Phát triển xe concept là một cơ hội để các nhà thiết kế có thể thoải mái sáng tạo không giới hạn, và thực hiện những ý tưởng điên rồ nhất mà họ đang có trong đầu. Đối với các nhà sản xuất xe Nhật Bản cũng vậy, và minh chứng là qua thông qua Triển lãm Ô tô Tokyo, họ dã từng giới thiệu tới công chúng không ít mẫu concept kỳ lạ, “phi thực tiễn” hoàn toàn mà cũng cực kỳ thú vị. Sau đây, chúng ta sẽ cùng nhìn lại 10 mẫu xe concept cực quái dị đến từ các thương hiệu xe Nhật Bản.
Yamaha OX99-11
Mẫu siêu xe hàng hiếm Yamaha OX99-11 là một trong những chiếc xe sử dụng công nghệ xe đua F1, chỉ 3 chiếc được sản xuất. Siêu xe này đang được rao bán với giá 1,3 triệu USD.
Yamaha OX99-11 trang bị động cơ V12 hút khí tự nhiên 3,5 lít, có công suất 440 mã lực và tua máy có thể lên tới 10.000 vòng/phút. Động cơ này được kết hợp với một hộp số sàn 6 cấp dẫn động bánh sau.
Điểm hấp dẫn nhất của OX99-11 V12 là thiết kế. Để phù hợp với chuyên môn làm xe máy của Yamaha, siêu xe chỉ bố trí một chỗ ngồi, điều này buồng lái rất mỏng và cao.
Honda W.O.W
W.O.W (Wonderful Open-Heart Wagon) đã được Honda chế tạo vì một đối tượng khách hàng cụ thể: những người yêu chó. Chiếc xe này có hệ thống cửa trượt tân tiến, mở ra không gian nội thất vô cùng rộng rãi cho thú cưng. Chi tiết điên rồ nhất ở chiếc xe concept này là khoang chứa găng tay đã được thiết kế siêu rộng, phù hợp cho một chú chó trưởng thành. Từ chỗ buộc dây xích cho tới khả năng cấu hình nội thất cho mọi thú cưng, đây là chiếc xe không thể hoàn hảo cho những người yêu động vật nói chung, và chó nói riêng.
Honda Unibox
Một số công ty rất thích khẩu ngữ quảng cáo “một văn phòng trong ô tô của bạn”, nhưng điều này đã được thể hiện quá đà trong trường hợp này. Honda Unibox trông giống như ai đó đặt một văn phòng Ikea lên bánh xe. Sàn xe được thiết kế hoàn toàn bằng phẳng để có thể chứa đồ đạc, bàn ghế, nhiều ổ cắm máy tính và dịch vụ khác nhau. Hãy nhớ rằng, đây là năm 2001 khi các thiết bị công nghệ chưa nhỏ gọn, tiện lợi như bây giờ. Ngoài ra thay vì gương chiếu hậu, nó đã có màn hình video (một ý tưởng đi trước thời đại), và khung nhựa trong suốt cho phép mọi người có thể dễ dàng nhìn vào bên trong.
Nissan Pivo
Nissan đã 3 lần cố gắng đưa Pivo vào thực tiễn nhưng tiếc là không thành công. Nissan Pivo 3, mẫu concept được xem như một sự tiến hóa từ Pivo 1 xuất hiện năm 2005 và Pivo 2 xuất hiện năm 2007.
Pivo 3 concept vẫn giữ cấu trúc 3 ghế ngồi với vị trí lái trung tâm, có chiều dài dưới 3 mét và động cơ điện lắp trên từng bánh, nguồn năng lượng do pin lithium-ion cung cấp. Hệ thống lái được điều khiển bằng điện và toàn bộ ca-bin có thể quay góc 360 độ. Tuy nhiên, thiết kế của Pivo 3 đã có sự thay đổi để gần tới phiên bản sản xuất thực tế hơn.
Chiếc xe concept này có thể dễ dàng bị nhầm lẫn với một chiếc xe chạy trên băng truyền trong công viên giải trí Nhật Bản. Nissan Pivo đã tự quảng cáo là một chiếc xe không cần phải xử lý các ngã rẽ. Các bánh xe (thay đổi từ 2 đến 4 ở các mẫu xe khác nhau) có thể điều chỉnh để quay xe đột ngột theo góc 90 độ mà không cần đi lùi. Hơn nữa, nội thất có thể quay xung quanh một cách tiện lợi.
Honda Fuya-Jo
Trong tiếng Nhật, Fuya-Jo trong có nghĩa là “thành phố không ngủ”, do đó tên gọi Honda Fuya-Jo ngay từ đầu đã khiến nhiều người tò mò nhưng cũng không kém phần kỳ cục. Mẫu xe concept này lấy cảm hứng từ hộp đêm với bảng điều khiển trung tâm trông như một bàn Virtual của DJ, vô-lăng dạng đĩa xoay và dàn âm thanh cao cấp cùng ghế ngồi thẳng đứng.
Minh Long (Theo:tinxe.net.vn)