Những chiếc McLaren 720S luôn khiến chúng ta phải xuýt xoa vì có diện mạo đầy cuốn hút, đặc biệt là sau khi xe được trải qua các nâng cấp “thửa riêng” như chiếc trong bài.
1016 Industries đang nỗ lực triển khai in 3D như một phương pháp có thể mở rộng để tạo ra các bộ phận hậu mãi cho ô tô. Bước tiến mới nhất của công ty đã được thể hiện qua chiếc McLaren 720S này. Siêu xe Anh Quốc sở hữu thân xe bằng sợi carbon trần kết hợp với nhiều thành phần in 3d độc đáo.
Để tạo thêm điểm nhấn của 720S, 1016 Industries đã hoàn thiện khá nhiều chi tiết bên ngoài trong màu xanh lơ, ví dụ như trên bộ chia gió trước, các đường sọc trên mui xe, cửa ra vào, cản sau và hai đầu cánh gió sau.
Mặt khác, các bộ phận được in 3D bao gồm cấu trúc cản trước / sau, ống dẫn khí động học và các liên kết trong cánh gió. Tất cả những thay đổi trên đã giúp 720S nhẹ hơn tới 122 kg so với nguyên bản.
Được biết, chiếc McLaren 720S đặc biệt này thuộc về CEO Peter Northrop của 1016 Industries, nó chính là một minh chứng hoàn hảo về những gì hãng độ Mỹ có thể sáng tạo với sợi carbon và in 3D. 1016 Industries dự định sẽ sản xuất đủ các bộ phận in 3D cho nhiều mẫu siêu xe khác nữa.
Việc in 3D các thành phần thực tế thay vì sử dụng công nghệ để tạo mẫu nhanh vẫn còn sơ khai trong ngành công nghiệp ô tô chính thống. Hiện tại chỉ có Cadillac đang sử dụng phương pháp này để tạo bộ phận cần số, ống dẫn hệ thống điều hòa và cụm dây cáp trong biến thể Blackwing của CT4-V và CT5-V. Bugatti cũng ứng dụng công nghệ in 3D cho các nắp đậy ống xả trên Chiron Pur Sport.
Nhược Hi (Tuoitrethudo)
Theo: Motor1
Nguồn: XeHay