Những chiếc siêu xe có giá trị cao gấp nhiều lần so với các mẫu xe bình dân nhưng ngoài đời thường những chiếc siêu xe không thể vượt qua một số thử thách, khó khăn mà những mẫu xe bình dân dễ dàng làm được.





1. Không qua được gờ giảm tốc

Siêu xe thường gầm thấp. Trong khi gờ giảm tốc có nhiều hình dạng và kích thước khác nhau nhô lên khỏi mặt đường.

Nỗi khổ đâu ai thấu của loạt đại gia chơi siêu xe

Những chiếc siêu xe gặp rất nhiều khó khăn khi đi gờ giảm tốc


Đó là lý do nhiều mẫu xe xe được nâng gầm tùy thuộc vào môi trường nó gặp phải. Ví dụ như Ấn Độ, những chiếc siêu xe được nhập khẩu vào nước này thường được nâng gầm vì nước này có rất nhiều gờ giảm tốc. Không ít trường hợp siêu xe bị đụng gầm vào gờ giảm tốc và bị trầy xước, hư hỏng.

2. Chỉ sử dụng một phần hiệu suất thực của xe

Nỗi khổ đâu ai thấu của loạt đại gia chơi siêu xe

Dòng xe thể thao và siêu xe thường có sức mạnh hơn 500 mã lực. Nhưng những con phố đông đúc không cho phép các mẫu xe hiệu suất cao này phát huy hết năng lực. Siêu xe có thể dễ dàng bị xe máy vượt mặt hay ôtô con cho “ngửi khói”.

3. Không thể tìm được sự bình yên

Nỗi khổ đâu ai thấu của loạt đại gia chơi siêu xe


Xuất hiện trên phố, siêu xe luôn là tâm điểm của sự chú ý, thậm chí được ví như thỏi nam châm hút kim loại. Ngoài việc chụp ảnh với siêu xe đang đỗ, không ít người có thể không màng tới sự an toàn để chạy xe đuổi theo một chiếc siêu xe chỉ để có một kiểu ảnh hay quay lại video. Thậm chí cảnh sát cũng thích chụp ảnh với siêu xe.

4. Khó đổ xăng phù hợp

Nỗi khổ đâu ai thấu của loạt đại gia chơi siêu xe

Một chiếc Lamborghini hết xăng và đang được đẩy vào trạm nhiên liệu ở Ấn Độ. Ảnh: RushLane

Dòng xe hiệu suất cao thường có động cơ được thiết kế đòi hỏi xăng có chỉ số octane cao hơn thông thường. Nhưng ở Ấn Độ, loại xăng có chỉ số octane 97 hay 99 không phải ở cây xăng nào cũng có.

5. Không thể đi tới bất cứ đâu

Nỗi khổ đâu ai thấu của loạt đại gia chơi siêu xe

Một người sở hữu một chiếc ôtô bình thường gần như có thể đi đến chỗ nào mình muốn. Nhưng chủ nhân một chiếc siêu xe không thể làm thế. Họ cần biết chắc chắn đường đi có phù hợp với chiếc xe hay không. Sự chủ quan có thể mang tới những hậu quả khó lường.

6. Dễ bị cảnh sát “hỏi thăm”

Nỗi khổ đâu ai thấu của loạt đại gia chơi siêu xe

Cảnh sát luôn đặc biệt để ý tới những mẫu xe đặc biệt. Họ có thể dừng xe để kiểm tra sự hợp pháp của chiếc xe cũng như của tài xế, hay đơn giản chỉ để ngắm siêu xe gần hơn.

7. Không thể sửa chữa nhanh như xe thường

Nỗi khổ đâu ai thấu của loạt đại gia chơi siêu xe

Ở những nước không sản xuất được những chiếc siêu xe. Thuế nhập khẩu cao ngất ngưởng khiến gần như không có linh phụ kiện có sẵn. Khi siêu xe hỏng hóc, phụ tùng sẽ được nhập từ các hãng ở nước ngoài vì thế thời gian thường lâu hơn nhiều so với phần lớn các mẫu xe khác, có thể tới hàng tháng.

8. Uống xăng như uống nước

Để đạt được tốc độ lên tới 300-400 km/h hầu hết những chiếc siêu xe được đều trang bị động cơ thuộc hàng “khủng long” và dĩ nhiên những động cơ này uống xăng như uống nước.

Nỗi khổ đâu ai thấu của loạt đại gia chơi siêu xe

Đơn cử như chiếc Bugatti Chiron, siêu xe nhanh nhất thế giới hiện nay có bình nhiên liệu dung tích 100 lít. Thế nhưng nếu chạy với vận tốc tối đa, chỉ cần 9 phút đồng hồ là chiếc Bugatti Chiron sẽ hết sạch xăng.

Vì vậy, thay vì lái xe vi vu đi chơi ở xa, tận hưởng sự chú ý của mọi người, bạn sẽ phải ghé trạm xăng khá thường xuyên.

9. Nguy cơ cháy nổ

Nỗi khổ đâu ai thấu của loạt đại gia chơi siêu xe

Nguy cơ cháy nổ của siêu xe cao hơn bình thường. Ảnh: thenational.ae

Ngoài việc uống xăng như uống nước, các động cơ trên siêu xe phải hoạt động ở cường độ rất lớn. Điều này khiến nhiệt tỏa ra rất nhiều, dẫn đến các nguy cơ mất an toàn về cháy nổ. Trên thực tế, có không ít video ghi lại cảnh siêu xe bị cháy được chia sẻ trên mạng xã hội.

10. Không gian chật hẹp

Nỗi khổ đâu ai thấu của loạt đại gia chơi siêu xe

Không gian chật hẹp bên trong chiếc Mclaren P1. Ảnh: Youtube

Tuy có giá từ vài trăm ngàn lên tới cả triệu USD, nhưng không gian bên trong của những chiếc siêu xe khá chật chội, khó chịu. Đơn giản là thiết kế của chiếc xe phải gọn gàng, tối ưu khí động học nhất có thể.

Thông thường, các siêu xe thể thao chỉ có một ghế lái và một ghế phụ. Nhiều mẫu xe quảng cáo rằng có cả hàng ghế thứ hai nhưng thực chất diện tích cho hàng ghế thứ hai chỉ đủ để chứa túi xách.

Nguồn : https://tapchixe360.com/nhung-diem-bat-tien-cua-sieu-xe-so-voi-xe-binh-dan-35357.html

Hoang Long

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

Chiếc Bugatti Veyron thứ 2 đang trên đường về Việt Nam vừa được một đại lý siêu xe “nhá hàng”. Bugatti Veyron thứ 2 sở hữu 2 tông màu, khác với chiếc của ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Bugatti Veyron thứ 2 sẽ về Việt Nam bởi một doanh nghiệp…

Xem chi tiết: Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

Rich kid Việt tốt nghiệp RMIT được tặng siêu xe 7,4 tỷ đồng, phần thưởng thứ 2 còn gây choáng hơn

"Gần đây em có đi phỏng vấn vào một vị trí marketing. Vừa đọc CV xong bên tuyển dụng đã hỏi em có phải công chúa không?", Thúy Hằng kể.

Xem chi tiết: Rich kid Việt tốt nghiệp RMIT được tặng siêu xe 7,4 tỷ đồng, phần thưởng thứ 2 còn gây choáng hơn

Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

VinFast Lux A2.0 được một gara siêu xe của người Việt cho ra mắt với bản độ cực ngầu. Thiết kế lạ mắt với nhiều chi tiết độ đặc biệt khiến VinFast Lux A2.0 nhìn như siêu xe. Một garage tại TP.HCM vừa hoàn thành bản độ VinFast Lux A2.0…

Xem chi tiết: Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

“Lác mắt” với siêu phẩm Lamborghini Aventador SVJ độ tăng áp kép, đạt công suất đủ để “cười khẩy” trước mọi hypercar hiện tại!

Với gói độ của Underground Racing, chiếc Lamborghini Aventador SVJ đã có thể đạt công suất lên tới 1.600 mã lực đo tại bánh và có tiềm năng kéo lên tới 2.000 mã lực!

Xem chi tiết: “Lác mắt” với siêu phẩm Lamborghini Aventador SVJ độ tăng áp kép, đạt công suất đủ để “cười khẩy” trước mọi hypercar hiện tại!

Đất nước gọi, 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng trả lời với 1 tỷ đồng cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19

Số tiền đóng góp của 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng nhất Việt Nam cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19 là 500 triệu đồng cho mỗi người.

Xem chi tiết: Đất nước gọi, 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng trả lời với 1 tỷ đồng cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19

"Hô biến" McLaren 720S thành Senna triệu đô chỉ 425 triệu đồng

Đối với những người đang sở hữu một chiếc McLaren 720S nhưng lại trót thích cả Senna hàng hiếm, hãng độ Darwinpro đã có cách giải quyết vô cùng hợp lý, đó là chế tạo một bộ bodykit Senna cho 720S.

Xem chi tiết: "Hô biến" McLaren 720S thành Senna triệu đô chỉ 425 triệu đồng

Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD, chỉ sản xuất 60 chiếc

Sau khi hoàn thiện chiếc La Voiture Noire cách đây không lâu, Bugatti tiếp tục ra mắt với một siêu phẩm mới là Chiron Super Sport. Bugatti Chiron Super Sport là phiên bản nâng cấp của dòng Chiron Super Sport 300+ từng ra mắt vào năm 2019. Cụ thể, phiên…

Xem chi tiết: Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD, chỉ sản xuất 60 chiếc

Siêu xe Lamborghini Sian làm từ Lego nặng 2.200 kg

Mô hình Lamborghini Sian được chế tạo từ 400.000 mảnh ghép Lego với kích thước tương đương xe thật và có khối lượng 2.200 kg. Nếu bộ lắp ghép tỷ lệ 1:8 của Lamborghini Sian chưa đủ chi tiết và đẹp mắt, người chơi mô hình có thể lựa chọn…

Xem chi tiết: Siêu xe Lamborghini Sian làm từ Lego nặng 2.200 kg

Posaidon giúp Mercedes-AMG E63 S cho McLaren Speedtail "hít khói"

Sau 2 năm, “vua tốc độ” không chính thức Bugatti Chiron Super Sport 300+ có thêm bản siêu sang?

Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD ra mắt - 'Món đồ chơi' xa xỉ của giới nhà giàu

Siêu xe McLaren 765LT đầu tiên xuất hiện tại Đà Nẵng, quá giang hay là định cư hẳn đây?

Bản độ VinFast Lux A2.0 của thợ Việt gây sốt: Thiết kế độc nhất vô nhị, đẹp không kém siêu xe

"Quái vật" Pikes Peak mới của Bentley sẵn sàng lập kỷ lục mới

Ferrari SF90 Spider ra mắt giới nhà giàu Malaysia với giá từ 11,6 tỷ đồng

Lamborghini Urus từng thuộc sở hữu của Minh 'nhựa' xuất hiện tại Hà Nội với điểm mới

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất