Tại Việt Nam, phân khúc ôtô giá chục tỷ đồng có không ít lựa chọn, gồm cả SUV, sedan hạng sang và siêu xe, với những cái tên tiêu biểu như Rolls-Royce Phantom VIII (hơn 50 tỷ đồng) hay Bentley Flying Spur (gần 30 tỷ đồng nếu trang bị đầy đủ option).
Với riêng nhóm SUV giá trên 10 tỷ đồng, người dùng có thể cân nhắc một số mẫu xe được phân phối chính hãng hoặc nhập khẩu tư nhân như Range Rover Autobiography LWB, Mercedes-AMG G 63 hay Lexus LX570.
Range Rover Autobiography LWB
Range Rover là một trong những mẫu SUV hạng sang phổ biến tại Việt Nam, được phân phối chính hãng lẫn nhập khẩu tư nhân. Xe có giá từ 8 tỷ đến hơn 23 tỷ đồng, tùy biến thể và phiên bản.
Trong đó, Autobiography P400 LWB là phiên bản Range Rover thuộc tầm giá hơn 10 tỷ đồng, sử dụng động cơ 3.0L, công suất 394 mã lực, mô-men xoắn 550 Nm, hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh.
Range Rover Autobiography LWB có thông số dài x rộng x cao tương ứng 5.199 x 2.220 x 1.840 mm. Trục cơ sở được kéo dài, đạt 3.120 mm, nhờ vậy, xe cho không gian sử dụng rộng rãi ở tất cả hàng ghế.
Nội thất xe sử dụng nhiều vật liệu cao cấp, mang hơi hướm công nghệ với số lượng nút bấm vật lý giảm thiểu. Hầu hết chức năng được điều chỉnh thông qua cặp màn hình cảm ứng ở trung tâm táp-lô.
Range Rover Autobiography LWB có nhiều tiện nghi như ghế chỉnh điện đa hướng, nhớ vị trí, tích hợp sưởi, thông gió và massage, điều hòa tự động 4 vùng độc lập, cửa sổ trời toàn cảnh, 19 loa Meridian, màn hình hàng ghế sau, rèm che nắng, camera 360 độ hay hiển thị thông tin trên kính lái.
Lexus LX570 Supersport MBS
Tại Việt Nam, Lexus LX570 phân phối chính hãng có giá khởi điểm 8,34 tỷ đồng. Ngoài ra, đại lý tư nhân cũng đưa về một số phiên bản LX570 với trang bị tiện nghi được nâng cấp. Tiêu biểu trong số đó là LX570 Supersport với gói độ MBS.
Supersport là phiên bản LX570 dành cho thị trường Trung Đông, với một số thay đổi ở ngoại thất như mặt ca-lăng dạng mắt lưới, đi kèm một số chi tiết mạ, ốp crôm được bổ sung.
Khác biệt lớn nhất của LX570 độ MBS so với bản tiêu chuẩn nằm ở việc xe có cấu hình 4 chỗ thay vì 3 hàng ghế. Tất cả ghế ngồi được thay mới, kiểu thương gia, bọc da Nappa, tích hợp tính năng sưởi, làm mát và massage trên từng ghế.
Hàng ghế sau có không gian rộng rãi, thoải mái hơn đáng kể, đi kèm nhiều tiện nghi như màn hình giải trí riêng, bệ đỡ chân, rèm che nắng và trần sao.
Ngoài ra, xe vẫn có đầy đủ tiện nghi của bản tiêu chuẩn như điều hòa 4 vùng, màn hình trung tâm 12,3 inch, 19 loa Mark Levinson, camera 360 độ…
LX570 Supersport MBS sử dụng động cơ xăng V8 5.7L, công suất 383 mã lực, mô-men xoắn 546 Nm, hộp số 8 AT và các tính năng hỗ trợ đi địa hình. Xe có giá hơn 10 tỷ đồng tại đại lý tư nhân.
Mercedes-AMG G 63
Thời gian gần đây, Mercedes-AMG G 63 giành sự quan tâm lớn khi được nhiều người nổi tiếng đặt mua. Các phiên bản tùy biến, giới hạn của G 63 xuất hiện tại Việt Nam ngày một nhiều hơn.
Khác biệt lớn nhất của Mercedes-AMG G 63 so với các mẫu SUV cùng tầm giá tiền là thiết kế vuông vức, góc cạnh đậm chất việt dã, cùng khả năng vượt địa hình trứ danh.
Điều làm nên sự hấp dẫn của thế hệ G-Class mới là không gian nội thất sang trọng, chứa nhiều chi tiết được tạo hình cầu kỳ, có tính thẩm mỹ cao. Xe sử dụng các vật liệu hướng tới sự sang trọng thay vì ưu tiên độ bền bỉ.
Song song đó, Mercedes-AMG G 63 cũng được trang bị nhiều công nghệ và tiện nghi như bảng đồng hồ kỹ thuật số, ghế chỉnh điện, nhớ vị trí, tích hợp sưởi/massage, cặp màn hình giải trí hàng ghế sau, đèn nội thất hay 16 loa Burmester – không thua kém các dòng sedan cao cấp của Mercedes.
Ngoài ra, hệ thống treo của xe cũng được tinh chỉnh để cho trải nghiệm chạy phố và đường bằng phẳng êm ái, mượt mà hơn. Nhờ vậy, thế hệ G-Class mới trở nên hợp thị hiếu khách hàng Việt.
Mercedes-AMG G 63 được trang bị động cơ tăng áp kép V8 4.0L, công suất 585 mã lực, mô-men xoắn 850 Nm, hộp số tự động 9 cấp và hệ dẫn động 4 bánh. Xe có giá bán chính hãng từ 10,95 tỷ đồng. Trong khi đó, tùy phiên bản và gói trang bị mà mức giá tại đại lý tư nhân có thể lên đến gần 13 tỷ đồng.
Vỹ Phong
Ảnh: Đình Phong, Bối Hạ