy không phải là một trong những nhà sản xuất đầu tiên sử dụng phanh đĩa cho những mẫu xe thương mại nhưng họ luôn luôn chú tâm phát triển các công nghệ vật liệu mới dành cho hệ thống phanh này. Từ khi lần đầu sử dụng công nghệ phanh đĩa trên xe hơi thương mại vào năm 1962, đến nay, hãng xe thể thao đến từ Stuttgart luôn là hãng xe dẫn đầu trong lĩnh vực phát triển hệ thống phanh đĩa trên xe.
Hiện nay, Porsche bán ra nhiều loại phanh đĩa khác nhau dưới dạng trang bị tiêu chuẩn đến tùy chọn. Những loại phanh khác nhau sẽ được Porsche bán ra với màu sơn kẹp phanh khác nhau, từ đó giúp người dùng dễ dàng phân biệt hơn
Màu đen: phanh đĩa tiêu chuẩn
Hiện nay, tất cả các mẫu xe Porsche được trang bị phanh tiêu chuẩn đều có kẹp phanh được sơn màu đen. Trên những chiếc 911 Carrera và Targa 4, hệ thống phanh đĩa này sẽ có đĩa phanh đường kính 330 mm ở cả bánh trước và bánh sau. Ngoài ra, hệ thông phanh carbon composite cũng có thể tùy chọn thêm màu sơn đen cho má phanh.
Trong lịch sử phát triển, màu đen là màu đầu tiên Porsche sử dụng để sơn má phanh trên những chiếc Porsche 928 và 911 vào cuối những năm 1970. Với những mẫu xe ở phân khúc thấp hơn, phanh đen là một sự nâng cấp, như trên Porsche 944, kẹp phanh tiêu chuẩn được mạ kẽm trong khi bản Turbo, Turbo S và S2 dùng kẹp phanh nhôm đúc sơn đen.
Màu đỏ/bạc: phanh đĩa hiệu suất cao
Phanh đĩa với kẹp phanh màu đỏ là loại được trang bị tiêu chuẩn cho những mẫu xe Porsche phiên bản “S”, như Porsche 718, 911, Taycan và Panamera. Một số mẫu xe “S” khác như Macan và Cayenne có kẹp phanh màu bạc. Hệ thống phanh với cùm phanh màu đỏ biểu trưng cho sự nâng cấp phanh, ở đây, đó là đĩa phanh lớn hơn và kẹp phanh nhiều piston ép má hơn.
Tuy nhiên, không phải lúc nào phanh đỏ cũng cũng lớn hơn và có nhiều kẹp phanh hơn so với phanh đen. Ví dụ như trên 718 Cayman và Cayman S, chúng sử dụng chung kẹp phanh 4 piston cũng như đĩa phanh 330 mm ở bánh trước và 300 mm ở bánh sau. Với hai chiếc SUV là Macan và Cayenne, bản S dùng kẹp phanh màu bạc thì màu đỏ lại được dùng cho bản GTS, tuy nhiên, chúng hoàn toàn giống nhau, chỉ khác màu sơn.
Màu xanh (Acid Green): phanh đĩa của xe hybrid
Màu sơn xanh lá này được Porsche sử dụng độc quyền trên những chiếc xe hybrid mà họ bán ra. Nó không có công dụng phân biệt các loại phanh với nhau khi tất cả các mẫu xe hybrid đều có kẹp phanh màu này. Màu xanh này được sử dụng để đánh dấu rằng đó là một chiếc xe được trang bị hệ thống phanh tái sinh giúp thu hồi năng lượng và tích trữ trong bộ pin của chiếc xe hybrid đó.
Trong quá khứ, Porsche từng sử dụng màu này trên chiếc Porsche 911 (997) Turbo S Edition 918 Hybrid, được bán kèm theo Porsche 918 Hybrid dành cho chủ nhân của chiếc hypercar đó. Lý giải cho điều này, Porsche cho biết họ sơn xanh kẹp phanh để giúp xe giống hơn với 918 Spyder chứ không phải vì xe có hệ thống phanh tái sinh.
Màu vàng: phanh đĩa carbon composite (PCCB – Porsche Carbon Composite Brake)
Khi thấy hệ thống phanh trên một chiếc Porsche được trang bị kẹp phanh màu vàng, bạn sẽ biết được đó hệ thống phanh cao cấp và đắt tiền nhất của hãng xe thể thao này. Hệ thống phanh Carbon Composite (hay còn gọi là carbon – gốm) được giới thiệu lần đầu trên chiếc 911 (996) GT2 vào năm 2001. Hệ thống phanh này sở hữu đĩa phanh được làm bằng hợp kim gốm và sợi carbon. Gốm trong phanh mang đến khả năng chịu đựng ở nhiệt độ cao trong khi các liên kết sợi carbon mang đến độ cứng cao hơn. Ngoài ra, hệ thống phanh này có đĩa phanh nhẹ hơn một nửa so với phanh thép tiêu chuẩn và chống mài mòn một cách đáng kể.
Porsche cung cấp hệ thống phanh này cho tất cả các mẫu xe của họ. Ở những chiếc Porsche thuộc dòng cao cấp như Turbo, Turbo S hay GT3 RS, GT2 RS, PCCB là tiêu chuẩn, những mẫu xe thấp hơn, phanh loại này được bán dưới dạng tùy chọn. Tại Việt Nam, giá bán của bộ phanh PCCB ở mức trên 600 triệu Đồng.
Màu trắng: phanh đĩa phủ bề mặt (PSCB – Porsche Surface Coated Brake)
Cuối cùng, ta có hệ thống phanh với kẹp phanh màu trắng. Đây là loại phanh tiên tiến bậc nhất của Porsche cũng như ngành công nghiệp xe hơn. Ra mắt dưới dạng tùy chọn vào năm 2019, hệ thống phanh phủ bề mặt của Porsche mang đến hiệu suất phanh tuyệt vời đồng thời giảm tối đa sự mài mòn và bụi phanh sinh ra khi hoạt động.
Đĩa phanh vẫn được làm bằng gang xám giống với các hệ thống phanh tiêu chuẩn khác. Tuy nhiên, bề mặt của đĩa phanh được phủ một lớp hạt vôn-fram các-bua bằng công nghệ phủ bắn bề mặt siêu thanh trước khi nung nóng bằng lade để các hạt siêu mịn này hòa vào bề mặt phanh. Công nghệ này trước đây được hãng sử dụng để phủ lòng xi-lanh của động cơ 911 (991.2).
Kết quả, Porsche cho biết lớp phủ của đĩa phanh sẽ giúp nó cứng hơn 10%, có tuổi thọ cao hơn 30% và bụi phanh được sinh ra ít hơn đến 90% so với phanh thông thường. Lý do khiến hãng chọn kẹp phanh sơn màu trắng là để cho khách hàng thấy được độ sạch của loại phanh này. Tại Việt Nam, phanh PSCB của Porsche có giá bán hơn 160 triệu Đồng trên Porsche Taycan và gần 200 triệu Đồng trên hai mẫu SUV của hãng. Loại phanh này được trang bị tiêu chuẩn trên phiên bản Turbo của Taycan, Macan và Cayenne.