Gần 11 năm đã trôi qua kể từ Pagani giới thiệu mẫu Tricolore chế tạo dựa trên Zonda Cinque để chúc mừng Frecce Tricolori, một đội biểu diễn nhào lộn trên không của Không Lực Ý. Để đánh dấu 60 năm kỷ niệm của đội Frecce Tricolori (còn gọi là 313° Gruppo Addestramento Acrobatico, Pattuglia Acrobatica Nazionale), Pagani đã ra mắt mẫu Huayra Tricolore cực độc trong vai trò chiếc xe mạnh nhất của thương hiệu cho đến nay.
Video giới thiệu Pagani Huayra Tricolore
Phiên bản đặc biệt này vẫn có trang bị khối động cơ tăng áp kép V12 dung tích 6.0 lít quen thuộc được phát triển đặc biệt bởi Mercedes-AMG cho Pagani. Trong phiên bản mới nhất, nó sản sinh 829 mã lực, tương đương mạnh hơn chỉ 2 mã lực so với bản xe Imola mới ra mắt hồi tháng 2 năm nay. Với 1.100 Nm mô-men xoắn cực đại, nó hoàn toàn phù hợp chiếc xe mà Pagani định mang tới Triển lãm Ô tô Geneva năm nay trước khi sự kiện bị hủy bỏ vì đại dịch COVID-19.
Công suất được truyền tới bánh sau thông qua một hộp số sàn tuần tự 7 cấp trong một chiếc xe chỉ nặng 1.270 kg trước khi bạn bắt đầu đổ nhiên liệu. Nói một cách dễ hình dung hơn, Pagani Huayra Tricolore chỉ nặng tương đương một chiếc Volkswagen Golf được trang bị động cơ 3 xi-lanh.
Phong cách của siêu xe mới này làm gợi nhớ tới mẫu Zonda Tricolore trước đây bởi cả hai đều tỏ lòng tri ân tới máy bay phản lực quân sự Aermacchi MB-339 và máy bay tấn công hạng nhẹ được sử dụng bởi Frecce Tricolori. Ngoài sọc màu phỏng theo cờ nước Ý, mẫu Huayra mới nhất cũng mang trên mình một tấm cản va trước được tái thiết kế với bộ chẻ gió nổi bật hơn và các hốc gió lớn để làm mát khối động cơ nâng cấp.
Những thay đổi trên thân xe tiếp tục với một cửa hút gió mới được phát triển để cung cấp khí lưu tốt hơn, qua đó đẩy nhiều khí lạnh hơn vào khoang động cơ. Ở phía sau, Pagani đã lắp một bộ khuếch tán gió mới để tận dụng tối đa luồng khí từ bên dưới xe. Phần cánh gió sau cũng chế tạo dành riêng cho Huayra Tricolore và được lắp vào mui xe phía sau từ một mảnh sợi carbon.
Nội thất xe cũng nhận được sự chăm sóc đặc biệt với phần núm cầm số được làm từ một khối nhôm và carbon trước khi được đánh bóng bằng tay “với phương pháp xử lý trong suốt đặc biệt”. Các chi tiết bằng nhôm khác được làm từ hợp kim cấp độ hàng không và được anốt hóa trong màu xanh lam. Đối với ghế ngồi, màu trắng và xanh lam chủ đạo làm gợi nhớ đến nội thất của Zonda Tricolore.
Giống với trường hợp của Zonda Tricolore trước đây, Pagani sẽ chỉ sản xuất 3 chiếc Huayra Tricolore với giá khởi điểm 5,5 triệu Euro (tương đương 155 tỷ đồng) trước khi cộng thêm thuế và những trang bị tùy chọn. Như vậy, nó đắt gấp 4 lần chiếc xe ra mắt tại Triển lãm Ô tô Geneva 2010.
Duy Thành