Trong làng xe thế giới, Ferrari được xem là chuẩn mực của siêu xe khi hội tụ đủ các yếu tố thiết kế, sức mạnh, các giải thưởng danh giá và giá trị lịch sử. Cùng với Lamborghini, Ferrari vẫn có sức hút riêng khi các mẫu xe mới liên tục được mang về Việt Nam. Trong đó, một số xe vẫn được đánh giá là ấn tượng dù đã “có tuổi”. Ảnh: Minh Quân.
Chiếc Ferrari được quan tâm nhất lúc này là SF90 Stradale. Thuộc thế hệ xe mới của Ferrari, SF90 Stradale còn là mẫu xe mạnh nhất của thương hiệu “ngựa chồm” tại Việt Nam. Hiện tại, có 2 chiếc SF90 Stradale đang lăn bánh tại Việt Nam và đều mang màu đỏ Rosso Corsa. Chiếc SF90 Stradale đặt hàng chính hãng của ông Nguyễn Quốc Cường sẽ có mặt tại Việt Nam trong thời gian tới. Ảnh: N.A Tuấn.
SF90 Stradale có kiểu dáng thanh lịch do được pha trộn giữa F8 Tributo và hypercar LaFerrari. Dù không quá hầm hố, kiểu dáng của SF90 Stradale vẫn đáp ứng tính khí động học của siêu xe hàng đầu với các khe gió, hốc gió, cánh chia gió bố trí khắp xe. Ảnh: N.A Tuấn.
SF90 Stradale sử dụng động cơ hybrid, gồm động cơ xăng V8 và 3 mô-tơ điện, cho ra tổng công suất 1.000 mã lực và mô-men xoắn 800 Nm. Siêu ngựa có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 2,5 giây và đạt vận tốc tối đa 340 km/h. Ảnh: N.A Tuấn.
Tại Việt Nam, 488 là dòng xe chiếm số lượng nhiều nhất của Ferrari với khoảng 20 chiếc đang lăn bánh. Hầu hết dân chơi xe có tiếng tại Việt Nam đều từng sở hữu qua 488 như Nguyễn Quốc Cường, Minh Nhựa, Hoàng Kim Khánh, Phan Thành, ca sĩ Tuấn Hưng… Ảnh: Minh Quân.
Để trở nên nổi bật hơn, các chủ xe thường trang bị các gói độ đắt giá cho chiếc xe của mình, phổ biến nhất là Liberty Walk và Novitec. Ấn tượng nhất là chiếc 488 độ SVR phủ màu ngoại thất xanh lá nổi bật ở TP.HCM. Ảnh: Minh Quân.
Có trụ sở tại Nhật Bản, SVR (SuperVeloce Racing) nổi tiếng với các bản độ mang phong cách riêng nhưng không thay đổi quá nhiều kiểu dáng xe nguyên bản. Chiếc 488 GTB này có phần đầu xe nhô ra hơn, cánh gió cố định kiểu tách rời lạ mắt cùng dàn khuếch tán carbon ở dưới gầm. Ảnh: Minh Quân.
Cung cấp sức mạnh Ferrari 488 GTB là khối động cơ tăng áp kép V8, dung tích 3.9L, sản sinh công suất 670 mã lực và mô-men xoắn 760 Nm. Siêu xe này có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 3 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 334 km/h. Chiếc 488 GTB này đã được chủ nhân nâng cấp ECU, giúp công suất tăng thêm 100 mã lực, đạt mức 770 mã lực. Đi kèm sức mạnh mới là hệ thống ống xả Akrapovic cho âm thanh uy lực hơn. Ảnh: Minh Quân.
Sau F8 Tributo, F8 Spider, SF90 Stradale, Roma là siêu xe đời mới tiếp theo của Ferrari có mặt tại Việt Nam. Thuộc dòng entry-level của Ferrari, Roma có dáng vẻ thanh thoát và mềm mại hơn “đàn anh” F8. Ảnh: Bối Hạ.
Roma có đầu xe kiểu mũi cá mập với lưới tản nhiệt tối giản, nối liền với cụm đèn chính. Phần đuôi xe của Roma cho cái nhìn hầm hố hơn với cụm đèn hậu hình bầu dục, dải LED báo rẽ đặt ngang và cụm 2 ống xả mỗi bên. Ảnh: Bối Hạ.
Nội thất của Ferrari Roma khá hiện đại với bảng đồng hồ dạng kỹ thuật số, màn hình trung tâm đặt dọc, vô-lăng tích hợp nhiều nút bấm điều khiển dạng cảm ứng. Ảnh: Bối Hạ.
Cung cấp sức mạnh cho Ferrari Roma là động cơ tăng áp kép V8, dung tích 3.9L, cho ra công suất 612 mã lực, mô-men xoắn 759 Nm. Đi kèm hộp số ly hợp kép 8 cấp, xe có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 3,4 giây trước khi đạt tốc độ tối đa hơn 320 km/h. Ảnh: Bối Hạ.
Hoàng Trọng