Mercedes-Benz E-Class, BMW 5-Series và Jaguar XF là những mẫu sedan hạng sang dự kiến được trình làng trong năm nay tại Việt Nam.

Những mẫu sedan giá 2-3 tỷ đồng có thể được ra mắt ở Việt Nam năm 2021

Nhóm xe sang cỡ trung tầm 2-3 tỷ đồng trong năm 2020 không có quá nhiều sự thay đổi, chỉ có một tân binh là Volvo S90 facelift. Trong khi đó, Mercedes-Benz, BMW hay Jaguar đã lâu chưa giới thiệu bản nâng cấp mới ở phân khúc này. Vì vậy, E-Class, 5-Series và XF mới đang là những mẫu xe được chờ đợi xuất hiện tại Việt Nam trong năm nay.

Mercedes-Benz E-Class

Thế hệ Mercedes-Benz E-Class tên mã W213 trình làng tại Việt Nam vào năm 2017. Các phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của mẫu sedan này trình làng cách đây gần một năm và được kỳ vọng sẽ sớm ra mắt khách hàng trong nước.

Ở đời xe mới, Mercedes mạnh dạn thay đổi ngoại hình của E-Class với điểm nhấn là hệ thống đèn trước/sau thiết kế bắt mắt hơn. Đèn LED định vị chuyển sang kiểu một dải hình móc câu, trong khi đó đèn hậu được tạo thành từ nhiều mảng LED. Tùy theo phiên bản, E-Class được trang bị công nghệ đèn LED High Performance hoặc đèn thông minh MultiBeam LED.

Những mẫu sedan giá 2-3 tỷ đồng có thể được ra mắt ở Việt Nam năm 2021

Lưới tản nhiệt cùng các đường nét ở thân xe được hãng xe Đức làm mới theo hướng trẻ trung và năng động hơn trước. Thông số kích thước của Mercedes E-Class 2021 không có nhiều sự thay đổi với chiều dài tăng và chiều cao giảm đôi chút. Cụ thể, thông số dài x rộng x cao tổng thể đạt 4.935 x 1.852 x 1.460 mm, chiều dài cơ sở vẫn ở mức 2.939 mm.




Bên trong nội thất, điểm mới đáng kể nhất là vô-lăng với tùy chọn kiểu 3 chấu chữ Y hoặc loại 6 chấu trên phiên bản AMG. Cả 2 cùng có các phím cảm ứng và tích hợp chức năng nhắc nhở khi người lái bỏ tay khỏi vô-lăng. Còn lại, cabin vẫn có thiết kế màn hình kép, nối liền giữa bảng đồng hồ tốc độ và màn hình thông tin giải trí.

Những mẫu sedan giá 2-3 tỷ đồng có thể được ra mắt ở Việt Nam năm 2021

Các tính năng tiện nghi đáng chú ý của Mercedes E-Class mới gồm hệ thống thông tin giải trí MBUX tích hợp trợ lý ảo, ra lệnh bằng giọng nói, cụm điều khiển cảm ứng TouchPad, gói trang bị Energizing Comfort Control có thể thay đổi nhạc nền, đèn viền nội thất, mùi nước hoa hoặc chế độ massage…Phiên bản Mercedes-Benz E 200 tiêu chuẩn được trang bị động cơ xăng tăng áp I4 2.0L và hộp số tự động 9 cấp, công suất đạt 197 mã lực và mô-men xoắn ở mức 320 Nm. Với model E 300, động cơ 2.0L được tinh chỉnh cao hơn, công suất đạt 258 mã lực và mô-men xoắn là 370 Nm. Ngoài ra, E-Class còn có tùy chọn động cơ hybrid, động cơ diesel và biến thể hiệu năng cao AMG ở châu Âu.Hiện tại, Mercedes-Benz E-Class tại Việt Nam được sản xuất trong nước nên có giá bán cạnh tranh hơn các đối thủ. Ba phiên bản E 180, E 200 Exclusive và E 300 AMG có mức giá dao động từ 2,05 tỷ đến 2,92 tỷ đồng.

BMW 5-Series

Thaco bắt đầu phân phối BMW 5-Series thế hệ thứ 7 (G30) từ năm 2018 theo dạng nhập khẩu. Hiện tại, BMW Việt Nam đã lên kế hoạch giới thiệu đời xe mới của 5-Series để tăng sức cạnh tranh ở phân khúc sedan hạng sang 2-3 tỷ đồng. Tại Việt Nam, BMW 520i và 530i có giá đề xuất lần lượt 2,389 tỷ và 3,069 tỷ đồng.

Tương tự đối thủ đồng hương E-Class, các model nâng cấp của BMW 5-Series được giới thiệu toàn cầu trong năm 2020. Dù vẫn mang phong cách lịch lãm và sang trọng, các đường nét của BMW 5-Series mới được tinh chỉnh cứng cáp hơn trước.

Những mẫu sedan giá 2-3 tỷ đồng có thể được ra mắt ở Việt Nam năm 2021

Cụm đèn định vị trên 5-Series 2021 có tạo hình chữ L, trong khi đó đèn hậu thiết kế dạng khối 3D. Ngoài hệ thống đèn chiếu sáng thích ứng Adaptive LED, BMW 5-Series còn có tùy chọn đèn Laser cao cấp cho tầm quan sát tốt hơn.So với Mercedes-Benz E-Class, thông số kích thước của BMW 5-Series nhỉnh hơn đôi chút. Số đo dài x rộng x cao tổng thể đạt 4.963 x 1.868 x 1.483, chiều dài cơ sở ở mức 2.975 mm. Điều này giúp mẫu sedan cỡ trung của BMW trông to lớn và ấn tượng hơn.

Thiết kế nội thất của 5-Series 2021 được giữ nguyên với bảng táp-lô hướng về người lái, màn hình trung tâm bố trí cao đi cùng tay lái mang hơi hướm thể thao. Đồng thời, BMW bổ sung các tính năng mới để nâng cao trải nghiệm người dùng như hệ thống hỗ trợ lái Driving Assistant Professional, chìa khóa kỹ thuật số BMW Digital Key tích hợp vào điện thoại thông minh, hệ thống kết nối trực tuyến hỗ trợ dẫn đường…

Những mẫu sedan giá 2-3 tỷ đồng có thể được ra mắt ở Việt Nam năm 2021

Những tiện nghi cao cấp trên 5-Series có thể kể đến hệ thống thông tin giải trí iDrive 7.0, bảng đồng hồ điện tử 12,3 inch, kết nối Apple CarPlay không dây, điều khiển bằng cử chỉ hoặc ra lệnh bằng giọng nói với trợ lý ảo BMW…Tại Đức, BMW 520i sử dụng động cơ xăng tăng áp I4 2.0L với công suất tối đa 181 mã lực, mô-men xoắn cực đại 290 Nm. Model 530i với cùng động cơ 2.0L được gia tăng sức mạnh thành 248 mã lực và có thêm hệ thống mild-hybrid hỗ trợ thông qua một động cơ điện 48V. Hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động cầu sau tiếp tục là trang bị tiêu chuẩn.

Jaguar XF

Thế hệ Jaguar XF thứ 2 ra mắt vào năm 2016 và gần như không để lại dấu ấn đáng kể nào tại Việt Nam. So với Mercedes-Benz E-Class và BMW 5-Series, XF có giá bán đắt hơn đáng kể, đồng thời thương hiệu Jaguar thuộc diện kén khách.

Jaguar XF nâng cấp 2021 được giới thiệu tại châu Âu vào quý IV năm trước. Mẫu xe “đàn anh” của XE được tinh chỉnh thiết kế hiện đại và dữ dằn hơn. Trong đó, thay đổi chính đến từ cụm đèn LED trước và sau sắc sảo, kết hợp cùng lưới tản nhiệt có đồ họa dạng 3D bắt mắt.

Những mẫu sedan giá 2-3 tỷ đồng có thể được ra mắt ở Việt Nam năm 2021

Nếu E-Class và 5-Series có kiểu dáng thuần sedan, XF lại mang phong cách lai coupe với phần trụ C vuốt dài về phía đuôi. Mẫu xe Anh quốc có kích thước dài x rộng x cao lần lượt 4.962 x 1.982 x 1.456 mm, chiều dài cơ sở đạt 2.960 mm.

Khoang lái của Jaguar XF 2021 được nâng cấp đáng kể và tỏ ra ấn tượng hơn so với 2 đối thủ đến từ Đức. Bảng táp-lô có thiết kế tối giản, hệ thống thông tin giải trí nay là loại Pivi Pro có màn hình cảm ứng 11,4 inch và hỗ trợ khả năng cập nhật phần mềm trực tuyến.

Những mẫu sedan giá 2-3 tỷ đồng có thể được ra mắt ở Việt Nam năm 2021

Ở phiên bản cao cấp, khách hàng có thể tùy chọn các trang bị tiện nghi hiện đại như bảng đồng hồ tốc độ kỹ thuật số 12,3 inch, vô-lăng thể thao, chức năng chống ồn chủ động cho nội thất, sạc điện thoại không dây… Ngoài ra, cần số dạng núm xoay nay được thay thế bằng cần số điện tử.

Nhà phân phối Jaguar tại Việt Nam hiện đã nhận đặt hàng XF mới với mức giá dự kiến từ 2,87 tỷ đồng. Các phiên bản gồm có D200 với động cơ diesel 2.0L và hệ thống mild-hybrid có công suất 201 mã lực, P250 với động cơ xăng tăng áp 2.0L mạnh 247 mã lực và P300 dùng động cơ xăng tăng áp 2.0L có công suất 296 mã lực. Hộp số là loại tự động 8 cấp, hệ dẫn động có tùy chọn RWD hoặc AWD.

Nguồn: Zing.vn

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Review Trải nghiệm Mazda CX-3: dấu chấm hết có thêm dấu chấm hết?

Đây là review về Trải nghiệm Mazda CX-3: dấu chấm hết có thêm dấu chấm hết? của mình. Mình mua nó với giá 719.000.000đ. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha.…

Xem chi tiết: Review Trải nghiệm Mazda CX-3: dấu chấm hết có thêm dấu chấm hết?

Helicron - xe ôtô cổ quái gần 90 tuổi, sử dụng công nghệ máy bay

Helicron là một trong những chiếc xe ôtô có thiết kế độc nhất vô nhị ra đời ở thập niên 1930 của thế kỷ trước. Đáng chú ý chính là việc nó được sử dụng công nghệ máy bay để lăn bánh.

Xem chi tiết: Helicron - xe ôtô cổ quái gần 90 tuổi, sử dụng công nghệ máy bay

5 giá trị cốt lõi của ô tô Honda mà bạn cần biết

Năm tài chính 2021 (từ 04/2020 đến 03/2021) tiếp tục ghi nhận những nỗ lực không ngừng của HVN nhằm tạo dấu ấn sâu sắc trong lòng khách hàng về các giá trị cốt lõi của thương hiệu Honda trong lĩnh vực ô tô: "Thiết kế thể thao – Vận hành mạnh mẽ - Công nghệ tiên tiến – Thân thiện với môi trường – An toàn vượt trội".

Xem chi tiết: 5 giá trị cốt lõi của ô tô Honda mà bạn cần biết

Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

Chiếc Bugatti Veyron thứ 2 đang trên đường về Việt Nam vừa được một đại lý siêu xe “nhá hàng”. Bugatti Veyron thứ 2 sở hữu 2 tông màu, khác với chiếc của ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Bugatti Veyron thứ 2 sẽ về Việt Nam bởi một doanh nghiệp…

Xem chi tiết: Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

MG HS "đại hạ giá" kỷ lục, tới 140 triệu đồng tại Việt Nam

Chỉ 3 tháng sau khi được điều chỉnh giá bán, mẫu xe MG HS tại Việt Nam tiếp tục hạ giá tới 140 triệu đồng để kéo khách, đồng thời không quên có thêm ưu đãi để chạy đua trong mùa giảm giá.

Xem chi tiết: MG HS "đại hạ giá" kỷ lục, tới 140 triệu đồng tại Việt Nam

BMW 4 Series Gran Coupe hoàn toàn mới ra mắt: rộng rãi hơn, hiện đại hơn

Sau dòng 3 và dòng 4 hai cửa, BMW hôm nay mới tung ra phiên bản hoàn toàn mới của chiếc 4 Series với 4 cửa, kiểu dáng thể thao. Chiếc 4 Gran Coupe của năm 2022 sở hữu cụm lưới tản nhiệt to và rộng theo thiết kế mới…

Xem chi tiết: BMW 4 Series Gran Coupe hoàn toàn mới ra mắt: rộng rãi hơn, hiện đại hơn

10 mẫu ôtô ít khách nhất tháng 5

Bên cạnh những mẫu xe tiền tỷ vốn không dành cho số đông như Toyota Land Cruiser, Prado, Alphard, thì những mẫu phổ thông như Suzuki Ciaz, Kia Rondo tiếp tục kén khách.

Xem chi tiết: 10 mẫu ôtô ít khách nhất tháng 5

Suzuki Việt nam hỗ trợ khách hàng mua xe mùa đại dịch Covid-19

Suzuki Việt Nam sẽ tặng phiếu nhiên liệu hoặc hỗ trợ lãi suất vay ngân hàng cho tất cả các khách hàng mua xe du lịch và thương mại hoàn thành thủ tục đăng ký từ 10/6/2021 – 30/6/2021.

Xem chi tiết: Suzuki Việt nam hỗ trợ khách hàng mua xe mùa đại dịch Covid-19

2022 BMW 4 Series Gran Coupe chính thức lộ diện, ra mắt tại Úc cuối năm 2021

Cadillac Escalade 2021 đầu tiên về Việt Nam, giá bán chưa công bố

Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Thương hiệu ô tô Trung Quốc nào sẽ chiếm lĩnh thị trường Việt?

Toyota Việt Nam ra mắt đại lý tại Bến Tre

Giới hạn chiều rộng và chiều dài hàng hóa của xe khi tham gia giao thông

Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

Chi tiết chiếc Vinfast lux A2.0 phiên bản người dơi, “cực phẩm trong cực phẩm” gây chấn động CĐM từ Phi Long Auto

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất