Các mẫu xe đua tại Việt Nam trải dài ở các hạng phân khối và đa số được độ từ xe thương mại.

Những mẫu xe đua được lên đời từ Exciter, Winner X
Những năm gần đây, các giải đua xe tại Việt Nam được tổ chức quy mô, chuyên nghiệp hơn, trải dài từ xe máy, môtô đến ôtô. Trong đó, sôi động và được chú ý nhất vẫn là phân hạng xe máy. Nếu ở giai đoạn những năm 1990-2010, các giải đua chủ yếu là sân chơi cho xe 2 thì hiện nay, quy mô đã mở rộng hơn đến các loại xe 4 thì, gồm cả xe số, xe côn tay và tay ga.
Những mẫu xe đua được lên đời từ Exciter, Winner X
Không lâu sau khi có mặt trên thị trường, Yamaha Exciter 155 đã có phiên bản dành cho đường đua. Chiếc Exciter 155 bản đua không khác biệt quá nhiều về kiểu dáng so với xe nguyên bản.
Những mẫu xe đua được lên đời từ Exciter, Winner X
Để đảm bảo an toàn cho tay đua và hiệu quả vận hành, các bộ phận không cần thiết trên xe nguyên bản đã được tháo gỡ. Điểm khác biệt dễ nhận ra nhất là hệ thống đèn và đồng hồ đã được loại bỏ. Các vị trí này được thay thế bằng tấm ốp nhựa màu đen. Bên cạnh đó, chiếc xe đua còn được trang bị chip tính giờ.
Những mẫu xe đua được lên đời từ Exciter, Winner X
Một số phụ kiện phục vụ cho việc đua như bảo vệ tay phanh, bộ chân số mới hay lốp, ống xả cũng xuất hiện trên chiếc Exciter 155 bản đua. Phần động cơ không được công bố. Ở bản thương mại, Exciter 155 sử dụng động cơ 155 cc tích hợp van biến thiên VVA, sản sinh công suất 17,7 mã lực và mô-men xoắn 14,4 Nm.
Những mẫu xe đua được lên đời từ Exciter, Winner X
Đối thủ lớn nhất của Yamaha Exciter là Honda Winner X cũng có phiên bản độ dành riêng cho đường đua. Mẫu xe này được sử dụng tại giải đua môtô Việt Nam VMRC 2019, thay cho chiếc Winner đời cũ.
Những mẫu xe đua được lên đời từ Exciter, Winner X
Trên bản đua này, chiếc Winner X được hạ thấp tay lái xuống phía dưới và đầu đèn đã được thay đổi lại. Xe được loại bỏ tất cả công tắc, chỉ còn duy nhất nút bật/tắt động cơ. Phần đồng hồ dạng analog của Winner thế hệ cũ được tận dụng trên bản đua này.
Những mẫu xe đua được lên đời từ Exciter, Winner X
Hệ thống phanh, lốp, mâm được nâng cấp lên loại hiệu suất cao hơn. Thông tin chi tiết về động cơ của chiếc Winner X bản đua cũng không được tiết lộ. Với việc nâng cấp ECU, hệ thống xả, hiệu suất của xe chắc chắn sẽ cao hơn 15,4 mã lực của xe nguyên bản.
Những mẫu xe đua được lên đời từ Exciter, Winner X
Bên cạnh các mẫu côn tay, hạng xe đua tại Việt Nam còn có xe số như Honda Blade. Tuy nhiên, Honda Blade dùng trong giải đua tại Việt Nam đã được thay đổi bộ số từ 4 số tự động thành 5 số côn tay.
Những mẫu xe đua được lên đời từ Exciter, Winner X
Chiếc Blade phiên bản đua được các kỹ thuật viên tinh chỉnh cũng như thay thế và tháo gỡ nhiều bộ phận, nhằm giúp chiếc xe nhẹ và mạnh nhất có thể. Ghi-đông được thay sang dạng clip-on và đồng hồ được đặt xuống phía dưới yếm.
Những mẫu xe đua được lên đời từ Exciter, Winner X
Để tăng công suất tối đa, chiếc xe được thay bình xăng con (bộ chế hòa khí) mới. Bình xăng con mới có họng xăng lớn hơn kết hợp cùng họng gió lấy gió trực tiếp mà không cần qua lọc. Hệ thống điều khiển trung tâm CDI cũng được thay đổi nhằm tối ưu hơn khả năng đánh lửa của xe. Nhờ những nâng cấp này, Honda Blade phiên bản đua có công suất cao hơn xe thương mại, lên đến 14,6 mã lực.

Nguồn: Zing.vn

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Review Trải nghiệm Mazda CX-3: dấu chấm hết có thêm dấu chấm hết?

Đây là review về Trải nghiệm Mazda CX-3: dấu chấm hết có thêm dấu chấm hết? của mình. Mình mua nó với giá 719.000.000đ. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha.…

Xem chi tiết: Review Trải nghiệm Mazda CX-3: dấu chấm hết có thêm dấu chấm hết?

Helicron - xe ôtô cổ quái gần 90 tuổi, sử dụng công nghệ máy bay

Helicron là một trong những chiếc xe ôtô có thiết kế độc nhất vô nhị ra đời ở thập niên 1930 của thế kỷ trước. Đáng chú ý chính là việc nó được sử dụng công nghệ máy bay để lăn bánh.

Xem chi tiết: Helicron - xe ôtô cổ quái gần 90 tuổi, sử dụng công nghệ máy bay

5 giá trị cốt lõi của ô tô Honda mà bạn cần biết

Năm tài chính 2021 (từ 04/2020 đến 03/2021) tiếp tục ghi nhận những nỗ lực không ngừng của HVN nhằm tạo dấu ấn sâu sắc trong lòng khách hàng về các giá trị cốt lõi của thương hiệu Honda trong lĩnh vực ô tô: "Thiết kế thể thao – Vận hành mạnh mẽ - Công nghệ tiên tiến – Thân thiện với môi trường – An toàn vượt trội".

Xem chi tiết: 5 giá trị cốt lõi của ô tô Honda mà bạn cần biết

Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

Chiếc Bugatti Veyron thứ 2 đang trên đường về Việt Nam vừa được một đại lý siêu xe “nhá hàng”. Bugatti Veyron thứ 2 sở hữu 2 tông màu, khác với chiếc của ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Bugatti Veyron thứ 2 sẽ về Việt Nam bởi một doanh nghiệp…

Xem chi tiết: Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

MG HS "đại hạ giá" kỷ lục, tới 140 triệu đồng tại Việt Nam

Chỉ 3 tháng sau khi được điều chỉnh giá bán, mẫu xe MG HS tại Việt Nam tiếp tục hạ giá tới 140 triệu đồng để kéo khách, đồng thời không quên có thêm ưu đãi để chạy đua trong mùa giảm giá.

Xem chi tiết: MG HS "đại hạ giá" kỷ lục, tới 140 triệu đồng tại Việt Nam

BMW 4 Series Gran Coupe hoàn toàn mới ra mắt: rộng rãi hơn, hiện đại hơn

Sau dòng 3 và dòng 4 hai cửa, BMW hôm nay mới tung ra phiên bản hoàn toàn mới của chiếc 4 Series với 4 cửa, kiểu dáng thể thao. Chiếc 4 Gran Coupe của năm 2022 sở hữu cụm lưới tản nhiệt to và rộng theo thiết kế mới…

Xem chi tiết: BMW 4 Series Gran Coupe hoàn toàn mới ra mắt: rộng rãi hơn, hiện đại hơn

10 mẫu ôtô ít khách nhất tháng 5

Bên cạnh những mẫu xe tiền tỷ vốn không dành cho số đông như Toyota Land Cruiser, Prado, Alphard, thì những mẫu phổ thông như Suzuki Ciaz, Kia Rondo tiếp tục kén khách.

Xem chi tiết: 10 mẫu ôtô ít khách nhất tháng 5

Suzuki Việt nam hỗ trợ khách hàng mua xe mùa đại dịch Covid-19

Suzuki Việt Nam sẽ tặng phiếu nhiên liệu hoặc hỗ trợ lãi suất vay ngân hàng cho tất cả các khách hàng mua xe du lịch và thương mại hoàn thành thủ tục đăng ký từ 10/6/2021 – 30/6/2021.

Xem chi tiết: Suzuki Việt nam hỗ trợ khách hàng mua xe mùa đại dịch Covid-19

2022 BMW 4 Series Gran Coupe chính thức lộ diện, ra mắt tại Úc cuối năm 2021

Cadillac Escalade 2021 đầu tiên về Việt Nam, giá bán chưa công bố

Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Thương hiệu ô tô Trung Quốc nào sẽ chiếm lĩnh thị trường Việt?

Toyota Việt Nam ra mắt đại lý tại Bến Tre

Giới hạn chiều rộng và chiều dài hàng hóa của xe khi tham gia giao thông

Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

Chi tiết chiếc Vinfast lux A2.0 phiên bản người dơi, “cực phẩm trong cực phẩm” gây chấn động CĐM từ Phi Long Auto

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất