“Sở hữu qua 2 thế hệ Sorento, mình thấy đời 2014 đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng của mình, còn bản 2021 có những tính năng mà hiện tại mình còn chưa sử dụng tới”.
Kia Sorento được THACO chính thức phân phối tại Việt Nam từ gần cuối năm 2009 qua 2 thế hệ 2010 và 2014. Cho đến tháng 9/2020, Kia Sorento 2021 thế hệ thứ 4 mới chính thức được ra mắt tại Việt Nam và nhanh chóng chiếm được tình cảm người tiêu dùng bởi thiết kế hiện đại cùng những trang bị tiện nghi nhất phân khúc.
Hôm nay chúng ta sẽ cùng gặp gỡ anh Nguyễn Trung Thành, một thành viên của hội SoFC. Hiện anh Thành đang công tác tại sân bay. Vị chủ nhân này cũng là người đã từng sử dung qua Kia Sorento 2014 (máy xăng) với số ODO 65.000km và hiện tại đang tiếp tục đồng hành với Sorento 2021 (máy dầu).
PV: Chào anh Thành, anh đã có những trải nghiệm như thế nào đối với 2 thế hệ Kia Sorento của mình?
Anh Thành: Có một điểm chung thú vị mình thấy được ở Sorento 2014 và Sorento 2021, đó là vào cả 2 thời điểm mua xe, khi chạy ngoài đường, Sorento luôn là tâm điểm chú ý của mọi người. Đời 2014 mọi người trầm trồ vì thiết kế khá “Châu Âu” của nó. Còn thế hệ mới hiện tại cũng khiến nhiều người chú ý và hỏi thăm.
Lúc đó option của xe cũng miên man, tất nhiên là không được như phiên bản hiện tại. Điều đó tới nay vẫn là một đặc trưng của xe Hàn. Nói không ngoa, nếu không có xe Hàn tại Việt Nam, Honda hay Toyota chưa chắc đã đem các option khác về đây.
Ngày trước mình sử dụng Sorento 2014 máy xăng, chạy cũng được 65.000km chủ yếu là đi caravan với bạn bè chứ không sử dụng đi lại trong phố nhiều. Máy móc cũng ổn định, tiêu hao nhiên liệu chấp nhận được. Sau này có nhu cầu đổi xe, mình muốn lấy bản cao cấp nhất cũng như trải nghiệm động cơ dầu của Kia nên mình chọn bản này.
Sở hữu qua 2 thế hệ Sorento, mình thấy đời 2014 đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng của mình, còn bản 2021 có những tính năng mà hiện tại mình còn chưa sử dụng tới.
PV: Điều gì khiến anh tin tưởng và tiếp tục lựa chọn Kia Sorento?
Anh Thành: Mình đã trải nghiệm Kia Sorento vì thế có thể nói mẫu xe này cho mình độ tin cậy nhất định. Nếu như ngày trước mình chủ yếu sử dụng xe để đi offline với anh em thì khi lựa chọn chiếc xe mới, mình lại quan tâm về vấn đề phục vụ gia đình nhiều hơn.
Mình thấy Sorento mới hiện tại có nhiều trang bị tiện nghi phù hợp với một gia đình, thiết kế hiện đại và đây cũng là một mẫu xe “quen” với mình vì vậy mình quyết định chọn lại Sorento.
PV: Anh hẳn cũng đã xem qua một số dòng xe khác chứ không chỉ quyết định ngay là Sorento?
Anh Thành: Mình cũng xem qua Hyundai SantaFe. Tuy nhiên hệ thống dịch vụ bảo dưỡng chăm sóc khách hàng của Kia thuyết phục mình hơn. Ngoài ra, Hyundai Santa Fe đang phân phối tại Việt Nam không thể so với Kia Sorento 2021 được do khác thế hệ. Vì vậy mình nghĩ chọn Kia Sorento thời điểm hiện tại là tốt nhất.
PV: Nhiều người cảm thấy hụt hẫng với giá bán được cho là “kén khách” của Kia Sorento mới, anh nghĩ sao về điều này?
Anh Thành: Nhiều người kỳ vọng mức giá của Sorento 2021 chỉ đắt hơn đời cũ 100 triệu, nhưng đó là do mọi người muốn vậy nên họ cảm thấy thất vọng. Nhưng với mình, những gì Sorento mới mang đến lại vượt qua mong đợi của mình từ màn hình trung tâm, tiện nghi trên xe, các tính năng an toàn,… Mình nghĩ giá bán xứng đáng với những gì khách hàng nhận lại.
PV: Sau khi nâng cấp lên Kia Sorento 2021, anh có còn đi caravan với bạn bè thường xuyên không?
Anh Thành: Xe mới mình chỉ mới đi được 2.000km. Chủ yếu là di chuyển trong thành phố, đưa đón vợ và 2 cháu ở nhà. Mình từng chạy từ Sài Gòn ra Đà Nẵng từ 3h sáng đến 11h đêm tới. Xe lái thoải mái, tăng tốc mượt mà và gần như không có độ trễ, hơn cả máy xăng mình từng sử dụng. Riêng Sorento 2014 mình đã chạy hơn 65.000km, máy xăng nên chạy đường dài êm ái và khỏe.
PV: Anh nhận xét gì về thiết kế của Kia Sorento hiện tại?
Anh Thành: Nói chung xe Hàn lúc nào cũng như cô gái Hàn: bóng bẩy và thời trang. Cách bố trí nội thất trên xe hài hòa, sắp xếp hợp lý, mình thích màn hình cảm ứng có nút bấm vật lý, độ chính xác tốt hơn và dễ thao tác hơn.
PV: Bạn bè/Người thân/Đồng nghiệp anh có nhận xét gì khi trải nghiệm không gian bên trong xe?
Anh Thành: Mình đã từng chở đối tác từ sân bay Đà Nẵng tới Nha Trang. Mọi người nhận xét xe chạy êm ái, cách âm tốt không chòng chành gây khó chịu cho người say xe. Khi lên cao tốc, tính năng Smart Cruise Control hoạt động tốt, khả năng giữ khoảng cách tốt, mình đánh giá tuyệt vời. Để so sánh, mình nghĩ những tính năng an toàn trên Sorento 2021 không thua kém các dòng xe sang như Volvo.
Vợ con mình đánh giá cao độ tiện nghi bên trong, ghế chỉnh điện, âm thanh chất lượng, nội thất bản này cũng sang trọng nên khiến cho người ngồi bên trong cũng được thư giãn về mặt thị giác hơn (cười).
PV: Sau khi trải nghiệm qua 2 dòng Sorento, anh thấy ưu điểm và nhược điểm của dòng xe này là gì?
Anh Thành: Xe Hàn luôn có nhiều option, nếu người dùng mua xe để phục vụ gia đình thì đó sẽ là một ưu điểm. Thế hệ mới nhất của Sorento có nhiều điểm nâng cấp đáng giá từ máy móc, khung gầm, cách âm, chế độ lái, cho phép người dùng trải nghiệm những công nghệ hiện đại nhất trên hạng xe phổ thông ngày nay.
Trải qua 2 thế hệ, xe mình vẫn chưa gặp trục trặc gì lớn về động cơ và chi tiết máy tuy nhiên thế hệ mới vẫn thiếu tính năng theo dõi áp suất lốp khá đáng tiếc.
PV: Anh thấy chi phí nuôi xe gồm chăm sóc bảo dưỡng, tiền dầu, xăng có tốn không?
Anh Thành: Máy dầu chắc chắn tiết kiệm hơn máy xăng về khoản chi phí nhiên liệu. Xe trước mình bảo dưỡng khoảng 800.000 như chi phí bảo dưỡng xe vespa cho vợ mình. Xe mới mình bảo dưỡng 1.000km gần đây thấy chi phí vẫn hợp lý. Nói chung về khoản chi phí bảo dưỡng xe mình không lo lắng nhiều.
Ngoại thất | 9,5 điểm |
Nội thất | 9 điểm |
Động cơ | 9,5 điểm |
Tính năng/Trang bị | 9,5 điểm |
Một số hình ảnh khác của chiếc Kia Sorento máy dầu Premium 2021 của anh Thành: