Với sự xuất hiện chính thức của Kia Seltos từ tháng 7/2020, phân khúc crossover đô thị vốn rất được quan tâm đã có thêm một đối thủ lớn đủ sức cạnh tranh và lật đổ sự thống trị của Hyundai Kona.

Những điểm nổi bật trên Kia Seltos 2020





Theo số liệu từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong tháng 9, Seltos là mẫu xe bán chạy nhất phân khúc với 1.250 xe. Con số này thậm chí còn cao hơn tổng doanh số của cả 3 mẫu xe đối thủ là Ford Ecosport, Hyundai Kona và Honda HR-V.

Những điểm nổi bật trên Kia Seltos 2020

Dưới đây là những lợi điểm cạnh tranh nổi bật nhất của Kia Seltos so với các đối thủ cùng phân khúc.

Giá bán dễ tiếp cận

Đúng với truyền thống của Kia, Seltos được lắp ráp trong nước tại tổ hợp công nghiệp THACO Chu Lai, qua đó hưởng chính sách ưu đãi 50% thuế trước bạ của Chính phủ.


Giá bán các phiên bản của Kia Seltos cũng hấp dẫn hơn so với đối thủ chính Hyundai Kona:

1.4 Turbo Deluxe: 589 triệu đồng

1.4 Turbo Luxury: 649 triệu đồng

1.6 Premium: 699 triệu đồng

1.4 Turbo Premium: 719 triệu đồng

Thiết kế ấn tượng


Thiết kế là một trong những chi tiết “ăn tiền” nhất của Kia Seltos so với các đối thủ cùng phân khúc. Nếu Kona từng “gây bão” với ngôn ngữ Cascading Grill cùng cụm đèn tách biệt thì Seltos thậm chí còn làm tốt hơn với triết lý Refined Boldness – khai thác tối đa các đường thẳng khắp thân xe để tạo ngoại hình vuông vức, mạnh mẽ, nam tính và mang dáng dấp địa hình nhiều hơn.

Những điểm nổi bật trên Kia Seltos 2020

Xem thêm: Đánh giá sơ bộ xe Kia Seltos 2020

Đặc điểm nhận diện nổi bật nhất trên Kia Seltos chính là cụm đèn trước Full-LED với thiết kế đèn báo rẽ đa tầng đẹp mắt, tạo cảm giác hiện đại và đắt tiền. Cụm đèn được đặt đối xứng qua lưới tản nhiệt mũi hổ với viền cắt kim cương, kết hợp cùng cụm đèn sương mù LED đặt dọc và ốp cản mạ bạc mang đến ấn tượng mạnh mẽ, hiện đại và sắc sảo cho Seltos.

Những điểm nổi bật trên Kia Seltos 2020
Những điểm nổi bật trên Kia Seltos 2020

Phần hông xe nổi bật với bộ la-zăng 17 inch đa chấu lạ mắt. Viền chân kính mạ chrome vuốt lên ở trụ D cũng là một chi tiết độc đáo nữa trên Seltos, vừa có tác dụng trang trí, vừa tạo ranh giới tự nhiên giữa thân xe và đuôi xe. Phần viền cửa này phát huy tác dụng tốt nhất trên các tùy chọn 2 tone màu với mui sơn đen.

Những điểm nổi bật trên Kia Seltos 2020

Phần đuôi của Kia Seltos nổi bật với cụm đèn hậu LED kéo dài theo phương ngang, đặt đối xứng qua logo Kia bằng thanh chrome cỡ lỡn. Ngay bên dưới là ốp cản sau sơn đen, kết hợp chụp ống xả kép và ốp gầm mạ bạc giúp hoàn thiện vẻ ngoài hiện đại, mạnh mẽ và đậm chất địa hình của xe.

Những điểm nổi bật trên Kia Seltos 2020

Không gian rộng rãi

Bên cạnh thiết kế thì không gian là yếu tố được quan tâm hàng đầu trên những mẫu SUV đô thị. Và đây cũng chính là điểm cộng lớn nhất của Seltos không chỉ khi so với Kona mà còn so với tất cả các đối thủ khác trong phân khúc.

Những điểm nổi bật trên Kia Seltos 2020
Những điểm nổi bật trên Kia Seltos 2020

Cả 2 hàng ghế trên Seltos đều cung cấp không gian trần, vai và khoảng để chân rộng rãi cho cả những hành khách cao tầm 1m8. Đặc biệt, tựa lưng ghế sau còn có khả năng điều chỉnh 2 mức độ ngả – tính năng mà chỉ những mẫu SUV hạng C trở lên như Hyundai Tucson hay Honda CR-V mới được trang bị.

Những điểm nổi bật trên Kia Seltos 2020

Trang bị tiện nghi phong phú

Đúng với truyền thống của những mẫu xe nhà Kia, Seltos sở hữu danh sách trang bị tiện nghi cực kỳ phong phú với ghế lái chỉnh điện, tích hợp làm mát cả 2 ghế trước, vô lăng đáy phẳng D-Cut thể thao, màn hình đa thông tin LCD kích thước lớn ngay sau vô lăng.

Những điểm nổi bật trên Kia Seltos 2020

Ở vị trí trung tâm, màn hình thông tin giải trí nối liền với kích thước lên đến 10.25 inch tương thích Apple Carplay và Android Auto và bộ đế sạc không dây góp phần định hình phong cách hiện đại và sang trọng cho Seltos. Đây cũng là màn hình lớn và nổi bật nhất trong phân khúc.

Những điểm nổi bật trên Kia Seltos 2020

Hệ thống điều hòa tự động trên Seltos cũng là chi tiết đáng nhắc đến với cụm điều khiển đẹp mắt và chỉn chu. Đặc biệt, Seltos còn được trang bị 2 cửa gió riêng biệt cho hàng ghế sau, giúp làm lạnh nhanh và đều hơn cho tất cả các vị trí trên xe. Đây cũng là trang bị độc quyền trong phân khúc và là lợi điểm cạnh tranh lớn của mẫu SUV đô thị xứ kim chi.

Những điểm nổi bật trên Kia Seltos 2020

Vận hành mạnh mẽ

Kia Seltos sử dụng khối động cơ 1.4L tăng áp, cho công suất 138 mã lực và moment xoắn 242 Nm. Một biến thể khác của phiên bản Premium là động cơ hút khí tự nhiên Gamma 1.6L MPI, cho công suất 121 mã lực và 151 Nm moment xoắn.

Những điểm nổi bật trên Kia Seltos 2020

Khả năng vận hành của xe cũng có thể được tùy biến theo ý người lái với hệ thống kiểm soát lực kéo tích hợp 3 chế độ địa hình và 3 chế độ lái riêng biệt vào một nút xoay điện tử với giao diện trực quan và hiện đại.

Những điểm nổi bật trên Kia Seltos 2020

Trang bị an toàn của Seltos cũng ở mức đầy đủ với 6 túi khí trải dài cho cả 2 hàng ghế, phanh ABS, EBD, cân bằng điện tử, khởi hành ngang dốc, kiểm soát hành trình, cảm biến và camera lùi.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Kia hé lộ Sportage hoàn toàn mới: Thiết kế của xe Hàn đang dần “Âu hóa”?

Thương hiệu xe hơi đến từ Hàn Quốc Kia vừa qua đã công bố những hình ảnh đầu tiên của mẫu xe Kia Sportage thế hệ mới nhất. Sự ra đời của mẫu xe với thiết kế hiện đại này là thành quả của sự phối hợp giữa mạng lưới…

Xem chi tiết: Kia hé lộ Sportage hoàn toàn mới: Thiết kế của xe Hàn đang dần “Âu hóa”?

5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Ô tô là một loại tài sản có giá trị khá cao, do đó việc chọn lựa một chiếc xe không rớt giá quá nhiều theo thời gian sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn khi chủ xe muốn đổi xe hay bán xe.

Xem chi tiết: 5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Hyundai Elantra giảm 40 triệu tại Việt Nam, "đấu" Kia Cerato

Mẫu xe sedan hạng C - Hyundai Elantra tại thị trường Việt nam đang một số đại lý giảm giá từ 20 đến 40 triệu đồng. Đây là động thái nhằm cạnh tranh với đối thủ Kia Cerato cũng vừa giảm giá mới đây.

Xem chi tiết: Hyundai Elantra giảm 40 triệu tại Việt Nam, "đấu" Kia Cerato

Kia Sportage thế hệ 5 lộ diện với thiết kế lấy cảm hứng từ EV6

Kia Sportage đã được thay đổi gần như hoàn toàn từ trong ra ngoài cho thế hệ thứ 5. Những hình ảnh chính thức đầu tiên về mẫu SUV cỡ trung này được tiết lộ trước khi ra mắt thị trường vào cuối năm 2021 kèm giá bán dự kiến.

Xem chi tiết: Kia Sportage thế hệ 5 lộ diện với thiết kế lấy cảm hứng từ EV6

Thay thế loa Bose trên Kia Sorento All New bằng hệ thống loa Focal - Pháp

Chào các bạn, AUTOBIS vinh dự là đơn vị thi công được anh chủ xe lựa chọn là gara thi công nâng cấp hệ thống âm thanh cho chiếc Kia Sorento 2021. Anh chủ xe là tín đồ của môn âm thanh nên hệ thống loa Bose zin theo xe…

Xem chi tiết: Thay thế loa Bose trên Kia Sorento All New bằng hệ thống loa Focal - Pháp

Kia Sportage 2022 gây ấn tượng mạnh với ngoại hình cứng cáp, nội thất nhiều cải tiến

Kia Sportage 2022 đã được nâng cấp hoàn toàn về ngoại hình lẫn nội thất, mang đến hình ảnh một chiếc crossover cỡ nhỏ mới mẻ và hấp dẫn hơn.

Xem chi tiết: Kia Sportage 2022 gây ấn tượng mạnh với ngoại hình cứng cáp, nội thất nhiều cải tiến

Kia Sportage 2022 ra mắt cùng ngôn ngữ thiết kế mới: cao cấp hơn, ấn tượng hơn

Mẫu xe Kia Sportage 2022 thế hệ thứ 5 cuối cùng cũng ra mắt chính thức. Ngoại hình thể thao, năng động theo ngôn ngữ thiết kế mới của Sportage hứa hẹn sẽ chinh phục được nhiều khách hàng. Sau nhiều hình ảnh teaser và chạy thử, Kia cuối cùng…

Xem chi tiết: Kia Sportage 2022 ra mắt cùng ngôn ngữ thiết kế mới: cao cấp hơn, ấn tượng hơn

Kia Sportage 2022 lộ diện với ngoại hình ấn tượng

Đúng như dự đoán, Kia Sportage thế hệ thứ 5 hoàn toàn mới sở hữu diện mạo sắc nét và hiện đại hơn hẳn so với mẫu xe tiền nhiệm, không gian bên trong xe cũng được lột xác với màn hình cong khổng lồ và nhiều trang bị tiên…

Xem chi tiết: Kia Sportage 2022 lộ diện với ngoại hình ấn tượng

Kia Cerato - Sedan cỡ C hút khách tại Việt Nam

Kia Sportage 2022 lộ diện, cạnh tranh Mazda CX-5

Kia Sportage 2022 có gì để "đả bại" Hyundai Tucson?

Kia Sportage 2022 'lột xác' ấn tượng với thiết kế táo bạo

"Vén màn" Kia Sportage 2022 với thiết kế sắc sảo, cao cấp và nội thất "chuẩn xe sang"

Kia Sportage 2022 lộ diện, cạnh tranh Mazda CX-5

Kia Sportage 2022 ra mắt

Chiếc SUV hạng C Kia từng bị "hắt hủi" tại Việt Nam trở lại, thiết kế gây tranh cãi hơn anh em Hyundai Tucson

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất