Giống như những sáng tạo trước đây dựa trên F8 Tributo và 812 GTS, sự thay đổi của Ferrari Portofino sẽ bao gồm nhiều sửa đổi liên quan đến kiểu dáng và hiệu suất.
Mansory đặc biệt tự hào về việc đã chế tạo giúp mui cứng có thể thu vào của Portofino, hiện được làm hoàn toàn bằng carbon rèn tối màu. Nhẹ hơn rất nhiều nhưng nó vẫn hoạt động bình thường. Chủ sở hữu không cần phải lo lắng khi tận hưởng một chiếc siêu xe đặc biệt.
Các bộ phận khác được làm bằng chất liệu tương tự bao gồm cánh gió trước, lỗ thông gió trên nắp ca-pô, vạt bên, lỗ thông hơi bên và nắp gương…
Tham gia vào danh sách các thay đổi bên ngoài còn là một bộ la-zăng rèn trọng lượng nhẹ theo thiết kế YT.5 của công ty dựa trên F8 Tributo. Chúng có kích thước 21 inch ở phía trước và 22 inch ở phía sau, được bọc bằng lốp hiệu suất cao.
Phía trong xe cabin được phối màu với ngoại thất để tương phản với ghế bọc da màu đen, với ba nút điều khiển hộp số ly hợp kép có các màu riêng: xanh lá cây, trắng và đỏ, tượng trưng cho quốc kỳ Ý. Một loạt các vật dụng mang thương hiệu Mansory như vô lăng, thảm sàn và chỉ thêu giúp hoàn thiện vẻ ngoài cực kỳ ấn tượng hơn nữa.
Dưới nắp ca-pô là khối động cơ V8 tăng áp kép 3,9 lít có hệ thống quản lý động cơ và hệ thống xả được làm lại.
Kết quả cuối cùng là tiếng ồn đặc trưng và động cơ V8 có công suất 720 mã lực mạnh hơn so với tiêu chuẩn 600 mã lực.
Về mặt hiệu suất, chiếc Portofino do Mansory điều chỉnh chỉ mất 3 giây để hoàn thành chặng nước rút 0-100 km/h và sẽ đạt tốc độ tối đa 334 km/h, nhỉnh hơn mức 3,5 giây và 320 km/h so với nguyên bản.
Theo Paultan