Danh sách dưới đây bao gồm những chiếc siêu xe được sẩn xuất giới hạn, số lượng cực hiếm và trở thành mục tiêu được săn lùng của các nhà sưu tập xe trên thế giới.

siêu xe, siêu phẩm, Xe thể tthao

Đã từ lâu, những chiếc siêu xe được tạo ra không chỉ để thỏa mãn niềm đam mê tốc độ, mà nó còn được sử dụng để thể hiện đẳng cấp, độ chịu chơi của chủ sở hữu. Tuy nhiên, trên thế giới có những mẫu xe quý hiếm đến mức không phải ai có tiền cũng mua được.





Chevrolet Corvette ZL1 1969

siêu xe, siêu phẩm, Xe thể tthao

Chevrolet Corvette ZL1 được xây dựng dựa trên nền tảng Corvette thế hệ thứ 3 (C3) nhưng được lắp đặt khối động cơ lớn hơn. Mẫu xe này chỉ được sản xuất đúng 2 chiếc theo đơn đặt hàng riêng vào năm 1969. Vào thời điểm bấy giờ, mẫu coupe 2 cửa này có giá bán hơn 10.000 USD (231 triệu VNĐ).


“Trái tim” của Corvette ZL1 là khối động cơ V8 7.0 lít, được đúc từ nhôm nguyên khối sản sinh công suất cực đại 560 mã lực. Xe tăng tốc từ 0-96 km/h trong vòng 4 giây, một con số đáng kinh ngạc vào cuối thập niên 60 thế kỷ trước. Ngày nay, nhiều chuyên gia nhận định mức giá của mẫu xe này có thể lên tới vài triệu USD.

W Motors Lykan HyperSport

siêu xe, siêu phẩm, Xe thể tthao

Nhiều người có thể đã biết tới mẫu xe này thông qua phần 7 của loạt phim đua xe Fast & Furious. Đây là siêu phẩm đến từ W Motors, hãng xe Dubai mới chỉ thành lập từ 2012. Mức giá của siêu phẩm vùng Trung Đông lên đến 3,4 triệu USD (~78 tỷ VNĐ) với chỉ 7 chiếc được xuất xưởng.

Lykan Hypersport khác với các mẫu siêu xe khác nhờ đèn pha LED với lớp phủ kim cương siêu mỏng và ghế bọc da với chỉ khâu màu vàng. Siêu xe còn có một màn hình tương tác hiển thị ba chiều cùng một số điểm nhấn bằng titan, sợi carbon cũng như một số loại đá quý.


Động cơ của xe là loại 3,7 lít tăng áp 6 xi-lanh boxer, cho công suất 770 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.000 Nm. Thời gian tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 2,8 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 395 km/h.

Maybach Exelero

siêu xe, siêu phẩm, Xe thể tthao

Đây là một trong những siêu xe thuộc hàng hiếm nhất trên thế giới với giá bán là 8 triệu USD (khoảng 183 tỷ VNĐ). Ra mắt năm 2004, chiếc xe được xây dựng trên bộ khung của một chiếc Maybach SW 38 và được trang bị động cơ tăng áp kép V12 dung tích 5.9 lít cho công suất 690 mã lực và mô-men xoắn 1.020 Nm. Xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 4,4 giây và vận tốc tối đa đạt 315 km/h.

Chiếc xe này từng thuộc sở hữu của rapper Jay-Z, sau đó được bán lại cho rapper Bryan Birdman Williams và tiếp đến là một chủ nhân bí ẩn người Đức.

Pagani Zonda Revolucion

siêu xe, siêu phẩm, Xe thể tthao

Hãng xe chỉ sản xuất đúng 5 chiếc nhằm mục đích tri ân dòng xe huyền thoại Zonda R, giá bán cho mỗi chiếc lên đến 2,2 triệu Euro, tương đương 3 triệu USD (70 tỷ VNĐ).

Pagani Zonda Revolucion được hoàn thiện chủ yếu bằng sợi carbon, titan, với trọng lượng khô chỉ 1.070 kg. Ẩn dưới lớp vỏ siêu nhẹ là khối động cơ Mercedes-AMG V12 6.0 lít giống như chiếc Zonda R. Động cơ V12 này có công suất 789 mã lực, momen xoắn cực đại 730 Nm. Sức mạnh được truyền tới cầu sau thông qua hộp số tuần tự 6 cấp bằng ma-giê nằm ngang với thời gian chuyển số chỉ 20 mili giây. Pagani Zonda Revolucion có tỷ số công suất/trọng lượng đạt 748 mã lực/tấn.

Lamborghini Veneno

siêu xe, siêu phẩm, Xe thể tthao

Nhân dịp sinh nhật 50 năm tuổi, hãng siêu xe Ý đã cho ra mắt Lamborghini Veneno với 3 chiếc thuộc phiên bản coupe và 9 chiếc thuộc phiên bản Roadster. Mẫu xe đặc biệt này lần đầu tiên ra mắt công chúng vào năm 2013 tại triển lãm Geneva Motor Show, và trở thành mẫu xe đắt nhất vào thời điểm bấy giờ, với giá bán 4 triệu USD (~92 tỷ VNĐ).

Veneno được phát triển dựa trên nguyên mẫu Aventador, sở hữu khối động cơ V12 dung tích 6.5 lít cho công suất cực đại 740 mã lực và mô-men xoắn 690Nm, đi kèm hộp số 7 cấp ISR. Xe có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 2,9 giây và đạt tốc độ tối đa ở ngưỡng 356 km/h.

Koenigsegg CC8S

siêu xe, siêu phẩm, Xe thể tthao

Koenigsegg là một hãng siêu xe non trẻ đến từ Thụy Điển với lịch sử phát triển chỉ vỏn vẹn 25 năm. Dù tuổi đời ngắn ngủi nhưng hãng xe này vẫn đủ sức cạnh tranh với các ”ông lớn” trong ngành ô tô, tạo ra những chiếc xe “khủng” về hiệu năng lẫn độ sang trọng. Trong đó, CC8S là dòng xe sản xuất thương mại đầu tiên của Koenigsegg vào năm 2002. Có tổng cộng 6 chiếc được xuất xưởng với giá gần 600.000 USD (~14 tỷ VNĐ), tính tới thời điểm hiện tại mẫu xe này đang được giới sưu tầm xe săn lùng với giá trị lên tới vài triệu USD.

Xe được trang bị khối động cơ siêu nạp V8 dung tích 4.7 lít, công suất tối đa 655 mã lực và mô-men xoắn 750 Nm, hộp số sàn 6 cấp là trang bị tiêu chuẩn cho khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chưa đầy 3,5 giây và vận tốc tối đa là 390 km/h.

Kỳ Anh (Tuoitrethudo)

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Rich kid Việt tốt nghiệp RMIT được tặng siêu xe 7,4 tỷ đồng, phần thưởng thứ 2 còn gây choáng hơn

"Gần đây em có đi phỏng vấn vào một vị trí marketing. Vừa đọc CV xong bên tuyển dụng đã hỏi em có phải công chúa không?", Thúy Hằng kể.

Xem chi tiết: Rich kid Việt tốt nghiệp RMIT được tặng siêu xe 7,4 tỷ đồng, phần thưởng thứ 2 còn gây choáng hơn

Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

VinFast Lux A2.0 được một gara siêu xe của người Việt cho ra mắt với bản độ cực ngầu. Thiết kế lạ mắt với nhiều chi tiết độ đặc biệt khiến VinFast Lux A2.0 nhìn như siêu xe. Một garage tại TP.HCM vừa hoàn thành bản độ VinFast Lux A2.0…

Xem chi tiết: Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

Đất nước gọi, 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng trả lời với 1 tỷ đồng cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19

Số tiền đóng góp của 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng nhất Việt Nam cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19 là 500 triệu đồng cho mỗi người.

Xem chi tiết: Đất nước gọi, 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng trả lời với 1 tỷ đồng cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19

Siêu xe Lamborghini Sian làm từ Lego nặng 2.200 kg

Mô hình Lamborghini Sian được chế tạo từ 400.000 mảnh ghép Lego với kích thước tương đương xe thật và có khối lượng 2.200 kg. Nếu bộ lắp ghép tỷ lệ 1:8 của Lamborghini Sian chưa đủ chi tiết và đẹp mắt, người chơi mô hình có thể lựa chọn…

Xem chi tiết: Siêu xe Lamborghini Sian làm từ Lego nặng 2.200 kg

Siêu xe McLaren 765LT đầu tiên xuất hiện tại Đà Nẵng, quá giang hay là định cư hẳn đây?

Hiện giới mê xe đang đặc biệt quan tâm về việc chiếc siêu xe giới hạn McLaren 765LT thứ 4 về nước đã được thông quan và xuất hiện trên đường phố Đà Nẵng sẽ định cư ở đây hay chỉ ở tạm vài ngày trước khi được mang vào Sài Gòn tìm khách hoặc là bàn giao cho chủ.

Xem chi tiết: Siêu xe McLaren 765LT đầu tiên xuất hiện tại Đà Nẵng, quá giang hay là định cư hẳn đây?

Bản độ VinFast Lux A2.0 của thợ Việt gây sốt: Thiết kế độc nhất vô nhị, đẹp không kém siêu xe

Bản độ VinFast Lux A2.0 nhận được rất nhiều lời khen từ cộng đồng những người sử dụng dòng xe này tại Việt Nam.

Xem chi tiết: Bản độ VinFast Lux A2.0 của thợ Việt gây sốt: Thiết kế độc nhất vô nhị, đẹp không kém siêu xe

Siêu xe Lamborghini Sian làm từ Lego nặng 2.200 kg

Mô hình Lamborghini Sian được chế tạo từ 400.000 mảnh ghép Lego với kích thước tương đương xe thật và có khối lượng 2.200 kg.

Xem chi tiết: Siêu xe Lamborghini Sian làm từ Lego nặng 2.200 kg

10 siêu xe số sàn tăng tốc nhanh nhất thế giới

Những mẫu xe trang bị hộp số sàn hoặc số tay tuần tự dưới đây có khả năng tăng tốc 0-100 km/h còn nhanh hơn nhiều siêu xe số tự động.

Xem chi tiết: 10 siêu xe số sàn tăng tốc nhanh nhất thế giới

Điểm mặt 5 chiếc siêu xe đắt nhất Việt Nam

Đại lý tư nhân chào hàng Porsche 911 GT3 thế hệ mới: Phiên bản 911 mạnh mẽ nhất từ hãng xe Đức

Thưởng lãm vẻ đẹp của siêu xe Touring Arese RH95: Vẻ đẹp Hút hồn, động cơ “mượn” từ Ferrari

McLaren 765LT thứ 4 đã về đến Việt Nam, tốc độ "ship" hàng nhanh như siêu xe này tăng tốc

Nữ rapper 9X bốc lửa, "chẳng có gì ngoài tiền": Từng nghèo đói tới mức phải làm vũ nữ thoát y, giờ túi Hermes chất đầy nhà, mua cả loạt siêu xe chỉ để chụp ảnh vì không biết lái

Anh shipper đi giao đồ ăn bằng Lamborghini khiến dân tình "sốc" nặng, nghe mức giá của con siêu xe còn muốn té xỉu hơn!

Bugatti nhá hàng Chiron mới, rất có thể sẽ là siêu xe nhanh nhất thế giới

Những siêu xe triệu USD bạn có thể gặp ở Dubai

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất