Xe điện LEF 3 bánh là một phát minh có phần kỳ quái và thú vị, nhưng khó có thể áp dụng rộng rãi trên thế giới. Xe hiện chỉ hợp pháp ở Hà Lan, nơi nó được phân loại là xe đạp điện.

Ngắm xe điện LEF 3 bánh ngộ nghĩnh có giá 120 triệu đồng

Trong suốt chiều dài lịch sử thế giới hiện đại, giao thông đô thị đã trải qua nhiều lần thay đổi, và giờ đây dựa theo một số ý kiến, nó cần thay đổi một lần nữa. Các thành phố tại nhiều quốc gia đang trở nên đông đúc hơn, ô nhiễm hơn, và khó đi lại hơn. Do vậy, một công ty đến từ Hà Lan đang nhìn về quá khứ để lấy nguồn cảm hứng cho tương lai. Họ đã cho ra đời một mẫu xe điện 3 bánh nhằm làm cây cầu kết nối khoảng cách giữa ôtô và xe máy. Mẫu xe đó có tên là LEF 3 bánh chạy điện.

Ngắm xe điện LEF 3 bánh ngộ nghĩnh có giá 120 triệu đồng





Xe LEF chạy điện là sản phẩm của công ty EV Mobility và là phát minh của Erik Vegt và Dave Goudeket. Hiện tại, LEF chỉ hợp pháp đi đường ở Hà Lan, nơi nó được phân loại là một xe đạp điện. Nó trông giống như một chiếc velomobile (một dạng phương tiện lai tạo xe đạp/ô tô) hoặc một chiếc xe đạp nằm khép kín, nhưng nó thực sự chạy hoàn toàn bằng điện và bạn không cần phải đạp để tạo động lực.

Ngắm xe điện LEF 3 bánh ngộ nghĩnh có giá 120 triệu đồng

LEF là một chiếc xe 3 bánh với cabin khép kín làm bằng polyethylene tái chế, qua đó tăng cường sự nhanh nhẹn của xe đạp và sự thoải mái của một chiếc ô tô. Tất nhiên, vế thứ hai chỉ là mang tính tương đối. Ý tưởng của người thiết kế là nó cung cấp khả năng bảo vệ nhất định trước các yếu tố tự nhiên để bạn không phải di chuyển trong tình trạng ướt đẫm hoặc bị bụi bay vào mắt và miệng, và thậm chí có không gian lưu trữ nhỏ ở phía sau cho những đồ dùng cá nhân hoặc hàng tạp hóa.

Ngắm xe điện LEF 3 bánh ngộ nghĩnh có giá 120 triệu đồng

EV Mobility cung cấp LEF với 3 cụm pin khác nhau, tùy thuộc vào nhu cầu của người dùng: 10 Ah cho cự li di chuyển 30 km, 20 Ah cho 60 km, và 30 Ah cho tối đa 90 km. LEF cũng chú trọng đến khía cạnh an toàn, với đèn LED tích hợp ở phía trước và phía sau cùng đèn xi-nhan. Nếu muốn, chiếc xe có thể trang bị cả gương chiếu hậu bên sườn và cần gạt kính chắn gió với một khoản phí bổ sung.

Ngắm xe điện LEF 3 bánh ngộ nghĩnh có giá 120 triệu đồng


Bên trong cabin, bạn sẽ có một màn hình hiển thị các thông tin quan trọng và cổng kết nối USB để sạc điện thoại và tay lái có thể thu vào để giúp bạn dễ bước vào xe, cũng như khả năng tìm vị trí ngồi lái phù hợp nhất với mình. Công suất đến từ một mô tơ 1.000 watt ở bánh sau, sẽ đưa bạn đạt đến tốc độ tối đa cho phép là 25 km/h.

Ngắm xe điện LEF 3 bánh ngộ nghĩnh có giá 120 triệu đồng

Những lợi thế rõ ràng khác bao gồm khả năng sạc từ ổ cắm tại nhà, trọng tải tối đa 200 kg, khả năng bảo vệ khỏi các yếu tố như nói ở trên, và thực tế là bất kỳ ai trên 16 tuổi đều có thể vận hành nó mà không cần bằng lái xe. Hơn nữa, EV Mobility còn cung cấp mẫu xe điện này với nhiều màu sắc khác nhau, đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ của một số người

Ngắm xe điện LEF 3 bánh ngộ nghĩnh có giá 120 triệu đồng

Ngược lại, LEF cũng có những nhược điểm như chỉ có 3 bánh, và giống với mọi chiếc xe 3 bánh khác trong lịch sử, tính cân bằng không phải ưu điểm của nó.

Ngắm xe điện LEF 3 bánh ngộ nghĩnh có giá 120 triệu đồng

Thêm nữa, tốc độ giới hạn đồng nghĩa LEF chỉ có thể di chuyển trong làn đường xe đạp. Di chuyển trong một không gian khép kín không điều hòa cũng có nghĩa người ngồi sẽ bị “hầm chín” trong mùa hè nắng nóng.

Ngắm xe điện LEF 3 bánh ngộ nghĩnh có giá 120 triệu đồng

Có lẽ điểm khiếm khuyết lớn nhất đối với LEF là nó chỉ có bán ở Hà Lan vào lúc này. Giá xe điện LEF khởi điểm 4.380 Euro (tương đương 120 triệu đồng). Với số tiền này, người mua có thể tìm đến một chiếc xe đạp điện loại xịn hoặc một chiếc xe ôtô đã qua sử dụng với điều hòa mát lạnh.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Tesla liên tục gặp vận đen sau hàng loạt "phốt"

Doanh số sụt giảm một nửa tại Trung Quốc, cổ phiếu liên tục giảm, nhà máy tại Đức bị đốt, Tesla đang gặp vận đen liên tiếp trong thời gian gần đây.

Xem chi tiết: Tesla liên tục gặp vận đen sau hàng loạt "phốt"

Những điểm thú vị về Hyundai Ioniq 5: Kỳ vọng người mua xe đủ chuẩn 'nhà giàu', cách âm như xe sang

Phân khúc xe điện sẽ xóa nhòa ranh giới giữa các hãng xe phổ thông và xe sang, chẳng hạn Hyundai Ioniq 5 có không ít điểm giá trị ngang hàng xe sang truyền thống.

Xem chi tiết: Những điểm thú vị về Hyundai Ioniq 5: Kỳ vọng người mua xe đủ chuẩn 'nhà giàu', cách âm như xe sang

Apple đàm phán mua pin xe điện của 2 công ty Trung Quốc

Trong một kế hoạch sản xuất xe điện của mình, Apple đang đàm phán với 2 hãng sản xuất pin khổng lồ của Trung Quốc là Contemporary Amperex Technology Co. Limited (CATL) và BYD.

Xem chi tiết: Apple đàm phán mua pin xe điện của 2 công ty Trung Quốc

Rào cản nào ảnh hưởng đến doanh số bán xe điện khiến các nhà sản xuất lo ngại?

Nếu ngành công nghiệp ô tô thành công trong việc đặt cược rằng xe điện sẽ sớm chiếm lĩnh các con đường, sẽ cần phải khắc phục một lý do lớn khiến nhiều người vẫn né tránh đó là… xe hết điện giữa đường.

Xem chi tiết: Rào cản nào ảnh hưởng đến doanh số bán xe điện khiến các nhà sản xuất lo ngại?

Cần nhiều chính sách ưu đãi hơn và quy chuẩn cho xe điện và hybrid tại Việt Nam

Trong khi nhiều hãng xe đã sẵn sàng cung ứng các loại xe điện, xe hybrid ra thị trường Việt thì các chính sách ưu đãi và hành lang pháp lý, quy chuẩn cho loại phương tiện chắc chắn là xu hướng của tương lai này vẫn còn thiếu. Xe…

Xem chi tiết: Cần nhiều chính sách ưu đãi hơn và quy chuẩn cho xe điện và hybrid tại Việt Nam

Mercedes bán toàn bộ đại lý ở châu Âu, dồn tiền phát triển xe điện

Bán các đại lý tại châu Âu có thể mang về cho Mercedes khoảng 1 tỷ euro (1,2 tỷ USD). Công ty đang muốn cắt giảm chi phí cố định.

Xem chi tiết: Mercedes bán toàn bộ đại lý ở châu Âu, dồn tiền phát triển xe điện

Elon Musk: ‘Xe điện không cần chạy xa hơn 630 km’

Tesla cho biết sẽ không sản xuất phiên bản Model S Plaid+ có phạm vi hoạt động gần 840 km và tăng tốc 0-96 km/h dưới 2 giây. Mới đây, Elon Musk đã đăng tải lên Twitter thông báo về việc khai tử bản Plaid+ của Tesla Model S đời…

Xem chi tiết: Elon Musk: ‘Xe điện không cần chạy xa hơn 630 km’

SUV đỉnh cao của Lexus sẽ hoàn chỉnh, ra mắt trong 14 tháng tới, đấu cả loạt xe đầu bảng của Mercedes-Benz, Porsche hay Audi

Thương hiệu Nhật xác nhận Lexus LF-Z Electrified Concept sẽ ra mắt phiên bản hoàn chỉnh trong 14 tháng tới.

Xem chi tiết: SUV đỉnh cao của Lexus sẽ hoàn chỉnh, ra mắt trong 14 tháng tới, đấu cả loạt xe đầu bảng của Mercedes-Benz, Porsche hay Audi

Siêu xe điện Rimac Nevera 2021 chào bán tới 56 tỷ đồng

Mô hình thuê pin của VinFast và những cách bán xe điện độc đáo trên thế giới

Elon Musk: 'Xe điện không cần chạy xa hơn 630 km'

PIN XE ĐIỆN: Chỉ trong 10 năm, giá pin xe điện đã giảm 10 lần

Ảnh thực tế xe điện Lexus LF-Z Electrified: trình làng vào tháng 8 năm sau

Việt Nam cần đòn bẩy gì để phát triển ô tô điện?

BMW i4 M50 2022 ra mắt – Xe điện đầu tiên mang logo BMW M

Cựu danh thủ David Beckham đầu tư vào xe điện

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất