Peugeot là một trong 10 thương hiệu có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất tại châu Âu, thuộc tập đoàn PSA – một trong 10 nhà sản xuất ô tô lớn nhất trên thế giới. Những mẫu xe thương hiệu “sư tử Pháp” luôn rất được lòng người dùng nhờ thiết kế hiện đại, động cơ tiên tiến cùng nhiều tính năng công nghệ an toàn tối ưu. Đặc biệt, trong phân khúc SUV, cái tên Peugeot 2008 gây được sức hút mạnh mẽ với khách hàng.
Tiếp nối thành công của 2 mẫu SUV 3008 và 5008, Peugeot 2008 tạo tiếng vang với thiết kế và vận hành ấn tượng hàng đầu phân khúc. Mẫu SUV cỡ nhỏ đã nhận được rất nhiều giải thưởng quốc tế uy tín, như xe Compact SUV tốt nhất năm – “Best Compact SUV” trong lễ trao giải 2020 Fleet News Awards tại khách sạn Grosvenor House Hotel (Anh Quốc), hay giải Xe ô tô của châu Âu 2021 – “Auto Europa 2021” do UIGA – Hiệp hội Liên minh các nhà báo ô tô Ý tổ chức.
Là mẫu SUV nhỏ gọn hướng tới chinh phục những khách hàng trẻ thành đạt, Peugeot 2008 thế hệ mới sở hữu kiểu dáng thời thượng, đậm chất riêng kết hợp với vẻ phóng khoáng, năng động. Thiết kế Peugeot 2008 mang nhận diện mới nhất của thương hiệu Peugeotkết hợp với những đường nét cắt vát sắc cạnh khoẻ khoắn và cực kỳ cá tính tạo nên một tổng thể thiết kế hiện đại, khó có thể nhầm lẫn cho 2008 so với các mẫu xe cùng phân khúc.
Nếu thiết kế bắt mắt, cuốn hút của Peugeot 2008 tạo ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên thì khả năng vận hành của mẫu SUV cỡ nhỏ này sẽ khiến người dùng bị chinh phục hoàn toàn.
Peugeot 2008 thế hệ mới được trang bị động cơ 1.2L Turbo PureTech 3 xy-lanh ứng dụng công nghệ tăng áp mới nhất của thương hiệu xe Pháp. Từng 4 năm liên tiếp đạt giải thưởng “Động cơ của năm” (2015 – 2018), động cơ Turbo PureTech nổi bật với khả năng vận hành mạnh mẽ trong mọi điều kiện nhưng vẫn rất tiết kiệm nhiên liệu. Chúng đã được ứng dụng rộng rãi trên rất nhiều mẫu xe đến từ nhiều thương hiệu bao gồm Citroen, DS Automobiles, Opel và Peugeot, trong đó có Peugeot 3008 (chiếc xe tốt nhất năm 2017 tại châu Âu).
Động cơ 1.2L Turbo PureTech 3 xy-lanh được đánh giá là một bước cải tiến lớn so với động cơ hút khí tự nhiên 1.6L, 4 xy-lanh trước đó nhờ giảm đáng kể khối lượng động cơ (khối lượng chỉ ở mức 104 kg đã bao gồm khối lượng nhớt và ly hợp), qua đó giúp mức tiêu hao nhiên liệu ngày càng ấn tượng hơn. Theo số liệu của Cục Đăng kiểm Việt Nam, mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình cho Peugeot 2008 chỉ ở mức 5,9 lít/100 km (điều kiện đường hỗn hợp).
Bên cạnh đó, kích thước động cơ nhỏ gọn hơn giúp xe có thêm không gian bố trí chi tiết khác cũng như gia tăng thể tích khoang hành khách/hành lý.Điều đáng nói, dù nhỏ nhưng sức mạnh của động cơ Turbo PureTechlại vượt trội so với nhiều động cơ phổ thông có dung tích lớn hơn, đồng thời mô-men xoắn cực đại có thể đạt được ở vòng tua máy thấp và duy trì trong dải tua dài, qua đó mang lại khả năng vận hành đầy hứng khởi.
Cụ thể, khối động cơ 1.2L Turbo PureTech trên Peugeot 2008 hoàn toàn mới có khả năng đạt được mô-men xoắn cực đại 230 Nm ngay từ thời điểm vòng tua máy ở mức 1.750 vòng/phút và duy trì đến vòng tua 3.500 vòng/phút, cho phép xe khởi hành tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 10,2 giây. Không lâu sau thời điểm mô-men xoắn cực đại (3.500 vòng/phút), động cơ sẽ đạt công suất cực đại (133 mã lực) tại vòng tua 4.000 vòng/phút và duy trì đến 6.000 vòng/phút giúp xe duy trì khả năng vận hành ấn tượng ở dải tốc độ cao, mang đến những trải nghiệm lái thể thao và phấn khích hơn.
Một trong những phẩm chất quan trọng của những mẫu xe châu Âu chính là sự chắc chắn của khung gầm. Trên nền tảng khung gầm CMP (Common Modular Platform), hệ thống treo của Peugeot 2008 được cải thiện đáng kể, mang lại độ bám đường tốt hơn, giúp xe vận hành ổn định và mượt mà. Ngay cả khi tăng tốc lên đến trên 140 km/h, xe vẫn hoạt động rất chắc chắn không hề có cảm giác chòng chành, và khi phanh giảm tốc về mốc 0 km/h, chiếc Peugeot 2008 sẽ khiến nhiều người dùng phải thốt lên đầy kinh ngạc trước độ mượt mà của mẫu SUV cỡ B này.
Khung gầm CMP còn giúp khả năng cách âm môi trường của Peugeot 2008 cực kì ấn tượng nhờ các giải pháp cách âm tại các khớp nối cũng như vật liệu cách âm được sử dụng trong khung gầm.Đồng thời, khung gầm CMP còn giúp giảm rung động và gia tăng sự ổn định nhờ kết cấu theo hệ trục và ứng dụng vật liệu acrylic trong kết cấu sàn xe. Khi xe di chuyển với vận tốc 70-80 km/h trên đường cao tốc, người dùng vẫn thoải mái tận hưởng những bản nhạc trong một không gian nội thất yên tĩnh và êm ái, gần như không bị làm phiền bởi những tiếng ồn của lốp hay động cơ vọng vào cabin.
Bên cạnh đó, kích thước nhỏ gọn cùng bán kính quay vòng nhỏ chỉ 5,4m giúp Peugeot 2008 di chuyển linh hoạt trong đường phố và không gian hẹp. Khoảng sáng gầm xe lớn 175mm mang đến dáng vẻ thể thao, năng động và khả năng vượt địa hình tốt.
Với những thay đổi mang tính đột phá về thiết kế và công nghệ, mẫu SUV mang phong cách châu Âu Peugeot 2008 2021 hứa hẹn sẽ mang đến cho khách hàng những trải nghiệm độc đáo và đầy hứng khởi, qua đó từng bước khẳng định đẳng cấp tại thị trường Việt Nam.
Anh Quân (forum.autodaily.vn)