Những chiếc siêu xe có giá trị cao gấp nhiều lần so với các mẫu xe bình dân nhưng ngoài đời thường những chiếc siêu xe không thể vượt qua một số thử thách, khó khăn mà những mẫu xe bình dân dễ dàng làm được.
1. Không qua được gờ giảm tốc
Siêu xe thường gầm thấp. Trong khi gờ giảm tốc có nhiều hình dạng và kích thước khác nhau nhô lên khỏi mặt đường.
Những chiếc siêu xe gặp rất nhiều khó khăn khi đi gờ giảm tốc
Đó là lý do nhiều mẫu xe xe được nâng gầm tùy thuộc vào môi trường nó gặp phải. Ví dụ như Ấn Độ, những chiếc siêu xe được nhập khẩu vào nước này thường được nâng gầm vì nước này có rất nhiều gờ giảm tốc. Không ít trường hợp siêu xe bị đụng gầm vào gờ giảm tốc và bị trầy xước, hư hỏng.
2. Chỉ sử dụng một phần hiệu suất thực của xe
Dòng xe thể thao và siêu xe thường có sức mạnh hơn 500 mã lực. Nhưng những con phố đông đúc không cho phép các mẫu xe hiệu suất cao này phát huy hết năng lực. Siêu xe có thể dễ dàng bị xe máy vượt mặt hay ôtô con cho “ngửi khói”.
3. Không thể tìm được sự bình yên
Xuất hiện trên phố, siêu xe luôn là tâm điểm của sự chú ý, thậm chí được ví như thỏi nam châm hút kim loại. Ngoài việc chụp ảnh với siêu xe đang đỗ, không ít người có thể không màng tới sự an toàn để chạy xe đuổi theo một chiếc siêu xe chỉ để có một kiểu ảnh hay quay lại video. Thậm chí cảnh sát cũng thích chụp ảnh với siêu xe.
4. Khó đổ xăng phù hợp
Một chiếc Lamborghini hết xăng và đang được đẩy vào trạm nhiên liệu ở Ấn Độ. Ảnh: RushLane
Dòng xe hiệu suất cao thường có động cơ được thiết kế đòi hỏi xăng có chỉ số octane cao hơn thông thường. Nhưng ở Ấn Độ, loại xăng có chỉ số octane 97 hay 99 không phải ở cây xăng nào cũng có.
5. Không thể đi tới bất cứ đâu
Một người sở hữu một chiếc ôtô bình thường gần như có thể đi đến chỗ nào mình muốn. Nhưng chủ nhân một chiếc siêu xe không thể làm thế. Họ cần biết chắc chắn đường đi có phù hợp với chiếc xe hay không. Sự chủ quan có thể mang tới những hậu quả khó lường.
6. Dễ bị cảnh sát “hỏi thăm”
Cảnh sát luôn đặc biệt để ý tới những mẫu xe đặc biệt. Họ có thể dừng xe để kiểm tra sự hợp pháp của chiếc xe cũng như của tài xế, hay đơn giản chỉ để ngắm siêu xe gần hơn.
7. Không thể sửa chữa nhanh như xe thường
Ở những nước không sản xuất được những chiếc siêu xe. Thuế nhập khẩu cao ngất ngưởng khiến gần như không có linh phụ kiện có sẵn. Khi siêu xe hỏng hóc, phụ tùng sẽ được nhập từ các hãng ở nước ngoài vì thế thời gian thường lâu hơn nhiều so với phần lớn các mẫu xe khác, có thể tới hàng tháng.
8. Uống xăng như uống nước
Để đạt được tốc độ lên tới 300-400 km/h hầu hết những chiếc siêu xe được đều trang bị động cơ thuộc hàng “khủng long” và dĩ nhiên những động cơ này uống xăng như uống nước.
Đơn cử như chiếc Bugatti Chiron, siêu xe nhanh nhất thế giới hiện nay có bình nhiên liệu dung tích 100 lít. Thế nhưng nếu chạy với vận tốc tối đa, chỉ cần 9 phút đồng hồ là chiếc Bugatti Chiron sẽ hết sạch xăng.
Vì vậy, thay vì lái xe vi vu đi chơi ở xa, tận hưởng sự chú ý của mọi người, bạn sẽ phải ghé trạm xăng khá thường xuyên.
9. Nguy cơ cháy nổ
Nguy cơ cháy nổ của siêu xe cao hơn bình thường. Ảnh: thenational.ae
Ngoài việc uống xăng như uống nước, các động cơ trên siêu xe phải hoạt động ở cường độ rất lớn. Điều này khiến nhiệt tỏa ra rất nhiều, dẫn đến các nguy cơ mất an toàn về cháy nổ. Trên thực tế, có không ít video ghi lại cảnh siêu xe bị cháy được chia sẻ trên mạng xã hội.
10. Không gian chật hẹp
Không gian chật hẹp bên trong chiếc Mclaren P1. Ảnh: Youtube
Tuy có giá từ vài trăm ngàn lên tới cả triệu USD, nhưng không gian bên trong của những chiếc siêu xe khá chật chội, khó chịu. Đơn giản là thiết kế của chiếc xe phải gọn gàng, tối ưu khí động học nhất có thể.
Thông thường, các siêu xe thể thao chỉ có một ghế lái và một ghế phụ. Nhiều mẫu xe quảng cáo rằng có cả hàng ghế thứ hai nhưng thực chất diện tích cho hàng ghế thứ hai chỉ đủ để chứa túi xách.
Nguồn : https://tapchixe360.com/nhung-diem-bat-tien-cua-sieu-xe-so-voi-xe-binh-dan-35357.html
Hoang Long