Trong tầm giá 20 tỷ đồng, khách hàng Việt có khá nhiều sự lựa chọn siêu xe chính hãng đến từ Mercedes-Benz, Porsche và Ferrari.
Cách đây khoảng 10 năm, đa số siêu xe được nhập về Việt Nam đều có giá trên 1 triệu USD (hơn 20 tỷ đồng). Sau khi các hãng siêu xe có mặt tại Việt Nam, phân khúc này trở nên sôi động hơn. Bên cạnh mức giá tốt hơn các doanh nghiệp nhập khẩu tư nhân, các đại gia còn có cơ hội tiếp cận đa dạng nhiều dòng siêu xe hơn. Bên cạnh những mẫu xe đắt đỏ, các hãng cũng mang về siêu xe có giá “bình dân” hơn – trong tầm giá 20 tỷ đồng. Ảnh: Thượng Tâm.
Mercedes-AMG GT R – 11,6 tỷ đồng: Sau chiếc AMG GT S, AMG GT R là mẫu xe mạnh nhất được Mercedes phân phối chính hãng tại Việt Nam. Xe cập bến Việt Nam vào giữa năm 2020 và nhanh chóng có mặt tại garage của một người chơi xe có tiếng. Sau AMG GT R, một chiếc AMG GT R bản Pro được nhập về Việt Nam nhưng không qua đại lý chính hãng. Ảnh: Hoàng Tuấn.
Được xây dựng trên nền tảng của AMG GT S, Mercedes-AMG GT R được thiết kế lại hoàn toàn, mang đến vẻ hầm hố và thể thao hơn. Là mẫu xe thể thao đầu bảng của Mercedes, AMG GT R sử dụng nhiều vật liệu nhẹ như bộ mâm phong cách xe đua AMG GT3 siêu nhẹ, ống xả titanium, các bộ phận carbon… Ảnh: Hoàng Tuấn.
Cung cấp sức mạnh cho Mercedes-AMG GT R là động cơ tăng áp kép V8 4.0L, sản sinh công suất 585 mã lực và mô-men xoắn 700 Nm. Đi kèm hộp số ly hợp kép 7 cấp và hệ dẫn động cầu sau, AMG GT R có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 3,6 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 318 km/h. Ảnh: Hoàng Tuấn.
Porsche 911 GT3 RS – 14 tỷ đồng: Các mẫu xe đắt nhất của Porsche đều đã có mặt tại Việt Nam như 911 GT2 RS, 911 GT3 RS. Nếu 911 GT2 RS có giá khá đắt đỏ, hơn 20 tỷ đồng thì 911 GT3 RS dễ chịu hơn với mức giá từ 14 tỷ đồng. Ảnh: Toàn Thiện.
Porsche 911 GT3 RS là phiên bản hiệu suất cao của 911 GT3. Tổng thể, 911 GT3 RS không khác biệt quá nhiều so với “đàn anh” 911 GT2 RS. Xe có cánh gió sau cỡ lớn, phanh hiệu suất cao và các chi tiết bằng carbon. Nội thất của Porsche 911 GT3 RS mang cảm hứng từ xe đua với ghế carbon, thanh chống lật, vô-lăng kiểu GT3. Ảnh: Toàn Thiện.
“Trái tim” của Porsche 911 GT3 RS là động cơ 6 xy-lanh, dung tích 4.0L, cho công suất 520 mã lực tại 8.250 vòng/phút, mô-men xoắn 470 Nm tại 6.000 vòng/phút. Siêu xe có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 3,2 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 312 km/h. Ảnh: Toàn Thiện.
Aston Martin DB11 – 15,7 tỷ đồng: Ra mắt tại Việt Nam vào tháng 3/2019, Aston Martin DB11 có giá bán khoảng 15,7 tỷ đồng. DB11 là sản phẩm hợp tác đầu tiên giữa Aston Martin với Mercedes. Hiện tại, DB11 là mẫu xe có số lượng đông đảo nhất của Aston Martin tại Việt Nam với khoảng 10 chiếc được mang về. Ảnh: Vũ Hoàng.
Không mang phong cách siêu xe hiện đại, DB11 như một quý ông châu Âu với phong cách grand tourer, đi kèm nét lịch lãm, tinh tế. Do không hợp thị hiếu của phần đông người chơi siêu xe tại Việt Nam, mẫu xe này có số lượng không nhiều dù mức giá khá rẻ nếu so với cá mẫu xe của Ferrari hay Lamborghini. Ảnh: Vũ Hoàng.
Tại Việt Nam, DB11 chỉ được phân phối với phiên bản động cơ V8 4.0L tăng áp kép của Mercedes-AMG, cho ra công suất 503 mã lực và mô-men xoắn 675 Nm. DB11 có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 3,9 giây, tốc độ tối đa 301 km/h. Mối “lương duyên” giữa Aston Martin và Mercedes còn thể hiện ở hệ thống giải trí COMAND. Ảnh: Vũ Hoàng.
Ferrari Roma – 20 tỷ đồng: Ferrari Roma là siêu xe mới nhất được phân phối chính hãng tại Việt Nam. Trước đó, siêu ngựa này đã được các đại lý tư nhân mang về từ đầu năm nay. Mức giá cụ thể của Roma không được tiết lộ nhưng theo nhân viên của Ferrari, siêu xe này có giá khoảng 20 tỷ đồng. Ảnh: Thượng Tâm.
Roma gây ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên với kiểu dáng GT. Không giống với các mẫu xe đàn anh như F12 Berlinetta, 812 Superfast, Roma mang nét cổ điển nhiều hơn, được lấy cảm hứng từ các mẫu xe ở thập niên 1950-1960. Ảnh: Thượng Tâm.
Khác với vẻ ngoài cổ điển, nội thất của Roma khá trẻ trung và hiện đại. Siêu xe có bảng đồng hồ dạng kỹ thuật số 16 inch, màn hình trung tâm đặt dọc 8,4 inch, màn hình phụ cho ghế hành khách, vô-lăng dạng đáy phẳng, được bọc da và ốp carbon, đi kèm tất cả nút chức năng dạng cảm ứng. Ảnh: Thượng Tâm.
Ferrari Roma được trang bị động cơ tăng áp kép V8 3.9L, sản sinh công suất 612 mã lực, mô-men xoắn 759 Nm. Đi kèm hộp số ly hợp kép 8 cấp, siêu ngựa có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 3,4 giây trước khi đạt tốc độ tối đa hơn 320 km/h. Ảnh: Thượng Tâm.
Nguồn: Zing.vn