Mùi động cơ diesel
Đây là trường hợp điển hình của các xe sử dụng động cơ diesel. Do việc đốt động cơ diesel cũng như công suất máy của xe sử dụng nhiên liệu diesel thường cao hơn so với xăng, nên bạn sẽ cảm nhận được mùi diesel nồng nặc hơn đối với khi bạn chạy xe bằng nhiên liệu xăng.
Mùi xăng trong khí thải
Nếu trong khói xe có mùi xăng sống, thì tức là trong bộ chế hòa khí của xe đã bị gặp trục trặc. Khi đó, xăng vào bộ chế hòa sẽ nhiều hơn bình thường, dẫn tới hiện tượng việc xăng và ô xi không theo một tỷ lệ đã được định sẵn trước và khiến quá trình đốt trong buồng không như kế hoạch. Từ đó, trong khí thải của xe ô tô sẽ có mùi xăng đọng lại do quá trình đốt không được hoàn toàn hiệu quả.
Mùi trứng thối
Khi xe đã phát sinh ra mùi trứng thối (H2S) thì nguyên nhân chính thường xuất phát từ bộ chuyển đổi khí thải xe ô tô bị trục trặc. Do khi ấy, khí lưu huỳnh sẽ bị tràn vào xăng và tạo ra khí H2S vô cùng độc hại (ở nồng độ trên 25 ppm có thể gây chết người ). Nhưng do lúc đó bộ chuyển đổi khí thải gặp sự cố nên việc lọc lại H2S là hoàn toàn bất khả thi dẫn tới việc lượng khí thải xe phát sinh ra mùi trứng thối.
Mùi dầu cháy
Việc phát sinh mùi dầu cháy thường do sự rò rỉ trực tiếp từ buồng đốt khiến việc đốt cháy diễn ra không tối ưu. Từ đó sẽ khiến người sử dụng xe cảm nhận một mùi khó chịu như mùi dầu cháy hoặc khói ra nhiều hơn.
Theo Cartimes