Bên cạnh Monkey 125, Honda Super Cub 125 cũng là một trong những dòng xe phân khối nhỏ vừa được Honda cập nhật cho năm 2021. Có thiết kế lấy cảm hứng trực tiếp từ Super Cub C100 đời đầu tiên, Super Cub C125 vẫn giữ nguyên thiết kế của những năm trước đây. Nhưng đằng sau ngoại hình quen thuộc, chiếc xe đã có những thay đổi quan trọng và ảnh hưởng trực tiếp từ hiệu năng vận hành.
Thay đổi đầu tiên của Super Cub C125 ở ngoại hình là sự bổ sung thêm lựa chọn màu đen mờ cực “ngầu” mới, nhưng có tên gọi Gentle Black (đen dịu dàng). Bên cạnh bộ vỏ, phiên bản màu đen này còn có toàn bộ các chi tiết như mâm hay máy cũng có màu đen. Một cải tiến được người dùng hoan nghênh khác là yên san được tích hợp sẵn, thay vì được bán dưới dạng phụ kiện như trước đây.
Và dù trông có vẻ không thay đổi gì nhiều nhưng trên thực tế, Super Cub C125 đã được trang bị động cơ “ruột” mới. Chiếc xe nay đã có đường kính trái piston giảm từ 52,4 xuống còn 50mm, cùng với hành trình dên tăng từ 57,91 lên thành 63,1mm. Những thay đổi này cũng đồng thời giúp Super Cub C125 tăng tỉ số nén từ 9,3:1 lên thành 10:1. Hiện Honda chưa công bố chi tiết hiệu năng của máy mới, nhưng hành trình dên dài hơn hứa hẹn sẽ giúp xe đạt mô-men xoắn cao hơn từ vòng tua thấp hơn.
Cách dễ nhất để phân biệt động cơ trên phiên bản mới là nhìn vào bưởng điện bên trái với thiết kế mới. Bên cạnh hành trình dên, một thứ khác cũng tăng chiều dài trên Super Cub C125 2021 là trục cơ sở. Cụ thể hơn, chiếc xe nay đã có trục cơ sở 1.247mm – tăng 4mm so với trước đây. Cuối cùng, trọng lượng xe cũng tăng thêm 2kg do yên cùng bộ khung xương: từ 107 lên thành 109kg.