Triển lãm ô tô Thượng Hải 2021 vừa chào đón một mẫu xe đến từ thương hiệu Geely Trung Quốc, chiếc Xingyue L được xây dựng trên nền tảng xe cỡ nhỏ của Geely-Volvo, nằm trong nhóm những mẫu xe cao cấp nhất của hãng xe Trung Quốc.
“Trái tim” của Geely Xingyue L là động cơ tăng áp 4 xy-lanh 2.0L, cho ra 2 mức công suất gồm 218 mã lực và mô-men xoắn 325 Nm. Đi kèm với phiên bản này là hộp số ly hợp kép 7 cấp và hệ dẫn động cầu trước.
Ở phiên bản cao cấp, khối động cơ này sản sinh công suất 238 mã lực và mô-men xoắn 380 Nm, đi kèm hộp số tự động 8 cấp. Sức mạnh được truyền đến cả 2 trục qua hệ dẫn động 4 bánh thế hệ mới nhất của BorgWarner.
Xingyue L có 5 chế độ lái, gồm Eco, Normal, Sport, Snow và Off-road.
Geely cho biết mẫu xe này được xây dựng dựa trên ngôn ngữ Symphony of Space and Time, pha trộn giữa văn hóa phương Đông và phương Tây. Quan sát kỹ, có thể nhận thấy nó sở hữu nhiều điểm tương đồng với các mẫu SUV của Volvo.
Lưới tản nhiệt là điểm nhấn ở phần đầu xe, được bố trí các nan dọc mạ chrome. Bên cạnh là hệ thống đèn tạo hình khá mảnh nhưng bên trong là 126 đèn LED có thể điều chỉnh riêng biệt. Đèn hậu ma trận kiểu điểm với 176 mô-đun LED.
Khoang nội thất được thiết kế theo phong cách tối giản với hai tone màu, đi cùng màn hình thông tin giải trí dài 1 m, chiếm gần hết chiều rộng của bảng táp-lô. Ngoài ra, xe còn có đồng hồ kỹ thuật số, dàn âm thanh cao cấp 10 loa của Bose với công nghệ giảm tiếng ồn.
Tích hợp hệ thống chiếu sáng xung quanh bằng đèn LED 72 màu và có thể thay đổi tùy theo chế độ lái.
Điểm nổi bật của mẫu xe này phải kể đến công nghệ tự hành cấp độ 2 nhờ vào 12 radar siêu âm, radar bước sóng 5 mm, 4 camera độ phân giải cao đặt xung quanh xe, camera hành trình, camera bên trong và 20 cảm biến.
Ngoài ra, Geely Xingyue L còn sở hữu công nghệ 5G cho phép người lái có thể ra khỏi xe, điều khiển chiếc xe đến chỗ đậu hoặc ra lệnh cho chiếc SUV đến vị trí đó để rước họ. Phạm vi tối đa giữa người và xe để thực hiện tính năng này là 200 m.